Hôm nay,  

Người Mua Nhà Thích Thú Trong Việc Đi Bộ

15/07/201000:00:00(Xem: 4910)

Người Mua Nhà Thích Thú Trong Việc Đi Bộ

Đậu chiếc xe và  mang vào đôi giày đi bộ. Những người mua nhà cũng đang chọn một căn nhà có một khoảng cách đi bộ gần trường học, những cửa tiệm, những công viên lân cận đều được đánh giá cao trong bảng danh sách có ảnh hưởng mạnh đến quyết định chọn mua một căn nhà. Những người mua nhà thích thú trong việc mua một căn nhà cho phép họ không cần dùng tới xe hơi khi đi loanh quanh khu vực gần nhà.

Theo một nghiên cứu của 90,000 căn nhà trong nước Mỹ, việc đi bộ tới những cơ sở gần nhà có thể làm gia tăng giá trị của căn nhà khoảng $3,000 và nếu nhà có địa điểm hữu hiệu, theo tính toán đo lường chi phí lưu thông- con số những ngôi nhà bị phát mãi ở khu vực hàng xóm cũng chịu tác động bởi điều này.
“Đối với nhiều người Mỹ thì toàn bộ vấn đề là việc kẹt xe, và việc có thể dùng xe đi khắp nơi để giải quyết công việc đã làm việc lựa chọn hấp dẫn hơn,” Kaid Benfield, giám đốc  chương trình Smart Growth Program của  the Natural Resources Defense Council có bản doanh tại Washington đã cho tờ Wall Street Journal biết tin này.

Những ảnh hưởng khác tới việc gia tăng sự hấp dẫn của căn nhà có thể đi bộ quanh khu vực là hai phác đồ: thế hệ baby boomers và những người mua nhà lần đầu. Cả hai nhóm này đều không thích sống cô độc. Họ muốn có được sự tiện nghi của những cửa tiệm và những nhà hàng ở khu vực lân cận. Một phần cũng vì giá dầu không ổn định cũng làm cho ý kiến đậu lại chiếc xe thành ý kiến hay.

Nếu mọi việc xảy ra như vậy có nghĩa là mọi người đều đổ xô về thành phố, thực ra thì không phải như vậy, ngôi nhà không cần phải nằm ở trung tâm thành phố, nhưng nếu nó nằm gần khu thương mại, trường học thì sẽ hấp dẫn người mua hơn. Với sự lưu ý về điều này thì người bán nhà cũng có thể làm việc bán căn nhà của họ trở nên hấp dẫn hơn. Một trang web có tên là Walk Score (hãy đọc mục Can Walk Score Improve the Value of Your Home"), trang mạng này hình dung khoảng cách từ nhà tới các địa chỉ thương mại khác nhau, tuy nhiên trang web này chỉ tính toán khoảng cách một cách chung chung giúp khách mua nhà chớ không cụ thể có con sông chảy ngang, hay không có cây cầu do đó phải đi vòng quanh, nó chỉ giúp người mua nhà có một ý niệm ngôi nhà gần các cửa tiệm hay các nhà hàng chớ không những có thông tin an toàn, hay khu hàng xóm lân cận, cho dù có lối đi bộ hay thiết kế những con đường.

Những người bán nhà muốn nhấn mạnh ngôi nhà mình có thể đi bộ tới khu vực chung quanh có thể dùng trang Walk Score để tính toán việc xếp hạng ngôi nhà của họ. Rồi họ có thể dùng hình ảnh của láng giềng để cho thấy việc dễ dàng đi đến những khu thương mại gần bên, để thu hút sự chú ý của người mua.

Sự nhấn mạnh đường xá rộng rãi, cho dù lưu thông nhộn nhịp và cho dù chỉ có một khoảng cách ngắn để tới khu thương mại, quán ăn, nhiều người cũng thích lái xe, và một số lại chọn cách đi bộ nếu có thể, do đó ngôi nhà có vị trí như vậy cộng thêm có lối đi cho bộ hành có thể thu hút thêm nhiều khách hàng ghé qua để có thể bàn về trường học tốt hay khu láng giềng ít có tội ác. Dường như khách hàng mua nhà bây giờ chú ý nhiều hơn đến việc họ có thể đi bộ tới công viên, hay ngôi chợ gần bên, tiệm dry clean, nhà hàng, tiệm thuốc tây, và đi trở về nhà chỉ cần dùng lối đi bộ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.