Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Không Dự Thi

11/07/201000:00:00(Xem: 46944)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Không Dự Thi: Truyện Sao Biển


Bìa sách “Dòng Sông Khoảng Trời.”


Các bạn thân mến,
Tôn Nữ Thu Thủy ở rất xa, bạn gửi tới cho trang thiếu nhi một bài văn trích trong cuốn truyện ngắn giáo dục viết cho tuổi nhỏ. Đó là truyện:

Truyện Sao Biển
Những con sóng lớn của biển xanh đã đưa Sao Biển lên một bờ vắng. Nằm trên cát, Sao Biển ngày đêm nghe sóng vỗ bên mình, khiến nó nhớ làn nước khi mát lạnh, khi ấm nóng dưới ánh Mặt Trời. Giữõa lòng biển, nó có thể gặp gỡ, trò chuyện, an ủi, chia sẻ nhiều điều với các bạn Rong Biển, San Hô, chú Cá Ngựa, bác Cá Thu, bác Mực Ống... trong những ngày bình yên cũng như những ngày biển động. Thỉnh thoảng nó có thể nhảy lên một ghềnh đá rồi lại theo sóng ra khơi. Bây giờ Sao Biển rất buồn vì nó phải xa tất cả; quanh nó chỉ có cát, gió, Mặt Trời, bầu trời và những ngôi sao đêm đêm cùng nhau trò chuyện trên cao và phát sáng lấp lánh với những niềm vui bí mật của chúng. Sao Biển cô đơn nằm yên vàcảm thấy mình vô ích quá.


Một ngày kia có hai cô bé tiến về phía nó, rồi một cô reo lên:
“Ồ, Sao Biển!”

Hình minh họa trong truyện Sao Biển.

Cô bé nâng nó lên tay, nói:
“Chị ơi, lâu nay mình chỉ được ngắm sao trên trời. Còn Sao Biển, mình có thể đặt nó lên tay. Đây là ngôi sao gần gũi nhất với mình, phải không chị" Em thích nó quá!”
Tiếng cô bé thứ hai vang lên:
“Ừ, Sao Biển hiền và xinh như một bông hoa phải không" Mình sẽ đặt nó vào bộ sưu tập về hải sản nhé. Chắc cô giáo của chị hài lòng lắm.”
Nằm ở bảng sưu tập của hai cô bé, Sao Biển không còn buồn nữa, vì nó biết cuộc sống của nó vẫn còn ý nghĩa đối với người xung quanh. Người xem thật vui khi nhìn thấy nụ cười của Sao Biển.
Tôn Nữ Thanh Thủy

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.