Hôm nay,  

2010 Chevrolet Malibu

23/04/201000:00:00(Xem: 4743)

2010 Chevrolet Malibu

Chevrolet Malibu là một hiệu xe của GM, hiện nay Malibu cũng phát triển thêm các đặc điểm mới, riêng của mình như sức mạnh của bộ máy V6, tính tiết kiệm nhiên liệu của máy V4, có đường chạy và độ cân bằng tuyệt vời, ghế ngồi tiện nghi, có độ bảo vệ hành khách trên xe cao.
Năm nay 2010 Chevrolet Malibu lại là một bước tiến mới của General Motor vào lảnh vực xe du lịch gia đình cỡ trung, và bây giờ thì hai kiểu xe Pontiac và Saturn đã bị xóa sổ khỏi hồ sơ của GM. Cũng là điều may mắn, kiểu xe còn lại-Malibu là chiếc có thế mạnh nhất, về kiểu dáng, máy móc và đường chạy. Thực vậy năm nay Malibu thực sự có diện mạo mới, cải thiện nhiều hơn các đời trước và xứng đáng lả chiếc xe được chú ý đến trong thị phần xe du lịch cỡ trung.
Đặc biệt trong đời xe Malibu 2010 có sự thay đổi lớn là hộp số có thêm số, hộp số tự động 6 số là tiêu chuẩn cho các kiểu xe trừ kiểu căn bản LS, hộp số mới này giúp tăng cường sức mạnh của bộ máy xe, đồng thời còn giúp tiết kiệm thêm nhiên liệu. Cho dù vậy kiểu căn bản LS cũng có giá trị mạnh của nó.
Nói cách khác Malibu, cũng không thay đổi nhiều kể từ năm thứ ba, từ kiểu tái thiết kế của năm trước, Malibu vẫn có phòng lái kiểu cách, với  những cần điều khiển thẳng về phía trước, có đường lái cân bằng, và tay lái đầy cá tính và hai bộ máy hết sức cạnh tranh, một bộ máy đem lại sự tiết kiệm nhiều nhiên liệu, bộ máy còn lại có sức mạnh nhiều hơn. Hơn hết là chiếc xe trước đây hình như chỉ dùng trong hàng ngũ xe cho thuê thì nay hình ảnh đó đã phai nhòa, và người ta có thể coi đây là chiếc xe du lịch thượng hạng.
Tuy nhiên Malibu cũng có chỗ yếu của nó không cho chiếc xe trở thành chiếc hàng đầu trong hạng xe như ghế ngồi phía sau thuộc loại nhỏ trong hạng xe, điều này cũng không có quá khác biệt với những chiếc cạnh tranh, nhưng nhìn chung nó cũng hơi yếu  chỗ phần không gian từ chân, đến vai và cho phần đầu, nó còn thiếu chỗ gác tay trung tâm của băng ghế sau, và cho dù trong nội thất có thiết kế nâng cấp với chất lượng vật liệu khá vừa vặn, thì vẫn còn những miếng nhựa chưa hoàn chỉnh, và cuối cùng cho dù có  tiêu chuẩn là các dịch vụ cho hệ thống OnStar “Turn by turn” navigation-hệ thống dò đường dùng mệnh lệnh thì trong dashboard cũng không có màn hình dò đường theo kiểu truyền thống sẵn có.
Cho dù Malibu có những đặc điểm riêng của nó, nhưng trong hạng xe du lịch cỡ trung đông đúc, Malibu cũng phải đối đầu với các chiếc xe hàng đầu cực mạnh như Honda Accord, Mazda 6 và Nissan Altima.
2010 Chevrolet Malibu là xe du lịch 5 chỗ, 4 cửa có 4 kiểu: LS, 1LT, 2LT và LTZ.
Các thiết bị tiêu chuẩn trên kiểu LS gồm có niền xe bằng thép 17 inch, đèn pha tự động, thiết bị khóa, mở cửa xe, chỉnh tốc độ tự động, máy lạnh, ghế tài xế chỉnh điện, cột tay lái bọc da, hệ thống OnStar với máy nhạc CD với 6 loa, radio vệ tinh và jack cắm phụ. Kiểu 1LT có thêm hai kiếng hậu có dấu báo màu, hộp số có 6 số, và tay lái có gắn nút chỉnh nhạc. Kiểu 2LT có thêm niền đúc 17 inch, hệ thống Bluetooth, kiếng hậu tự mờ, dụng cụ khởi động máy từ xa,, ghế da loại tốt, ghế trước có sưởi và ghế tài xế chỉnh điện theo 6 cách và tay lái bọc da. Kiểu xe hàng đầu LTZ có thêm niền xe đúc 18 inch, kiếng hậu hai bên có sưởi, đèn đuôi LED, hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, ghế tài xế chỉnh điện theo 8 cách và ghế của hành khách cũng chỉnh điện theo 6 cách khác nhau, ghế da, đồng hồ nâng cấp và dàn âm thanh với 8 loa âm thanh nổi với 2 loa trầm và một jack USB cho âm nhạc.


Các tùy chọn thêm cho xe được chia thành từng package, cho phép các đặc tính của kiểu xe hạng cao được thêm vào cho các hạng thấp hơn. The Rear Power có thêm  đường ra của điện 110 volt-AC và màn che mát phía sau chỉnh bằng tay.
Máy xe, mỗi chiếc Malibu 2010 đều có bộ máy chung là 4 máy 2.4 lit cho sức mạnh 169 mã lực và lực xoắn 158 lb-ft. Hộp số tự động 4 số là tiêu chuẩn cho kiểu LS và hộp số tự động 6 số là tiêu chuẩn cho các kiểu xe khác. Trong thử nghiệm sức mạnh của xe thì Malibu LS chạy từ 0 đến 60 mph trong vòng 9.5 giây, thuộc loại chậm trong hạng xe. Tiêu thụ xăng cho kiểu LS là 22 mpg trong thành phố và 30 mpg trên xa lộ, mức 25 mpg cho đường hỗn hợp. Trong khi đó các kiểu xe khác có mức 22 mpg trong thành phố , 33 mpg trên xa lộ và 26 mpg cho đường hỗn hợp.
Tùy chọn cho kiểu 2LT và LTZ là bộ máy V6-3.6 lit, mạnh 252 mã lực, lực xoắn 251 lb-ft. bộ số tự động 6 số với hai cần chỉnh số gắn theo tay lái là tiêu chuẩn. Trong thử nghiệm sức mạnh của xe thì Malibu V6 chạy từ 0 đến 60 mph trong vòng 6.7 giây- là một trong những chiếc nhanh nhất trong hạng xe. Tiêu thụ xăng có mức 17 mpg trong thành phố, 26 mpg trên xa lộ và 20 mpg là mức cho đường hỗn hợp.
An toàn-Các thiết bị an toàn tiêu chuẩn gồm thắng đĩa ABS, hệ thống ổn định giúp xe đi đúng hướng và hệ thống chống trượt cắt giảm sức mạnh của máy và áp thắng trợ giúp, túi hơi an toàn bên hông, và màn hơi an toàn bên hông. Hệ thống OnStar cho trường hợp khẩn cấp. Trong thử nghiệm thắng thì Malibu V6 2LT dừng hoàn toàn ở tốc độ 60 mph ở khoảng cách 122 feet, một khoảng cách ngắn trong hạng xe. Kỳ lạ hơn là Malibu 4 máy với niền vỏ xe 17 inch lại có khoảng dừng dài hơn là 140 feet.
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, 2010 Chevrolet Malibu có điểm cao tuyệt đối 5 sao cho va chạm ngay đầu xe và bên hông xe. Còn IHHS cũng cho Malibu điểm cao nhất “Good” cho  va chạm ở đầu xe và bên hông xe.
Phía trong chiếc Malibu có bảng điều khiển theo kiểu thập niên 60 Corvette với những vật liệu có chất lượng cao hơn đời trước nhiều. nhưng vẫn còn có những miếng nhựa rẻ tiền, may mắn là các cần điều khiển âm thanh và hệ thống chỉnh nhiệt độ đơn giản và dễ sử dụng. Các kiểu xe đều có phòng lái êm nhờ vào cách âm tốt.
Malibu cung cấp đủ chỗ cho hành khách phía sau, hơi chật hơn so với các địch thủ, một vấn đề khác là thiếu chỗ gác tay trung tâm cho ghế sau, trong cốp xe rộng 15.1 feet vuông.
Malibu 2010 cho cảm  giác cân bằng tuyệt vời trong đường chạy, và thân xe cũng giúp tự tin khi đi cua, êm trên đường gồ ghề, chỗ ngồi tiện nghi, nhờ vào ghế xe được chỉnh điện do đó tài xế  tìm được tư thế lái tốt nhất, nhưng đường kính tay lái hơi lớn.
Malibu 4 máy và 6 máy có hệ thống tay lái khác nhau (điện và thủy lực) do đó mang đến cảm giác lái cũng khác nhau.
Nếu muốn tiết kiệm người mua chọn Malibu 4 máy, còn nếu yêu thích tốc độ thì Malibu V6 là sự lựa chọn thích hợp.
Giá MSRP của 2010 Malibu từ $21,825

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.