Hôm nay,  

1,000 Lính Tq Vào Hoàng Sa, Tàu Quân Y Mỹ Vô Biển Đông

17/04/201000:00:00(Xem: 11048)

1,000 Lính TQ Vào Hoàng Sa, Tàu Quân Y Mỹ Vô Biển Đông

SAIGON (VB) -- Hải Quân Trung Quốc và Hải Quân Hoa Kỳ vẫn biểu diễn sức mạnh ở Biển Đông của Việt Nam, theo các thông tấn nhà nước Hà Nội.
Bản tin của thông tấn VIT từ Hà Nội nhan đề “Trung Quốc đưa hơn 1000 quân tới quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam để diễn tập tấn công” cho biết chính phủ Bắc Kinh ngang ngược bằng cuộc biểu diễn binh lực:
“Trong vòng 19 kể từ 23/3, hạm đội Bắc Hải thuộc lực lượng hải quân Trung Quốc, tiến hành diễn tập kiểm tra sát hạch các khoa mục huấn luyện tại vùng biển thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Theo như kế hoạch huấn luyện hàng năm, cứ vào tháng 3 và tháng 9, Hạm đội Bắc Hải thuộc lực lượng hải quân Trung Quốc sẽ tiến hành diễn tập kiểm tra sát hạch các khoa mục huấn luyện. Theo đó vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 vừa qua, hạm đội này đã xuống hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam diễn tập.
Theo như kế hoạch, hạm đội này bắt đầu các khoa mục huyến luyện diễn tập từ ngày 23 tháng 3 và kéo dài trong vòng 19 ngày trên hai khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trong đó hai khoa mục được tập trung diễn tập nhất đó là hành trình viễn dương trên biển và hành trình vượt đại châu. Được biết tham gia lần diễn tập dài ngày trên biển này có hơn 1000 binh sỹ, sỹ quan chỉ huy các biên đội tàu thuộc Hạm đội Bắc Hải.


Lần diễn tập này được cho là lần diễn tập trên biển quy mô lớn đầu tiên của hạm đội này kể từ khi được thành lập...”
Thông tấn VIT đã lên án TQ với ngôn ngữ như sau:
“...Việc Hạm đội Bắc Hải diễn tập hành trình trong phạm vi lãnh hải Việt Nam là hành vi vi phạm nghiêm trọng chủ quyền trên biển của Việt Nam. Trung Quốc cần phải tôn trọng công ước về luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc và tuyên bố chung ứng xử giữa các bên về vấn đề Biển Đông được ký năm 2002.”
Trong khi đó, báo Pháp Luật đăng bản tin của thông tấn TTXVN, cho thấy Hải Quân Mỹ đang vươn tay vào Biển Đông. Bản tin TTXVN nhan đề  “Tàu bệnh viện USNS Mercy của Mỹ thăm Việt Nam mùa Hè này” cho biết:
“Trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2010, Tàu bệnh viện USNS Mercy của Mỹ sẽ rời căn cứ Hải quân San Diego tại bang California vào ngày 1/5/2010, đến Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Timo Lexte.
Thông báo ngày 15/4 của Tư lệnh Hạm đội Ba và Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2010 sẽ được thực hiện trong suốt mùa Hè năm nay nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các nước thông qua các dự án y tế, chăm sóc sức khỏe răng miệng và kỹ thuật...”
Một chi tiết để nhìn thấy: trong khi Hải Quân TQ đưa tàu chiến vào Biển Đông, Hải Quân Mỹ đưa tàu bệnh viện tới...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.