Hôm nay,  

34 Người Đã Chết Vì Chân Ga Xe Toyota Theo Đơn Khiếu Kiện Gửi Lên Chính Phủ Mỹ; Toyota Đã Sửa Xong 500,000 Xe Thu Hồi...

16/02/201000:00:00(Xem: 7263)

34 Người Đã Chết Vì Chân Ga Xe Toyota Theo Đơn Khiếu Kiện Gửi Lên Chính Phủ Mỹ; Toyota Đã Sửa Xong 500,000 Xe Thu Hồi...

WASHINGTON -- Các đơn khiếu kiện về những cái chết liên hệ tới bàn đạp ga tăng tốc bất ngờ ở xe Toyota đã tăng vọt các tuần gần đây, với số người chết lên tới 34 người kể từ năm 2000, theo các dữ kiện mới do chính phủ thu thập.
Đơn khiếu kiện ghi trong kho dữ kiện duy trì bởi Sở An Toàn Xa Lộ Quốc Gia NHTSA về loại xe lưỡng năng Prius của hãng Toyota đã tăng gần 1,000 đơn chỉ trong một tuần lễ.
Hôm Thứ Hai, phát ngôn nhân Bộ Giao Thông Olivia Alair nói là NHTSA đang thu góp thông tin để sẽ điều hướng của khảo sát cuả chính phủ về nạn chân ga tăng tốc bất ngời, về hệ thống thắng xe Prius và về các vấn đề an toaà khác.
Hãng Toyota Motor đã thu hồi 8.5 triệu xe toàn cầu trong 4 tháng  qua vì bàn đaạ ga khuyết điểm, vì thảm chân làm kẹt chân ga, và vì thắng xe. Thường sau mỗi khi có lệnh thu hồi, là các đơn khiếu kiện dồn dập tới. Nhưng hiện chưa đơn khiếu kiện nào được xác minh.
Có 3 cuộc điều trần quốc hội đã được lên nghị trình về tình hình thu hồi xe Toyota.


Martha Voss, phát ngôn nhân hãng Toyota, nói Toyota nghiêm túc xem xét tất cả các phúc trình từ khách hàng và sẽ xem xét cả các đơn khiếu kiện mới. Voss nói, Toyota đang cải thiện phẩm chất xe và đang điều tra tất cả các đơn khiếu kiện từ khách hàng.
Tuy nhiên, thủ nghiệm bởi Toyota, NHTSA và Exponent, một hãng tham vấn thuê bởi Toyota, không thấy chứng cớ khuyết điểm nào trong hệ thống điện tử của xe Toyota.
Trong khi đó, Toyota Motor có thể sẽ kéo dài thời hạn bảo hành xe cho khách hàng hoặc sẽ đưa ra các ưu đãi mới để giừ khách hàng.
Đó là lời của Bob Carter, Phó Chủ Tịch, nói trong hội nghị National Dealers Association Convention tại Orlando, Fla..
Hiện thời Toyota đang cấp ưu đãi bằng cách tài trợ với lãi  suất zero trong 60 tháng trong một số vùng, kể cả cấp tiền mặt cho các trung tâm đaị lý để giúp thương lượng bán xe dễ hơn, và Carter nói Toyota có thể mở chiến dịch ưu đãi đặc biệt nữa khi nào hãng qua xong đợt thu hồi.
Carter nói các đaị lý đã sửa hơn 500,000 xe trong số 2.3 triệu xe thường và xe truck thu hồi vì bàn đạp chân ga bị dính, và đang sửa khoảng 50,000 xe mỗi ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.