Hôm nay,  

Bí Quyết Thẩm Mỹ: Cách Chăm Sóc Mái Tóc Đẹp

30/01/201000:00:00(Xem: 7973)

Bí Quyết Thẩm Mỹ: Cách Chăm Sóc Mái Tóc Đẹp

VB Ngọc Anh
Một mái tóc dầy, bóng mượt, không rụng, không bị chẻ đuôi … cần những yếu tố sau:
1- Ăn uống kiêng cử thích hợp và đúng cách
Sự kiêng cử quá giới  hạn có thể gây ra chứng rụng tóc, tóc nhìn xấu đi vì mất nét óng ả tự nhiên, màu sắc cũng có thể mờ nhạt. Nguyên do vì thiếu chất iron trong máu vì ăn quá thiếu những thức ăn căn bản cho cơ thể như thịt, trứng, ngủ cốc (cereal hay peas), đậu (beans).  Trái cây tươi, rau quả cũng rất cần thiết cho sức khỏe của tóc vì có nhiều sinh tố C, giúp chuyên chở chất iron vào máu và nuôi cơ thể trong đó có tế bào tóc.
2- Cắt tóc
Cắt tóc thường xuyên để giữ cho mái tóc đẹp, bỏ những phần hư, cháy, chẻ ngọn , đồng thời giúp cho mái tóc không quá nặng, giữ cho da đầu luôn trong tình trạng sạch sẽ, do đó máu huyết lưu thông mạnh mẽ tới nang tóc để nuôi tóc khỏe mạnh. Nhưng cắt tóc thường xuyên không làm cho tóc khỏe hơn hay mau mọc dài ra như nhiều người thường tưởng lầm.
3- Giữ gìn tóc không bị hư hỏng


Da đầu cứng, có thể bảo vệ cho mái tóc mọc dài ra, nhưng tóc thì không chịu đựng nỗi với những tấn công liên tục từ những hóa chất chúng ta xài hằng ngày, như những chất gel, keo xịt tóc, hơi nóng từ máy sấy tóc, chất thuốc diệt trùng trong những hồ bơi, và những lần uốn tóc, duỗi thẳng tóc, nhuộm, tẩy v.v…
Sự chà sát da đầu quá mạnh bạo cũng có thể làm cho tóc bị yếu đi.
 Nếu mái tóc sợi dầy, có thể ít hư hại bằng những loại tóc mỏng, yếu. 
Ngòai ra, sự tiếp xúc nhiều với hóa chất uốn tóc, hay nhuộm tẩy có thể làm cho da đầu có phản ứng với thuốc nhuộm tẩy, bị kích động, và sưng lên. Để phòng ngừa những trường hợp làm hư hại mái tóc nầy, bạn cần phải thử tác động của thuốc bằng cách làm thử nghiệm nhỏ ở nách trước khi xài hóa chất đó lên tóc, nếu thuốc không thích hợp, không nên xài lên tóc bạn nhé.
Đa số  thuốc nhuộm chuyên nghiệp đều cần xài chất hóa chất hydrogen peroxide, còn có tên gọi là Developer. Hóa chất nầy rất mạnh, nếu sử dụng thường xuyên trên mái tóc sẽ làm cho tóc bị dòn, dễ gãy khúc, chẻ ngọn và mái tóc mất sự mịn mướt.
Cần phải dưỡng tóc và chú ý tới mái tóc cùng điều chỉnh sự ăn uống hằng ngày, bạn sẽ có mái tóc rất khỏe mạnh và đẹp.
 VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.