Hôm nay,  

Tin Văn Nghệ – Nhuỵ Nhã

10/01/201000:00:00(Xem: 2082)

Tin Văn Nghệ – Nhuỵ Nhã

Bộ phim Avatar đạt kỷ lục doanh thu

HOLLYWOOD:  Đúng như dự đoán của giới bình luận phim ảnh quốc tế, chỉ sau hơn nửa tháng  trình chiếu kể từ khi chính thức ra mắt khán giả toàn thế giới từ ngày 18/12/2009, bộ phim khoa học giả tưởng ứng dụng kỹ thuật dàn dựng tối tân “3D” phóng ảnh trên màn hình không gian ba chiều của nhà đạo diễn kỳ tài James Cameron là tác phẩm “Avatar” đã nhanh chóng dẫn đầu mức kỷ lục doanh thu trên toàn thế giới.
Riêng tại thị trường Bắc Mỹ gồm Hoa Kỳ và Canada, “Avatar” với số doanh thu trong tuần đầu tiên là 75 triệu mỹ kim, đã đánh bại đối thủ nặng ký là bộ phim trinh thám ly kỳ vừa xuất hiện ngay sau đó là “Sherlock Holmes”. Ngoài ra,  trong cùng thời điểm này “Avatar” còn vươn lên hàng đầu tại 108 thị trường phim ảnh trên thế giới với con số 203 triệu mỹ kim. Tính đến thời điểm cuối năm 2009, “Avatar” đã trở thành một “siêu tác phẩm” đạt kỷ lục có mức doanh thu gần 700 triệu mỹ kim và ngày càng có chiều hướng gia tăng vượt qua con số  1 tỷ mỹ kim.
Ngoài cốt chuyện hấp dẫn với những tình tiết sôi động của loại phim viễn tưởng, “Avatar” còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển ngành kỹ nghệ điện ảnh thế giới khi mở ra một thời đại mới cho kỹ thuật dựng phim 3D. Nói một cách ngắn gọn hơn, “Avatar” chính là bộ phim truyện 3D đầu tiên của thế giới. Bối cảnh của “Avatar” là hành tinh Pandora, một vùng đất vốn xinh đẹp, yên tĩnh nhưng lại xảy ra những tranh chấp, bắn giết khốc liệt giữa nhân loại và cư dân tại đây là giống người da xanh có đuôi Na’vi với chiều cao hơn 3m. Để khai thác quặng chất Unobtainium nhằm thay thế cho nguồn năng lượng cạn kiệt của quả địa cầu vào thế kỷ 22, con người đã đổ bộ lên hành tinh Pandora, phá hủy môi trường sinh thái tốt đẹp của nơi này khiến tộc dân Na’vi phẫn nộ, đưa đến những cuộc chạm trán sinh tử rất quyết liệt
Đặc biệt, nam vai chính trong phim là Sam Worthington (33 tuổi), một ngôi sao người Anh vừa tỏa sáng trong năm qua nhưng phải đợi đến khi anh xuất hiện trong “Avatar” thì giới hâm mộ mới biết đến tên tuổi của anh qua vai diễn của nhân vật Jake Sully. Trước đó, Sam Worthington từng góp mặt trong tác phẩm “Terminator Salvation” và được xem là một khuôn mặt mới thay thế cho “người máy T- 800” từng do cựu tài tử khét tiếng Arnold Schwarzenegger thủ diễn. Đồng thời, Sam Worthington chính là người đã có công mang lại luồng gió mới cho bộ phim “Terminator Salvation” vốn chỉ quanh quẩn trong nội dung đấu đá  nhàm chán của thế giới “người máy”, qua tài năng diễn xuất ở những pha biểu hiện nhân tính, cảm xúc rất sâu sắc.
Khuôn mặt nữ vai chính trong vai công chúa Neytiri của một bộ tộc trên hành tinh Pandora, là nữ diễn viên Zoe Saldana gốc Dominica. Zoe Saldana, 31 tuổi khởi nghiệp từ sân khấu của sàn biểu diễn “Catwalk” và là một siêu mẫu nổi tiếng trong giới quảng cáo thời trang. Ngoài ra, Zoe Saldana còn là một vũ công điêu luyện với những bước nhảy nhịp nhàng nghệ thuật của thể loại ballet và các điệu vũ quốc tế. Cô từng xuất hiện qua những vai phụ trong các bộ phim ăn khách như: “"Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl"  với Johnny Depp, Orlando Bloom, hoặc “The Terminal” bên cạnh Tom Hanks. Sau đó, Zoe Saldana đảm nhận vai nữ chính lần đầu tiên trong phim “Guess Who” đóng cặp với nam tài tử điển trai Ashton Kutcher.
Cùng với mức kỷ lục về doanh thu của bộ phim “Avatar” đang ngày càng tăng cao, danh tiếng cặp nam tài tử nữ minh tinh mới là Sam Worthington và Zoe Saldana cũng bắt đầu lan rộng khắp thế giới.

Nam tài tử Russell Crowe đóng phim “Hiệp Sĩ Rừng Xanh” Robin Hood

CALIFORNIA: Cùng với chương trình quảng cáo những đoạn phim “trailer” của tác phẩm mới nhất là “Robin Hood”, trong tuần qua hãng phim “Universal Pictures” ở California cũng đã công bố vai diễn chàng “Hiệp Sĩ Rừng Xanh” trong truyền thuyết lịch sử thời phong kiến Anh Quốc do nam tài tử trứ danh Russell Crowe thủ diễn.
Qua tài nghệ dàn dựng của đạo diễn Ridley Scott, ngôi sao xuất thân từ New Zealand là Russell Crowe sẽ đưa khán giả trở về thời Trung Cổ tại xứ sở sương mù Anh Quốc qua hình ảnh của một chàng hiệp sĩ chuyên “cướp phú tế bần” tên là “Robin Hood” xưng hùng tại khu rừng “Sherwood Forest” khiến bọn tham quan và ngay cả lực lượng binh lính của triều đình phải nể sợ. Robin Hood còn được biết đến là một tay cung thủ xuất sắc của vua Richard, nhưng vì bất mãn trước sự lộng hành của giới quý tộc thao túng triều đình, hà hiếp dân nghèo nên anh chấp nhận đứng ngoài vòng pháp luật và trở thành thủ lĩnh của nhóm nghĩa sĩ đóng quân tại rừng Sherwood ở vùng Nottingham. Xuất hiện bên cạnh chàng “Hiệp Sĩ Rừng Xanh” Robin Hood là nữ diễn viên Cate Blanchett (40 tuổi) của Úc Đại Lợi trong vai người đẹp Maid Marian.
Riêng về Russell Crowe vốn là một trong những nam tài tử ngoại quốc thành công nhất tại Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood, từng đoạt giải Tượng Vàng Oscar trong năm 2000 qua tác phẩm “Gladiator” nói về thời đại diệt vong của đế quốc La Mã. Hơn nữa, Russell Crowe còn là một tên tuổi đắt giá từng nhiều lần được đề cử giải thưởng “Quả Cầu Vàng” (Golden Globe Awards) qua các danh tác như: “The Insider”, “A Beautiful Mind”, “Cinderella Man”, “Master and Commander: The Far Side of the World” v.v…Ngoài ra, trong những năm gần đây, Russell Crowe cũng chinh phục cảm tình khán giả bằng khuôn mặt trầm tĩnh, hấp dẫn đặc biệt qua khả năng nhập vai xuất thần  trong các bộ phim; “American Gangster”, “Body Of Lies”, “State Of Play”.
Russell Crowe sinh ngày 7/4/1964 tại New Zealand trong một gia đình pha trộn nhiều huyết thống của những sắc tộc Na Uy, Ái Nhĩ Lan, Scotland, xứ Wales. Từ năm 4 tuổi, anh cùng gia đình di dân đến Úc và khoảng hai năm sau anh có nhiều cơ hội diễn xuất trong các bộ phim truyền hình. Năm 14 tuổi, anh trở về New Zealand, theo học tại trường Trung Học Auckland Grammar nhưng bỏ học giữa chừng và gia nhập một ban nhạc Rock. Đến năm 21, anh lại chuyển cư đến đất Úc.
Russell Crowe chính thức bước vào thế giới điện ảnh từ năm 1990 qua bộ phim “The Crossing” và được đề cử danh hiệu “nam diễn viên xuất sắc” của giải thưởng “Hiệp Hội Điện Ảnh Úc Đại Lợi”. Sau khi xuất hiện trong tác phẩm “The Quick And The Dead”, anh đã trở thành một ngôi sao chính thức của Hollywood với nhiều vai diễn đa dạng, được khán giả ái mộ cuồng nhiệt. Russell Crowe từng là giọng ca chính kiêm tay guitar của ban nhạc Rock “30 Odd Foot Of Grunts” bắt đầu hoạt động từ năm 1992. Tuy nhiên sau khi ra được 3 album không đạt thành công, anh đã tách rời ban nhạc và chuyên tâm về nghệ thuật đóng phim.
Tuy là một ngôi sao sáng giá tại Hoa Kỳ nhưng Russel Crowe cũng nổi tiếng là người nóng tính, thường biểu hiện hành vi thô bạo. Điển hình là vụ anh bị bắt tại một khách sạn ở Manhattan, New York vì tội ra tay hành hung một nhân viên của khách sạn này sau khi đôi bên tranh cãi lớn tiếng. Kế đến, anh được dư luận nhắc đến nhiều nhất về vụ dan díu với nữ tài tử khét tiếng Meg Ryan sau khi hai người đóng cặp trong bộ phim “Proof Of Life” vào năm 2000. Đến năm 2001, tuy Meg Ryan đã ly dị với người chồng cũ là nam tài tử Dennis Quaid, nhưng từ đó cô và Russell Crowe cũng cắt đứt mọi quan hệ. Dennis Quaid từng đưa ra lời chỉ trích Rusell Crowe một cách thậm tệ: “Với tư cách là một diễn viên, có thể Rusell Crowe được mọi người kính trọng nhưng về tư cách của một con người thì anh ấy chỉ là thứ rác rưởi”.
Vào năm 2003, Russell Crowe kết hôn với nữ ca nhạc sĩ người Úc Danielle Spencer (39 tuổi) và có được hai người con.

Ngôi sao nữ Hồng Kông Trịnh Tú Văn hát chung với người tình cũ

HỒNG KÔNg: Trong tuần qua, sự xuất hiện bất ngờ của nam ca sĩ Hứa Chí Văn (Andy Hui, 42 tuổi) cùng đứng trên sân khấu với ngôi sao nữ kiêm giọng ca nổi tiếng của Hồng Kông là Trịnh Tú Văn (Sammi Cheng, 37 tuổi) trong một chương trình ca nhạc, đã trở thành đề tài bàn luận nhiều nhất trong giới văn nghệ Hoa ngữ.
Cặp Tú Văn và Chí Văn từng gây xôn xao trong giới truyền thông văn nghệ Hồng Kông hơn 10 năm qua vì cuộc tình trải nhiều sóng gió của họ và đi đến kết cuộc chia tay cách đây 5 năm. Chính vì vậy, sự kiện lần đầu tiên họ xuất hiện thân thiện bên nhau trong một tình khúc lãng mạn của chương trình ca nhạc tại hội trường “Colosseum” của Hồng Kông đã thu hút toàn bộ sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, ca khúc mà hai người trình bày mang tựa đề “Trong Lòng Anh Còn Có Em Hay Không” (Tâm Trung Lý Hữu Bộc Hữu Ngã") từng là một nhạc phẩm song ca đứng “hit” của họ hơn 10 năm trước nên càng khiến khán giả tham dự  tán thưởng cuồng nhiệt.
Kèm theo những tràng pháo tay vang dội của khoảng 1000 khán giả tham dự, lời ca của nhạc khúc “Trong Lòng Anh Còn Có Em Hay Không” do Trịnh Tú Văn cất tiếng thổn thức như: “Em vẫn còn tha thiết yêu anh, như mặt biển vẫn xanh” v.v… được mọi người hoan hô tưng bừng, ngắt quãng tiếng ca của cô bằng những âm thanh la hét hỗn loạn như muốn làm vỡ tung hội trường. Hơn nữa, trong đoạn cuối bài hát, khi Trịnh Tú Văn hát câu: “Trong Lòng Anh Vẫn Còn Có Em Hay Không"” thì nam ca sĩ họ Hứa đã nhìn vào mặt người yêu cũ đăm đăm khiến cô bối rối đỏ mặt và nhìn về hướng khác để tránh ánh mắt của Hứa Văn.
Tuy sau buổi ca nhạc này, cả hai người đều không lên tiếng trình bày về sự kiện họ hát chung sau 5 năm xa cách nhưng theo dư luận thì dường như cặp ca sĩ đã bắt đầu nối lại tình xưa.
Trong năm qua, Trịnh Tú Văn còn được khán giả chú ý một cách đặc biệt qua bộ phim hành động gay cấn “Lady Cop & Papa Crook” ghi dấu sự kiện trở lại màn ảnh sau gần ba năm vắng bóng, cũng như sự kiện cô được tuyển chọn là một trong những nữ nghệ sĩ đắt giá nhất Hồng Kông tại buổi “Lễ Hội Quốc Tế Điện Ảnh Khu Vực Á Châu” tổ chức vào tháng 3/2009.

Giọng hát “lọ lem” Susan Boyle chinh phục giới ái mộ Nhật Bản

TOKYO: Trong chương trình ca nhạc truyền thống chào đón Tân Niên của giới nghệ sĩ Nhật Bản mang chủ đề “Hồng Bạch Ca Hợp Chiến” (Kohaku Uta Gassen) diễn ra vào vào đêm 31/12/2009 tại hội trường lớn của đài truyền hình NHK, giọng ca truyền cảm và đầy tự tin của nữ ca sĩ “lọ lem” Susan Boyle đến từ Anh Quốc đã chinh phục toàn bộ cảm tình của khán thính giả trên toàn quốc Nhật Bản.
Đây là một vũ đài âm nhạc rất hào hứng và náo nhiệt được đài truyền hình NHK tổ chức hàng năm, mang nhiều sắc thái đặc biệt, trở thành một tập quán truyền thống của người Nhật nhân dịp tiễn đưa năm cũ, đón mừng tân niên. Trải qua 60 năm liên tục kể từ khi ra đời vào năm 1951, chương trình “Hồng Bạch Ca Hợp Chiến” luôn quy tụ những khuôn mặt ca sĩ, ban nhạc có thành tích xuất sắc trong năm và những ngôi sao gạo cội của giới nghệ sĩ Nhật Bản. Tất cả những ca sĩ tham dự sẽ chia ra làm hai bên màu trắng (bạch) và màu đỏ (hồng) để tranh đua trong những tiết mục trình diễn và cuối cùng là phần tổng kết số điểm để chọn ra bên chiến thắng. Do đó, chương trình ca nhạc này còn được gọi vắn tắt là “Hồng Bạch” và những tên tuổi xuất hiện trong buổi ca nhạc ngày 31/12/2009 đều là những khuôn mặt ăn khách nhất hiện nay của làng văn nghệ Nhật Bản. Từ sau thập niên 1980, chương trình “Hồng Bạch” còn có khuynh hướng mời một số ca sĩ ngoại quốc tham gia với tư cách là  “khách danh dự”. Năm nay, Susan Boyle được đài NHK tuyển chọn là một trong những ca sĩ danh dự của chương trình “Hồng Bạch” do thành tích bán dĩa đạt kỷ lục cao của cô tại Nhật Bản.
Đây là lần đầu tiên Susan Boyle mang tiếng hát thực sự của cô đến cùng khán giả xứ Phù Tang kể sau khi nữ ca sĩ 48 tuổi này nổi danh bất ngờ trong cuộc thi “Britain’s Got Talent” vào tháng 4/2009 như là một câu chuyện “huyền thoại”.
Làn hơi cao vút, điêu luyện, ngân quyện theo từng nốt nhạc êm đềm du dương của ca khúc làm nên tên tuổi của Susan Boyle là bài “I Dreamed A Dream” đã đưa khán thính giả Nhật Bản đến với những rung cảm thật sự trong niềm tự tin để thực hiện những ước mơ hoài bảo trong cuộc đời.


Được biết dĩa nhạc đầu tay của Susan Boyle mang cùng tựa đề “I Dreamed A Dream” phát hàng vào tháng 11/2009 đã đạt mức kỷ lục bán chạy nhất Anh Quốc và tạp chí âm nhạc “Billboard” của Hoa Kỳ cũng nhìn nhận rằng đây là album của một nữ ca sĩ có số lượng bán nhiều nhất kể từ năm đầu thập niên 1990.
Top 10 khuôn mặt nữ nghệ sĩ đẹp nhất trong thập niên 2000
LONDON: Trong cuộc thăm dò nhân dịp tổng kết cuối năm do trang "Superdrug.com” của Anh Quốc thực hiện vào cuối tuần qua dành cho đối tượng là khoảng 3000 phụ nữ, 10 gương mặt nữ trong giới nghệ sĩ quốc tế được coi là biểu tượng của sắc đẹp trong thập niên 2000 đã được bình chọn, kết quả như sau:
1. Angelina Jolie. Nhận xét về vị trí hàng đầu của “bà Smith” thì hầu hết các phụ nữ Anh đều nhìn nhận nữ tài tử có “cặp môi quyến rũ nhất thế giới” Angelina Jolie rất xứng đáng vì nét đẹp thực sự thu hút mãnh liệt của cô. Hơn nữa, cô còn một mối tình “đẹp lứa vừa đôi” với nam diễn viên tài ba phong nhã Brad Pitt và hai người cũng là những nhà từ thiện nổi tiếng. Đáng kể hơn, danh tiếng của Angelina Jolie luôn đì đôi với những kỷ lục về doanh thu của những bộ phim mà cô thủ diễn vai chính trong suốt thập niên 2000.
2. Jennifer Aniston. Thật là oái ăm khi “tình địch” một thời của Angelina Jolie là cô đào có mái tóc vàng nổi bật và cặp mắt long lanh “sát thủ” Jennifer Aniston được ở hạng Nhì chẳng khác nào hai kẻ thù “duyên nợ truyền kiếp”. Xét về nét duyên dáng thì Jennifer còn kém Angelina một bậc nhưng so về mức thu hút và quyến rũ thì hầu như mỗi cô đều có “tuyệt chiêu” riêng và đều khiến các đấng mày râu “nhức nhối con tim, lim dim cặp mắt”.
3. Kylie Minogue. “Công Nương Nhạc Pop” của xứ Kangaroo đứng vị trí hạng Ba cũng là một sự lựa chọn chính xác khi tài năng lẫn sắc đẹp của cô đã gây chấn động các sân khấu âm thanh của nước Anh sau một thập niên “tung tăng dưới ánh đèn màu, mỹ nhân tha thướt ngọt ngào giọng ca”.
4. Catherine Zeta Jones. Người đẹp xứ Wales từng nổi tiếng ngay đầu thập niên 2000 qua các tác phẩm mang về cho cô giải thưởng “Quả Cầu Vàng” và Oscar như “Traffic”, “Chicago”. Tuy thường xuất hiện trong những vai phụ nhưng cô có khả năng làm nổi bật nét duyên dáng sắc sảo của nhân vật. Nhất là cặp mắt và đôi môi gợi cảm của cô càng tạo thêm nét đẹp huyền bí hiếm có, đúng là “lung linh huyền ảo tia nhìn, vành môi gợi cảm đẹp xinh muôn phần”.
5. Cheryl Cole. Nữ ca sĩ người Anh nhiều tài năng thuộc dòng nhạc Pop, R&B luôn là biểu tượng sắc đẹp của tạp chí thời trang trong suốt thập niên qua và dĩ nhiên cũng có tên trong sách các các mỹ nhân của trang web “Superdrug.com” vào cuối năm 2008. Nét đẹp hoang dại và thân hình “bốc lửa” chính là những lợi thế quan trọng của cô đúng với câu ví von: “Hoa thơm hoang dã giữa đồng, đường cong bốc lửa đóa hồng nước Anh”.
6. Scarlett Johansson. Nữ diễn viên Hoa Kỳ gốc Đan Mạch có nét đẹp lộng lẫy này đã thành danh từ cuối thập niên 1990 qua bộ phim “The Horse Whisperer”. Sau đó, tên tuổi của cô tỏa sáng khắp thế giới với hai tác phẩm liên tục trong năm 2003 là “Lost InTranslation” và “Girl With A Pearl Earring” từng mang về cho cô giải thưởng BAFTA   Ngoài ra, cô còn là một ca sĩ nổi danh với album đầu tay “Anywhere I Lay My Head”.
7. Keira Knightley. Người đẹp nước Anh cũng là một khuôn mặt quen thuộc của những tạp chí quảng cáo thời trang lừng danh quốc tế, với đặc điểm là có thân hình thon thả rất đúng tiêu chuẩn người mẫu. Vai diễn xuất sắc nhất của cô là Elizabeth trong loạt phim “Cướp Biển Vùng Caribbean". Hiện cô là một trong những ngôi sao nữ có mức thù lao đóng phim cao nhất.
8. Beyoncé Knowles. Nàng “diva” của làng nhạc Pop, R&B Hoa Kỳ được coi là một thiên tài về nhiều lĩnh vực văn nghệ như: nhảy múa, ca hát, thiết kế thời trang và là một người mẫu đắt giá. So về sắc đẹp tuy Beyoncé kém hơn những đối thủ nặng ký nói trên, nhưng riêng về con đường sự nghiệp thì mỹ nhân mang hai dòng máu Pháp và Philippines này đang bước vào thời đại hoàng kim và được đánh giá là có nhiều khả năng thay thế vị trí của “nữ hoàng nhạc Pop” Madonna trong tương lai.
9. Liv Tyler. Người đẹp có thân hình cao lớn này còn được biết đến là ái nữ của nam ca sĩ kỳ cựu Steven Tyler, nhân vật trụ cột trong ban nhạc Rock trứ danh “Aerosmith”. Cô từng chinh phục khán giả bằng nét đẹp quý phái trong phim thần thoại “The Lord Of The Rings”.
10. Halle Berry. Nổi tiếng với vẻ đẹp rắn chắc và nước da màu nâu, cô đào Halle Berry từng vinh dự đoạt giải Oscar qua bộ phim “Monster’s Ball” vào năm 2001, sau khi xuất hiện trong tác phẩm “Introducing Dorothy Dandridge” năm 1998 và gây nhiều chú ý cho dư luận qua phim “X- Men” năm 2000. Hơn nữa, cô còn là một bông hoa kiều diễm bên cạnh điệp viên James Bond trong tác phẩm “Die Another Day” của loạt phim 007.

Nữ tài tử Sadie Frost chia tay “bồ nhí”

LONDON: Nguồn tin loan tải trong tuần qua từ tờ “The Sun” của Anh Quốc cho hay nữ diễn viên Sadie Frost, 44 tuổi, đã tuyên bố chia tay cùng người tình trẻ hơn cô 15 tuổi là nam diễn viên Andy Jones.
Theo lời giải thích của Sadie Frost thì nguyên nhân khiến cô đi đến quyết định giã từ Andy Jones vì anh chàng “kép nhí” này thường tỏ ra khích động và mất bình tĩnh mỗi khi gặp những bạn nổi tiếng trong giới nghệ sĩ của cô.
Được biết, ngôi nhà hiện nay Sadie Frost đang sinh sống ở khu Promise Hill gần ngoại ô London, vốn có rất nhiều ngôi sao nổi danh thế giới cư trú quanh vùng. Liên quan về chi tiết này, một người bạn của Sadie Frost đã trình bày với tờ “The Sun” rằng: “Tuy Sadie Frost rất đau buồn khi phải quyết định chia tay Andy Jones nhưng cô không thể nào chịu đựng được những cử chỉ thiếu lịch sự và hành vi khích động của Andy mỗi khi anh gặp người mẫu Kate Moss hay nam tài tử Jude Law và những ngôi sao Anh Quốc khác ở gần nhà cô”.
Do Sadie Frost quyết định chia tay người yêu vào ngày cuối năm nên dư luận cho rằng cô sẽ đón mừng năm mới tại tư gia cùng với con trai 19 tuổi tên Finlay Munro, vốn là người con của cô và người chồng đầu tiên Gary Kemp.
Sadie Frost sinh trưởng tại thủ đô London trong một gia đình có người cha là nghệ thuật gia trứ danh David Vaughan và mẹ là một diễn viên kịch nghệ, phim ảnh. Từ năm lên 3 tuổi, Sadie đã xuất hiện trong những đoạn phim quảng cáo trên truyền hình. Sau đó, cô theo học tại một trường dạy diễn xuất kịch nghệ ở London. Sau khi tốt nghiệp bậc Trung Học Phổ Thông, Sadie Frost bắt đầu cuộc sống tự lập và tham gia vào đoàn kịch của nhà hát “Royal Exchange Theatre” ở thành phố Manchester. Năm 1987, cô bắt đầu bước vào thế giới phim ảnh với tác phẩm “Empire State”. Từ đó, tuy Sadie Frost không xuất hiện đều đặn trên màn ảnh nhưng cũng trở thành một khuôn mặt quen thuộc nổi tiếng trên thế giới qua những tác phẩm như: “Splitting Heirs”, “Magic Hunter”, “Shopping, “A Pyromaniac’s Love Story”, “Crimetime”, “Flypaper”, “An Ideal Husband”, “Final Cut”, “Presence of Mind”, “Captain Jack”, “Love, Honour and Obey”, “Soul Patrol”, “Uprising”, “The Heavy”, “Shoot on Sight”, “Beyond the Rave”.
Năm 1988, cô kết hôn với tay guitar của ban nhạc “Spandau Ballet” là Gary Kemp. Nhưng sau khi Sadie Frost đóng cặp với nam tài tử Jude Law trong phim “Shopping”, hai người đã nảy sinh tình cảm và cô quyết định ly hôn với Gary Kemp vào năm 1997 để chung sống với Jude Law. Tuy nhiên, cuộc tình giữa cô và Jude Law cũng chỉ kéo dài đến năm 2003.
Hiện nay, Sadie Frost đang có khuynh hướng chuyển sang ngành thiết kế thời trang.

Sandra Bullock dẫn đầu danh sách các ngôi sao tạp lợi nhuận cao nhất cho Hollywood

HOLLYWOOD: Theo kết quả cuộc bình chọn của các nhà kinh doanh rạp ciné Hoa Kỳ vào cuối tuần qua, diễn viên chính trong bộ phim tình cảm hài hước “The Proposal” là nữ tài tử Sandra Bullock (45 tuổi) đã đoạt danh hiệu “Tài Tử Tạo Hiệu Quả Lợi Nhuận Cao Nhất Hollywood Năm 2009”.
Đây là cuộc bình chọn do công ty chuyên ngành thống kê “Quigley Publishing” của Hoa Kỳ tổ chức bằng hình thức  bỏ phiếu tuyển chọn của khoảng 400 chủ nhân kinh doanh các rạp ciné trên toàn quốc nước Mỹ. Kết quả, ngôi sao nữ nổi tiếng qua các vai diễn “bướng bỉnh”, “bụi đời” là Sandra Bullock đã vượt qua các tên tuổi nam khét tiếng như Johnny Depp, George Clooney, Brad Pitt và vươn lên dẫn đầu danh sách các minh tinh tạo hiệu quả thu lợi nhuận cao nhất trong năm 2009.
Trong năm 2009, Sandra Bullock đã trở lại phim trường Hollywood sau hai năm vắng bóng qua bộ phim “The Proposal” phát hành vào tháng 6, mang về con số doanh thu hơn 315 triệu mỹ kim và hai bộ phim kế tiếp là “All About Steve”, “The Blind Side”.
Sandra Bullock là diễn viên nữ thứ tám được tuyển chọn dẫn đầu danh sách “Tài Tử Tạo Hiệu Quả Lợi Nhuận Cao Nhất Hollywood” trong năm kể từ khi cuộc bầu chọn này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1932. Theo tiêu chuẩn đưa ra của công ty “Quigley Publishing”, ngôi sao được tuyển chọn trong năm không chỉ đơn thuần tạo thành tích đạt mức doanh thu cao mà còn phải có sức thu hút giới ái mộ và được xem là có nhiều cống hiến cho nghệ thuật điện ảnh trong năm.
Được biết, diễn viên nữ đoạt danh hiệu lần trước là ngôi sao Julia Roberts trong phim “Pretty Woman” từng đứng đầu danh sách “Tài Tử Tạo Hiệu Quả Lợi Nhuận Cao Nhất Hollywood” vào năm 1999. Tuy nhiên, trong năm 2009 vừa Julia Roberts đã không có tên trong Top 10 diễn viên hàng đầu gồm có: 1.Sandra Bullock 2.Johnny Depp 3.Matt Damon 4.George Clooney 5.Robert Downey Jr 6.Tom Hanks 7.Meryl Streep 8.Brad Pitt 9.Shia LaBeouf 10.Denzenl Washington

Châu Kiệt Luân: “Tôi không phải là tài tử đóng phim quyền cước”

ĐÀI BẮC: Mặc dù đã diễn xuất tất cả ba bộ phim hành động trong năm 2009 với nhiều màn đấm đá ác liệt, nhưng nam ca nhạc sĩ kiêm diễn viên ăn khách nhất Đài Loan hiện nay là Châu Kiệt Luân (Jay Chou, 30 tuổi) lại khẳng định trong cuộc phỏng vấn vào cuối tuần qua của tờ Thiên Thiên Tân Báo (Tian Tian Xin Pao) rằng: “Tôi không phải là một diễn viên đóng phim quyền cước như đa số khán giả lầm tưởng”.
Trong năm 2009 vừa qua, nghệ sĩ đa tài họ Châu được giới ái mộ điện ảnh Hoa ngữ nhắc nhở nhiều nhất với bộ phim kết hợp hai thể loại phiêu lưu thám hiểm và tình cảm lãng mạn, mang tựa đề “Thứ Lăng”. Trong phim còn có sự xuất hiện của nữ vai chính Lâm Chí Linh vốn được mệnh danh “đệ nhất mỹ nữ Đài Loan” nên càng tạo thêm sức thu hút khán giả. Hơn nữa, Châu Kiệt Luân còn đóng vai nhân vật truyền thuyết của Cái Bang là Vũ Thần trong bộ phim “Tô Khất Nhi”, cũng là một tác phẩm chú trọng các pha thi triển công phu quyền cước.
Đặc biệt, họ Châu cũng gây chú ý cho dư luận điện ảnh Hoa ngữ qua sự kiện anh được mời đóng vai nhân vật Kato  trong bộ phim “The Green Hornet” do đạo diễn Michel Gondry dàn dựng. Bởi vì đây là vai diễn của cố tài tử Lý Tiểu Long năm xưa từng làm khán giả truyền hình Hoa Kỳ say mê theo dõi. Bộ phim nói về một chàng thanh niên trẻ tuổi là chủ nhiệm của một  tờ báo nhưng lại ẩn mình trong vai trò của một “anh hùng” lấy biệt hiệu “Green Hornet” chuyên trừ gian diệt ác và đeo mặt nạ màu xanh mỗi khi xuất hiện trong bóng đêm. Trong khi đó, Kato là nhân vật đồng hành cùng Green Hornet, cũng đeo mặt nạ mỗi khi ra tay hành động. Cùng góp mặt trong “The Green Hornet” còn có hai khuôn mặt lừng danh phim trường Hollywood là Nicolas Cage và Cameron Diaz.
Trước đây, Châu Kiệt Luân cũng từng thổ lộ là anh rất say mê võ thuật và từ thuở bé đã ái mộ những ngôi sao quyền cước nổi tiếng như Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt v.v…Vì vậy, ngay trong những ca khúc của anh, đề tài võ thuật cũng là một trong những nguồn cảm hứng dồi dào trong hướng sáng tác.
Tuy nhiên, Châu Kiệt Luân lại nhấn mạnh rằng: “Tôi chỉ là một người soạn nhạc đơn thuần và không có cảm giác mình là tài tử quyền cước. Bởi vì tôi hoàn toàn không có căn bản về võ thuật và có rất nhiều người thông thạo môn công phu xứng đáng với danh hiệu tài tử quyền cước hơn tôi”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.