Hôm nay,  

500 Dân Đập Phá Ubnd Xã, Đốt Hồ Sơ, Đánh Hạ 3 Công An

10/12/200900:00:00(Xem: 7111)

500 Dân Đập Phá UBND Xã, Đốt Hồ Sơ, Đánh Hạ 3 Công An, Đập Phá Máy Điện Toán, Xe Gắn Máy... Vì Bị Cắt Điện 2 Ngày Trước

Báo Tuổi Trẻ và báo Tiền Phong cho biết khoảng 500 người dân đã đập phá trụ sở  UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnhvĩnh Phúc hôm Thứ Ba 8-12-2009. Nghiêm trọng tới mức đập phá máy điện toán, xe gắn máy, đốt hồ sơ giấy tờ, đánh bị thương 3 công an.
Bản tin báo Tuổi Trẻ cho biết, “Theo bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Hưng Phan Văn Hưng, khoảng 20g ngày 7-12, hàng chục người dân bao vây trụ sở UBND xã, gõ trống tập trung lực lượng lên đến 400-500 người yêu cầu UBND xã can thiệp cấp điện lại cho người dân. Do không được đáp ứng, một số người dân dùng gạch đá ném vỡ cửa trụ sở UBND và ném vào nhà chủ tịch UBND xã. Phải mất nhiều giờ lực lượng công an huyện, xã mới vãn hồi được trật tự.
Ngày 8-12, lực lượng công an tỉnh, huyện tiến hành giám định thiệt hại, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra, xử lý vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là người dân bị cắt điện từ 9g sáng 6-12 do không nộp tiền điện. Tuy nhiên, cả ông Tân và ông Hưng đều cho biết sự việc không phải chỉ do người dân không chịu nộp tiền điện. Thời gian qua, giữa người dân và Sở Điện lực Vĩnh Phúc có tranh chấp về giá tiền điện theo quy định mới. Do vậy, nhiều người dân không chịu đóng tiền điện các tháng tiếp theo dẫn đến việc bị cắt điện.


Ngay hôm qua, UBND xã Nghĩa Hưng đã xin ý kiến huyện và ứng tiền ngân sách địa phương (29 triệu đồng) nộp tiền điện cho người dân và đến trưa thì cấp điện trở lại.”
Trong khi đó, báo Tiền Phong ghi nhận:
“...Thông tin ban đầu cho hay, do quá bức xúc về việc phải nộp tiền điện cao hơn nhiều lần quy định, khoảng 21h30 phút, ngày 7-12, hàng trăm người dân xã Nghĩa Hưng kéo đến nhà chủ tịch xã đập phá, ném gạch đá, gây huyên náo cả vùng.
Ngay sau đó, họ hò hét, rủ nhau lên trụ sở UBND xã đập phá tất cả các cánh cửa, đốt, hủy một bộ máy vi tính, xe máy và đốt nhiều giấy tờ, tài liệu quan trọng của chính quyền địa phương.
Đến trưa 8-12, mặc dù cơ quan công an đã làm chủ tình hình, phong tỏa khu vực gây rối để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nhưng vẫn còn rất đông người dân tụ tập xung quanh.
Được biết, tình trạng vi phạm pháp luật tương tự từng xảy ra tại Nghĩa Hưng trong các ngày 23 và 24-11, hàng trăm người dân đã tụ tập vây cổng UBND xã, phá cổng nhà chủ tịch xã, ném gạch đá vào nhà và đánh bị thương 3 công an.”
Công an cho biết đang điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.