Hôm nay,  

Vài Điều Cần Biết Về Points, Rates Và Fees

15/10/200900:00:00(Xem: 5805)

Vài Điều Cần Biết Về Points, Rates Và Fees

Hình minh họa


Khi mua nhà hoặc tái tài trợ tiền nợ nhà, chẳng những chúng ta cần tìm hiểu về loại mortgage, mà còn nên biết thêm chi phí đi cùng mortgage của mình nữa. Tất cả chi phí này sẽ được trả khi đóng lại mortgage.
Mua Points:
Mua Points, cũng được biết là “buy down” hay “discount points” là một chi phí phải trả trước cho bên cho mượn tiền lúc đóng mortgage để mua căn nhà có chấm thấp hơn, có nghĩa là số phần trăm tiền lời thấp hơn trong suốt thời gian trả tiền nợ cho căn nhà. Mỗi point thì tương đương với 1% tiền loan của căn nhà, ví dụ tôi có tiền loan của căn nhà là $100,000 thì một point sẽ có giá tương đương là $1000. Càng mua nhiều point thì tỉ lệ tiền lời của căn nhà sẽ hạ, ví như căn nhà có tiền lãi là 6%, thì khi chúng ta mua 1 point thì sau đó tiền lời căn nhà còn 5%. Nhưng khi càng mua nhiều point thì tuy tỉ lệ tiền lời của căn nhà hạ theo nhưng đổi lại là khi closing ta cần phải có một số tiền lớn để đóng vào.
Điều gì quyết định nên mua Points, và như vậy nên mua bao nhiêu" Quyết định mua Points nên dựa theo kế hoạch của chúng ta sẽ sống bao lâu trong căn nhà này và có thể trả nổi bao nhiêu tiền một tháng cho món nợ mortgage của mình. Nếu chúng ta có ý định sống trong căn nhà lâu hơn 5 năm thì thật là một quyết định hay khi mua Points. Mình càng sống lâu trong căn nhà thì càng tiết kiệm được nhiều tiền trên món tiền lời của ngôi nhà.
Tỉ lệ tiền lời (Rates):
Khi chúng ta có một món tiền nợ mortgage, thì chúng ta bị tính tiền lời trên món nợ này. Món lãi suất này là chủ nợ tính cho chúng ta khi bạn mượn tiền của họ để mua một căn nhà. Món nợ này cũng quyết định là chúng ta phải trả bao nhiêu mỗi tháng. thông thường mà nói, lãi suất càng cao thì tiền nhà trả hàng tháng càng nhiều.


Lãi xuất của mortgage thay đổi thường xuyên, hàng ngày, có khi hàng giờ, thành ra khi quý vị hỏi lender được một lãi suất cụ thể, họ cũng không bảo đảm cho quý vị có được y như vậy khi Closing.. Trừ phi quý vị muốn bên lender lock ngay lãi suất đó. Lock một lãi suất có thể bảo đảm cho quý vị có được lãi suất theo ý của mình lúc đó. Bên lender sẽ đồng ý cho quý vị  lock lãi suất trong 15 ngày, 45 ngày hay 60 ngày, nhưng càng kéo dài ngày lock thì sẽ đắt tiền hơn vì bên lender chịu nhiều rủi ro hơn.
Chi phí (Fees):
Một món nợ mortgage luôn có các chi phí đồng hành, những chi phí này bao gồm luôn các thủ tục tiến hành, và underwriting cho món nợ, chi phí bao gồm luôn phần title free and clear của ngôi nhà, trả cho bên đo đạc, hay trả cho home appraisal- phần này sẽ cho quý vị biết giá trị căn nhà( mà bên lender đòi hỏi khi Close mortgage).
Chi phí cho mortgage cũng tùy theo bên lender, bởi vì mỗi lender có cách tính khác nhau.
Một số lender có thể tính chi phí closing hạ để quyến rũ khách hàng vào, nhưng sau đó có thể tính lãi suất cao hơn. Nghĩa là tính theo đường dài. Nhưng mọi người có nhu cầu riêng của họ, người ta có thể không chịu nỗi món tiền khi closing, nhưng lại muốn trả nhiều hơn trong lâu dài.
Trước khi closing hãy kiểm tra lại cẩn thận, hãy chắc chắn là không có ẩn phí nào, và hãy hỏi lender của quý vị nhiều câu hỏi mà mình thắc mắc có liên quan đến mortgage của quý vị.
Chúc bạn thành công.
David Tran-Realtor
Westinghouse Realty & Investment, Inc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.