Hôm nay,  

So Sánh Diện Bảo Lãnh Hôn Phu-thê Và Diện Vợ-chồng

14/08/200900:00:00(Xem: 6241)

So Sánh Diện Bảo Lãnh Hôn Phu-Thê Và Diện Vợ-Chồng

Mục di trú và bảo lãnh do Văn Phòng tham vấn di trú Robert Mullins International đảm trách hằng tuần, nhằm mục đích thông báo các tin tức thời sự liên quan đến vấn đề đoàn tụ gia đình, rất hữu ích cho quý vị nào quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân.  Mọi đóng góp ý kiến xin liên lạc 1-800-411-0495
Khi so sánh hai diện bảo lãnh hôn phu-thê và vợ-chồng, chúng ta đang nói đến ba điểm chính: 1/ Thời gian duyệt xét hồ sơ, 2/ những giấy tờ cần nộp, và 3/ những cơ hội thành công trong cuộc phỏng vấn tại Lãnh sự Hoa Kỳ.
Đối với những hồ sơ bảo lãnh hôn phu-thê và vợ- chồng, một cuộc phỏng vấn thành công hoàn toàn tùy thuộc vào những bằng chứng liên hệ mạnh mẽ. Những bằng chứng này phải chứng minh cho nhân viên phỏng vấn rằng mối liên hệ của qúy vị rất chân thật. Những bằng chứng phải đầy đủ và đầy thuyết phục cho thấy người bảo lãnh và người được bảo lãnh dự tính có mối liên hệ lâu dài.
So với những quốc gia khác trên thế giới, Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam có tỷ lệ hồ sơ bảo lãnh diện hôn phu-thê bị từ chối cao nhất. Kết quả này có thể do tỷ lệ hồ sơ không chân thật cao, hoặc đơn giản chỉ vì người được bảo lãnh không thể trưng dẫn các bằng chứng liên hệ đầy đủ. Một số thống kê cho thấy bảo lãnh diện vợ chồng có xác suất thành công nhiều hơn.
Cho đến nay, thời gian bảo lãnh diện hôn phu-thê không còn nhanh như trước đây. Đơn bảo lãnh diện vợ-chồng và diện hôn phu-thê đều phải được cứu xét bởi hai cơ quan di trú và Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia (viết tắt là NVC) trước khi được chuyển đến Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Thêm vào đó, những giấy tờ cần nộp trong diện vợ-chồng tại Việt Nam cũng được đơn giản hóa trong thời gian gần đây, vì Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia tại Hoa Kỳ đã gánh bớt một số công việc này. Chính vì thế, các đương đơn diện vợ-chồng không cần phải nộp nhiều giấy tờ cho nhân viên phỏng vấn như diện bảo lãnh hôn phu thê.


Sau cùng, người bảo lãnh diện vợ-chồng được phép nộp đơn diện K-3, và có thể rút ngắn thời gian duyệt xét hồ sơ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thời gian không rút ngắn nhiều như mong đợi. Ngay sau khi nhận được biên nhận lệ phí nộp đơn từ sở di trú, người bảo lãnh có thể nộp đơn chiếu khán K-3 cho sở di trú. Trong trường hợp này, người bảo lãnh không cần đợi sở di trú chấp thuận đơn bảo lãnh diện vợ-chồng. Khi sở di trú chấp thuận đơn K-3, họ sẽ thông báo cho Lãnh sự Hoa Kỳ và nhân viên Lãnh sự sẽ liên lạc với người được bảo lãnh để bắt đàu tiến hành những thủ tục còn lại.
Hỏi Đáp Di Trú:
- Hỏi: Tôi dự tính nộp hồ sơ bảo lãnh hôn thê của tôi sau khi từ Việt Nam trở về Mỹ. Câu hỏi của tôi là khi về Việt Nam, tôi có nên làm lễ cưới để dùng làm bằng chứng về sự liên hệ hay không"
- Đáp: Bạn nên có tối thiểu một tiệc đính hôn như một bằng chứng về sự liên hệ, hoặc bạn có thể có một nghi lễ đám cưới truyền thống. Bạn không nên nộp đơn xin giấy hôn thú với chính quyền Việt Nam, vì điều này sẽ không thể giúp bạn nộp đơn theo diện hôn thê được.
- Hỏi: Sau khi kết hôn ở Việt Nam, tôi có thể trở về sau đó để lấy giấy hôn thú, hoặc vợ tôi có thể lấy giấy này một mình không"
- Đáp: Cả hai vợ chồng đều phải có mặt ở Việt Nam để ký tên trên hôn thú và nhận giấy hôn thú. Điều này có nghĩa là bạn phải đợi từ 4 đến 6 tuần để lấy giấy hôn thú, hoặc phải đi một chuyến nữa về Việt Nam để nhận giấy hôn thú.
Quý độc giả muốn có thêm tin tức cập nhật, xin theo dõi qua báo chí hay đón nghe chương trình phát thanh của chúng tôi vào mỗi tối thứ Tư từ 7PM và sáng Chủ Nhật từ 11:00AM, trên các làn sóng 1430AM, 1500AM, và 106.3FM. Hoặc liên lạc với một văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933 , San Jose (408) 294-3888 (duy nhất tại đường số 1, không phải đường Monterey), Oakland-San Francisco: (510) 533-8228, Sacramento (916) 393-3388 hay Email: info@rmiodp.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.