Hôm nay,  

Nghỉ Hè Ở Texas

19/07/200900:00:00(Xem: 46376)

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 399

Nghỉ Hè Ở Texas


Nguyễn Vy Kristy

Mùa hè năm nay em được theo ba mẹ đi Houston,Texas, nhân dịp dự dám hỏi của chú Hiệp  và thăm bà con. Gia đình của em gồm có ba má, chú Hưng, chú Hảo, cô Trân, ông Nội, Bà Ngoại, và em Bryan nên chuyến đi nghỉ hè và thăm bà con rất đông vui.
Tuy chỉ có 6 ngày và bên ngoài trời rất nóng mà chương trình đi chơi rất nhiều. Ngày đầu tiên và ngày thứ hai gia đình gặp nhau, ăn uống, hàn huyên, con nít không có gì chơi nên không vui lắm. 
Qua ngày thứ ba là bắt đầu đi chơi,  buổi sáng gia đình em đi thăm Nasa Space Center, em coi nơi huấn luyện các phi hành gia, còn em Bryan thì đi Indiana Jones Ride, mỗi đứa thích một cái khác nhau, làm cho ba má coi tụi em mệt luôn, nhưng khi đến show The Living in Space thì chúng em  xem chung vì em và Bryan muốn biết các phi hành gia sống như thế nào khi lên không gian. Buổi chiều đến một nơi khác, rất đông người chờ đợi nên chúng em phải xếp hàng 2 tiếng mới tới phiên mình. Em phải đứng giữ thăng bằng trên một miếng gỗ, và trò chơi kéo dài chừng 5 phút thôi và rất nhiều trò chơi khác nữa em không nhớ hết. Trò chơi nào cũng vui, cũng hấp dẫn. Buổi tối hôm đó, tất cả tới nhà cô của em dùng cơm và điều làm em sung sướng nhất là em được quen bạn mới. Bạn tên là Lili, bạn lớn hơn em 7 tháng, như vậy bạn sắp sửa 11 tuổi rồi. Lúc đầu chúng em rất mắc cỡ, không nói chuyện với nhau nhưng tới cuối bữa ăn tối thì chúng em đã thành bạn thân lúc nào không biết. Lúc chia tay nhau, chúng em lưu luyến cho nhau địa chỉ và hứa sẽ thường xuyên liên lạc với nhau. Lili và em đều buồn vì bạn ở Texas còn em ở tận California, không dễ gì gặp nhau mỗi năm.


Đám hỏi của chú Hiệp em đúng vào ngày 4 tháng 7, ngày Lễ Độc Lập của nước Mỹ, đuợc nghỉ làm nên rất đông người đi dự thật là vui. Buổi tối, khi trời dịu mát em được đi xem pháo bông tỏa sáng cả bầu trời đẹp quá!
Ngày Chủ Nhật là ngày cuối của chuyến nghỉ hè năm nay, em được theo gia đình đi  Aquarium ở Moody Garden. Em được nhìn thấy những con hải cẩu, chim cánh cụt, con cá ngựa, cá mập và nhiều giống cá rất kỳ lạ. Để kỷ niệm chuyến đi, em mua một sợi dây chuyền đổi mầu tại nơi bán quà lưu niệm.
Sáng hôm sau, em và gia đình phải trở về California. Ngồi trên máy bay, lòng em thấy  nhớ những khuôn mặt thân yêu trong gia đình ở Texas, trong đó có chú Hiệp và cô Kiều Anh của em. Em cũng rất nhớ Lili, người bạn mới mà mà em không ngờ sẽ gặp gỡ.
Em hy vọng mùa hè năm tới, nếu em chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn thì ba má em sẽ cho em đi nghỉ hè ở Texas lần nữa. Em sẽ gặp bà con họ hàng và gặp cả Lili, người bạn mới quen mà em đã thấy thật thân, thật gần gũi. Em rất muốn trở lại Texas.

Nguyễn Vy Kristy
Lớp 4 Faylane Elementary và Trường Việt Ngữ Hồng Bàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.