Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Vn Mặc Áo Khẩu Hiệu Đòi Giữ Các Đảo, Chống Bôxít

16/07/200900:00:00(Xem: 12378)

Tuổi Trẻ VN Mặc Áo Khẩu Hiệu Đòi Giữ Các Đảo, Chống BôXít


Tuổi trẻ mặc áo tại Hà Nôi, Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng... đòi chủ quyền các đaỏ Trường Sa, Hoàng Sa và phản đối mỏ bô-xít Tây Nguyên. (Photo: blog Người Việt Yêu Nước)


Một nhóm bạn trẻ sống tại nhiều thành phố lớn trong nước đã bày tỏ phẫn nộ trước tình hình Trung Quốc lấn áp ngư dân Việt Nam ở các vùng quanh đaỏ Trường Sa, Hoàng Sa, và cũng để phản đoôi chính sách mở cửa Tây Nguyên đón TQ vào làm mỏ bauxite, đã in khẩu hiệu yêu nước lên áo  T-shirt, và đã mặc đi ngoài phố bất kể nguy hiểm công an rình rập.
Trang blog Người Việt Yêu Nước có điạ chỉ: http://nguoivietyeunuoc.multiply.com/journal/item/23/item/10/10đã đăng hình nhiều thanh niên mặc áo in khẩu hiệu đi trên một số phố chính ở Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng...
Bản văn nhan đề “Thông báo về sự thành công và tiếp nối của dự án in, phát áo miễn phí tại Việt Nam” đưa lên mạng này vaà ngày 13/7/2009 đã viết, trích:
“Thưa các bạn,
Dự án bauxite vẫn còn nóng hổi (ngày 27/6, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nói đang xem xét dự án khai thác bô-xít, sản xuất alumin Nhân Cơ (Đăk Nông) nếu thấy thuận mới làm -Vietnamnet); vấn đề cấm ngư dân đánh bắt cá đang nhức nhối và chủ quyền biển, đảo đang còn nhiều tiềm năng nguy hiểm đối đầu với một nước Trung Quốc đầy tham vọng bành trướng và tham lam vô độ. Tại sao người Việt và nước Việt chúng ta luôn phải chịu những cảnh như vậy nhỉ" Có lẽ phản ứng của người dân chưa đủ mạnh, có lẽ người dân chưa thực sự quan tâm tới vấn đề này. Và đó là lí do cho việc ra đời và thực hiện dự án in áo phát miễn phí của nhóm Người Việt Yêu Nước chúng tôi.


“Cả nhóm hăm hở vào cuộc vì thấy sự cần thiết của nó. Đầu tiên là phải xây dựng logo. Hãy xuất phát từ chữ SOS cho lời kêu gọi "Giữ màu xanh và an ninh cho Việt Nam". Phải có hình của nước Việt Nam, mà phải nhớ có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đấy. Trung Quốc cậy mình nước lớn mà hành động bẩn như thằng ăn mày ấy, mình không đưa vào là nó lu loa mình chấp nhận hai quần đảo là của chúng nó. Các ý kiến dần được bổ sung và logo in áo đã được lên khuôn...
...Đã thấp thoáng trên đường phố những chiếc áo màu xanh nõn chuối với thông điệp rõ ràng cả mặt trước và mặt sau của áo. Đi kèm với áo là tờ rơi với nội dung "đánh động" người dân hãy quan tâm tới các vấn đề của đất nước vì nó liên quan tới lợi ích sát sườn của từng người. Nội dung của tờ rơi gồm bauxite, ngư dân Việt Nam và chủ quyền Biển Đảo...”
Một điểm ghi nhận rằng phản ứng từ người dân rất là thuận lợi, tới mức độ, theo bài viết kể:
“...Dẫu rằng ở một số nơi như Nha Trang, Hà Nội, hàng trăm copy của tờ rơi đã được photo thêm; có những người dân khi nhận áo đã tự nguyện giúp sức bằng cách photo tờ rơi ra nhiều bản nữa phân phát trong cộng đồng dân cư của mình; nhưng chúng tôi vẫn mong rằng "những chiếc áo xanh nõn chuối đó tràn ngập quảng trường Hà Nội và Sài Gòn"...”
Bản tin này cũng nói là dự kiến sẽ in thêm đợt áo thứ nhì...
Điều cần ghi nhận về cac1 tấm ảnh đăng trên trang blog này: tất cả người mặc áo T-shirt này đều không để lộ khuôn mặt, chỉ đưa lưng về phía máy ảnh.
Nhóm thực hiện tự gọi là “Nhóm Người Việt Yêu Nước.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.