Hôm nay,  

Mỹ Hạ Tbn 2-0 Vào Chung Kết Giải Bóng Đá Confederations

25/06/200900:00:00(Xem: 23767)

MỸ HẠ TBN 2-0 VÀO CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ CONFEDERATIONS

Trần Củng Sơn tổng hợp- Giải bóng đá Confederations Cup tổ chức tại Nam Phi từ ngày 14-6 đến 28-6 năm 2009 với 8 đội bóng tham dự gồm Italy đương kim vô địch thế giới, Tây Ban Nha vô địch châu Au, Ba Tây 5 lần vô địch thế giới, Iraq, Ai Cập, Tân Tây Lan, Nam Phi và Hoa Kỳ.
Đội Hoa Kỳ chung bảng B với Ba Tây, Italy và Ai Cập. Trong hai trận đầu thì đội Hoa Kỳ đã thua Ba Tây 0-3, thua Italy 0-2 và trận thứ ba gặp Ai Cập bỗng bất ngờ hạ đội này 3-0. Trong lúc đó thì Italy lại thảm bại 0-3 trước Ba Tây để nhường vé vào bán kết giải cho đội Hoa Kỳ. Đây là phần thưởng bất ngờ cho đội Mỹ vì ai cũng nghĩ rằng đội bóng xứ Cờ Hoa chỉ đấu trận thứ 3 với Ai Cập cho có lệ mà thôi vì đã thua hai trận đầu.
Ở bảng A thì hai đội Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nam Phi vào bán kết, bảng B có Ba Tây và Hoa Kỳ.
Trận đấu giữa Hoa Kỳ và Tây Ban Nha diễn ra ngày Thứ Tư  24-6-09 ( giờ California 11:30 AM) và các bình luận gia đều tiên đóan rằng đội bóng số 1 thế giới, đương kim vô địch Châu Au 2008 sẽ thắng dễ dàng đội Hoa Kỳ ( xếp hạng 16 thế giới). Giới cá độ đưa ra Tây Ban Nha chấp Hoa Kỳ 1 trái rưỡi và nhiều người phân vân không biết chọn bên nào.
Đội Tây Ban Nha từ ngày vô địch giải Châu Au 2008 cho đến nay đá 35 trận chưa thua trận nào và được xếp hạng 1 thế giới. Họ đã cầm chiếc vé đi dự giải World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi năm tới và đang mơ đọat chiếc  cúp danh giá này.
Tuy nhiên không đội bóng đá nào chiến thắng mãi mãi và phải có một trận thua để chấm dứt chuỗi bất bại đó và người ta không biết là ở trận nào.
Và đội Hoa Kỳ đã làm nên lịch sử trở thành đội bóng đánh tan huyền thọai vinh quang của đội Tây Ban Nha trong trận đấu bán kết giải Confederations Cup Nam Phi. Với chiến thắng này không thể nói là đá giao hữu để bào chữa cho đội Tây Ban Nha chơi không hết sức mình.
Đội bóng đá Hoa Kỳ bước vào trận đấu với Tâ Ban Nha trong tâm lý thỏai mái sau trận thắng Ai Cập 3-0 và may mắn đi tiếp bán kết và có thể chung kết hoặc tranh giải hạng 3.
Nhìn chung hai đội thì Tây Ban Nha đều đặn từ hàng công, hàng giữa và hàng hậu vệ, đưa banh ngắn và tấn công nhiều hơn.
Tuy nhiên cầu thủ Mỹ lúc xuống banh tấn công cũng tạo một số nguy hiểm cho đối phương.


Phút thứ 27, cầu thủ Jozy Altidore tranh bóng dũng mãnh với hậu vệ Tây Ban Nha trong vòng 11 mét và sút mạnh , bóng chạm tay thủ môn và bật vào lưới Tây Ban Nha ghi bàn thắng đầu tiên cho Hoa Kỳ. Altidore vui mừng nhảy nhót, cởi áo và bị trọng tài phạt thẻ vàng cảnh cáo.
Bàn thắng này càng làm tinh thần đội Mỹ lên cao, chứng tỏ rằng màng luới đội số 1 thế giới vẫn bị xuyên thủng như thường.
Qua hiệp hai , đội Tây Ban Nha vẫn áp đảo để mong gỡ và thắng trận đấu.  Tuy nhiên những đường banh chuyền khi vào gần khung thành Mỹ đều bị các cầu thủ hậu vệ cản phá. Thủ môn Mỹ Tim Howard xuất sắc chận đứng những cú sút của Tây Ban Nha.
Phút 74, Donovan ( Mỹ) chuyền banh vào giữa vùng cấm địa, banh không nguy hiểm lắm nhưng chạm vào vài chân cầu thủ Tây Ban Nha và họ lúng túng, Demsey chợp lấy dịp bằng vàng sút mạnh tung lưới ghi 2-0 cho Mỹ trong sự ngỡ ngàng của đội bóng xứ đấu bò tót. Tới thời điểm này thì xác xuất thắng của đội USA hầu như chắc chắn. Họ kéo về thủ kín cầu môn. Phút 87, cầu thủ Michael Bradley chùi bóng nguy hiểm bị thẻ đỏ đuổi ra sân và đội Mỹ chỉ còn 10 người.
Thời gian còn lại không nhiều để Tây Ban Nha có thể gỡ hòa hoặc thắng. Cuối cùng 90 phút và 3 phút phụ trội đã qua, đội Mỹ đã chiến thắng 2-0 tạo sự kinh ngạc cho làng bóng đá thế giới.
Họ sẽ đá trận chung kết vào chủ nhật 28-6-09 với Ba Tây hoặc Nam Phi, hai đội này gặp nhau vào ngày thứ năm 25-6-09.
Đội Tây Ban Nha được xếp số 1 thế giới nhờ công thủ tòan diện, tuy nhiên họ không có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu . Nhìn lại giải Châu Au 2008, đội này trận tứ kết hòa Italy và phải nhờ tới đá luân lưu 5 quả mới đi tiếp. Khi gặp đội Nga họ thắng dễ là vì đội xứ Gấu Trắng này hàng thủ non nớt. Khi vào chung kết gặp Đức thì cầu thủ số 9 là Torres nhận được một trái banh chuyền dài, chạy nhanh hơn hậu vệ Đức và đã ghi bàn dễ dàng khi đối diện với thủ môn . Bàn thắng hên và duy nhất này đã giúp Tây Ban Nha đọat cúp vô địch Châu Au 2008.
Khán giả tiếc nuối là không coi được trận Tây Ban Nha và Ba Tây ở chung kết Confederations Cup 2009 kỳ này. Một bên là số 1 thế giới hiện tại và một bên là 5 lần World Cup.
Chúc mừng đội tuyển Hoa Kỳ, với quyết tâm và may mắn họ đã chiến thắng Tây Ban Nha hai bàn không gỡ . Hẹn gặp vào trận chung kết , chắc là gặp lại Ba Tây. Hi vọng đọat cúp cũng có có phần nào. Bóng đá luôn luôn bất ngờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.