Hôm nay,  

Tòa Án Lb Đóng Cửa Dịch Vụ Khai Thuế Lucky’s Ở Dallas

28/04/200900:00:00(Xem: 17407)

Tòa Án Lb Đóng Cửa Dịch Vụ Khai Thuế Lucky’s Ở Dallas  Sau Khi Chủ Công Ty Phớt Lờ Khuyến Cáo Khai Gian Thuế của IRS

Thúy Chi – IRS/SPEC/www.usdoj.gov
Theo tin từ HOA THỊNH đỐN, Tòa Án Liên Bang ở Dallas đã ra lệnh cấm một cư dân ở thành phố Garland, Texas tiếp tục hành nghề khai thuế cho công chúng. Theo đơn kiện của chính phủ yêu cầu ban hành lệnh cấm nộp tại tòa dân sự, Lucky Ngô, người điều hành hai công ty “Lucky’s Translation and Tax Service” và “Water Inn” đã giúp khai hơn 6,100 hồ sơ thuế Liên Bang cho khách hàng từ năm 2004. Ông Ngô đã đồng ý với lệnh cấm hoạt động vĩnh viễn này.
Việc tố tụng của chính phủ đã đưa ra những lý lẽ buộc tội cho rằng ông Ngô đã có một thời gian dài hoạt động khai man thuế cho khách hàng bằng cách khai những khoản thuế giảm không đúng sự thật (improper deductions) cho những chi phí cá nhân không đủ điều kiện để được trừ thuế (non-deductible personal expenses). Theo đơn kiện, các nhân viên Sở Thuế Vụ đã hai lần tiếp xúc trực tiếp với ông Ngô và giải thích cho ông rõ những khoản tiền thuế giảm ông khai trên hồ sơ thuế của khách hàng là không phù hợp, nhưng ông vẫn tiếp tục làm như vậy trên những hồ sơ sau đó. Hành vi của ông Ngô ước tính đã  thiệt hại cho chính phủ Hoa Kỳ số tiền lên đến hơn 9 triệu 6 mỹ kim ($9.6 million dollars).


Về sự việc này Quyền Chánh Án Phòng Thuế Vụ bộ Tư Pháp, John DiCicco, tuyên bố:  “Bộ tư Pháp Hoa Kỳ và Sở Thuế vụ Liên Bang đang cộng tác chặt chẽ để đóng cửa những tổ chức giúp khai man thuế không chịu tuân thủ những quy tắc của luật pháp.”
Ngài DiCicco đã ngỏ lời cảm ơn luật sư Grayson Hoffman phụ trách phiên tòa xử vụ án và Chris Hendrix, nhân viên sở thuế vụ thuộc bộ phận Doanh nghiệp Nhỏ/Tư Doanh, người đã tiến hành việc điều tra vụ án.
Kể từ năm 2001 cho đến nay, Phòng Thuế Vụ thuộc Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã nhận được hơn 385 lệnh truy tố các tổ chức phạm pháp liên quan đến thuế vụ và những cơ sở/cá nhân giúp khai man thuế. Người dân có thể tìm đọc thêm thông tin về những vụ án này đăng tải trên mạng điện tử của Bộ Tư Pháp, Bộ Phận Thuế Vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.