Hôm nay,  

Kỹ Thuật Digital Và Cuộc Cách Mạng Kỹ Nghệ Tạo Hình

06/11/200400:00:00(Xem: 5703)

Theo tin tức các báo trong những tháng gần đây về nhiếp ảnh Digital, vì có sự phát triển nhanh chóng của máy vi tính và kỹ thuật digital trong hơn thập niên qua, các hãng kỹ nghệ tạo hình như Kodak, Fuji, Sony, Nikon, Canon ,...đã mau chóng nhận thấy nhu cầu mua các máy ảnh truyền thống dùng phim đang tàn lụi tại các thị trường lớn Tây âu, Bắc Mỹ và Úc Đại lợi, nay chỉ còn ba thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Mỹ La Tinh là còn có nhu cầu lớn mạnh mua phim.
Điển hình là hãng Kodak, dẫn đầu hơn một thế kỷ qua trong kỹ nghệ tạo hình, nay đã phải thay đổi kế hoạch và quản lý kinh doanh, hướng về kỹ thuật Digital, chế tạo các sản phẩm và cung cấp các dịch vụ Digital. Kodak đã tái cấu trúc tổ chức , thay đổi nhân sự lãnh đạo,đóng cửa một số cơ xưởng sản xuất phim tại Anh, Pháp, Úùc Đại Lợi.
Trong 5 năm qua, Kodak dã cắt giảm 22,000 công việc, trong 3 năm tới còn tính cắt giảm thêm 15,000 công việc nữa, đồng thời giảm 1/3 mặt bằng các cơ sở . Việc cắt giảm lực lượng lao động ước tính đến năm 2007 sẽ tiết kiệm cho hãng từ 800 triệu cho đến 1 tỷ đô la.
Kế hoạch của Kodak còn muốn mua nốt 41% phần còn lại của hãng Chinon Industries là hãng hiện đang nghiên cứu, phát triển và chế tạo máy ảnh Digital.
Các sự thay đổi trên, mặc dù đau lòng đối với các nhân viên mất việc, họ là những người làm việc tận tụy, cần mẫn trong nhiều thập niên qua cho Kodak, nhưng đã làm giá stock của Kodak tăng lên.
Với sách lược phát triển mới bằng cách làm chủ sức mạnh kỹ thuật Digital , hãng Kodak tin tưởng kỹ thuật Digital có khả năng đem lại 16 tỷ đô la lợi tức trong năm 2006, và 20 tỷ đô la trong năm 2010.
Thế giới Digital tràn đầy cơ hội cho Kodak. Ban giám đốc và điều hành Kodak muốn đứng đầu thế giới đó như đã từng đứng đầu kỹ nghệ tạo hình hơn thế kỷ vừa qua.
Kỹ thuật Digital không những tạo nên cuộc cách mạng trong kỹ nghệ tạo hình, mà còn tạo ra những thay đổi lớn trong nhiếp ảnh. Thay đổi từ trang bị nhiếp ảnh, cung cách làm việc, cho đến cả óc sáng tạo.
Những gì mà nhiếp ảnh truyền thống dùng phim thực hiện được như làm thui tối hơn hoặc làm sáng hơn một tấm hình, cắt bỏ phần nào hình ảnh, ghép hình, sửa âm bản, sửa hình, thì ngày nay nhiếp ảnh Digital đều làm được hết, và còn có thể thực hiện nhiều kỹ thuật sửa hình khác rất tân kỳ mà những người chụp hình cách đây hai thập niên chỉ nghĩ là những điều đáng ước mơ .

Hội ảnh California trong công đồng Viêt Nam hải ngoại là hội ảnh trẻ trung nhất, được thành lập năm 1999, đã đi tiên phương trong việc nghiên cứu nhiếp ảnh Digital với một ban học tập hùng hậu, trẻ trung , đầy khả năng chuyên môn gồm các giảng viên Huyên Hoàng, Nguyễn Quang Ban, Huỳnh Phú Sĩ, Tom Thái, Jeff Đoàn, Phong Trần, James Nguyễn, Peter Phạm, Minh Thu Đinh, Nguyễn Tất Đạt, Kiệt Tấn Huỳnh, Lang Nguyễn, Tony Nguyễn.
Các kiến thức do ban nghiên cứu thu thập được san sẻ với các hội viên trong hội, với các bạn ảnh , với trên 300 quí vị học viên trong cộng đồng ghi danh theo học 6 khóa nhiếp ảnh Digital miễn phí do hội tổ chức trong 2 năm 2003, 2004
Nếu quí vị nào muốn theo học lớp ảnh digital cấp I sẽ khai giảng vào ngày 21 tháng 11 năm 2004, xin vui lòng ghi tên tại bàn tiếp tân lúc 9 giờ sáng ngày thứ bảy , 6 tháng 11-2004 , trong buổi lể khai mạc cuộc triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật lần thứ 8 do hội tổ chức trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật 6, 7 tháng 11 năm 2004 tại phòng sinh hoạt nhật báo Viễn đông, 14891 Moran St., thành phố Westminster. Phòng triển lãm mở cửa từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.Vào cửa tự do. Hội trân trọng kính mời quí vị đồng hương tới thưởng lãm các tác phẩm nhiếp ảnh mới sáng tác của hội.
Điều kiện để được theo học lớp ảnh Digital cấp I là đã có căn bản về chụp hình, căn bản về xử dụng máy vi tính. Hội sẽ cung cấp thêm một số kiến thức về các modes thu hình với máy ảnh Digital, , cách thức căn bản xử dụng Adobe Photoshop để làm hình , in hình bằng kỹ thuật Digital. Lớp ảnh digital cấp I được tổ chức tại một phòng học rộng rãi, khang trang , đủ chỗ cho 50 học viên, có máy điều hoà không khí, thuộc cơ sở của Advanced Beauty College, 10121 Westminster ave., Garden Grove, CA 92844, góc đông bắc ngã tư đuờng Brookhurst và đường Westminster. Lớp học bắt đầu mỗi sáng chủ nhật từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa . Xen kẽ với các buổi học lý thuyết trong lớp học là các buổi thực tập tại các công viên tại Orange, Los Angeles và San Diego county.
Đồng thời hội cũng tổ chức những chuyến đi chụp hình xa cho các học viên cấp I, II, III , tại các danh lam thắng cảnh thuộc tiểu bang California như Yosemite national park,Mono lake, White Mountains , Death Valley , Monterey Peninsula với 17-Mile drive, Big Sur; tại Zion Canyon , Bryce Canyon thuộc tiểu bang Utah ; tại Antelope Slot Canyon, Monument Valley thuộc tiểu bang Arizona ; mùa thu thì chụp lá vàng tại Bishop, Mammoth Lakes, June Lake miền nam California , hoặc tại tiểu bang Vermont ,đông bắc Hoa Kỳ.
Lớp học hoàn toàn miễn phí . Mọi thắc mắc ,xin liên lạc số điện thoại của hội (714) 530-1274.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.