Hôm nay,  

Những Thành Phố Đi Bộ Nổi Tiếng Của Mỹ

05/02/200900:00:00(Xem: 2968)

Những thành phố đi bộ nổi tiếng của Mỹ

Với giá xăng đang trên đà tăng trở lại, các khu phố hay khu chung cư có chỗ đi bộ đang là điểm nóng thu hút không chỉ các nhà đầu tư mà càng trở nên thịnh hành trong xu hướng xây dựng. Một bản nghiên cứu do Walk Score tiến hành điều tra đã làm một bản xếp hạng bao gồm những đô thị lớn có triển vọng tăng giá trị địa ốc vì chỉ số đi bộ cao.
Nhiều nỗ lực kêu gọi người dân gia tăng tập thể dục, quét dọn môi trường sống cộng với giá xăng không hề suy giảm thì việc xếp hạng 40 thành phố lớn nhất dựa vào yếu tố “dễ gần, dễ đi bộ” là một lợi ích lớn.
Thành phố San Francisco dẫn đầu danh sách vì những trung tâm thương mại gần khu mua sắm sầm uất, phố Tàu với số điểm 86 trên 100. Kế đến là những thành phố bao gồm New York, Boston, Chicago, và Philadelphia.


“Khi tìm một nơi để sống, một số người mua thường không nghĩ đến yếu tố di chuyển. Người mua thường nghĩ về số phòng của căn nhà, khoảng vườn sau, hoặc học khu mà lại quên mất yếu tố di chuyển,” Schlossberg cho biết. Tuy nhiên vẫn có những lối sống tốt và ổn định đi kèm với những khu phố đi bộ này.
“Và một khi bạn quyết định mua nhà hãy nhớ là bạn sẽ ở đó trong một thời gian nhất định,” anh tiếp lời. Và yếu tố đó tương đối quan trọng cho người thuê mướn, cho các học sinh hơạc những người tàn tật, hoặc thích đi tản bộ hóng mát.
Một người khác cho biết “tôi muốn kiếm một khu phố mà ở đó những gì cần mua sắm đều gần gũi và thuận tiện mà không cần phải lái xe một quãng xa. Những chỗ cần thiết có thể là quán cà-phê, chợ thực phẩm, hàng bánh kẹo và nhiều nhà hàng ngon.”
Dĩ nhiên không phải ai cũng ghét xe, nhưng dù sao đó cũng chỉ là phương tiện chuyên chở và di chuyển khó có thể thay thế được cảm giác tản bộ đến những hiệu sách, hoặc chợ trời, nhà hàng đẹp đẽ gần nơi người mua nhà cư ngụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.