Hôm nay,  

Chọn Thảm Vào Mùa Đông

08/01/200900:00:00(Xem: 2455)

Chọn thảm vào mùa đông
Dù ở phòng tắm, phòng khách hay phòng ngủ theo phong cách Tây Phương hay Á Động thì nếu bạn đặt ở sàn một tấm thảm phù hợp tức thì căn phòng sẽ trở nên ấm áp và thân thiện hơn.
Chọn thảm tùy thuộc vào chất liệu, kết cấu, màu sắc và nhu cầu đều có giá cả nhất định. Trước hết người mua phải xem diện tích của căn phòng và phong cách kiến trúc trước khi lựa. Những ngôi nhà có phong cách hiện đại,  đồ đạc vuông vức nên chọn những loại dạy và không có nhiều màu sắc.
Còn những ngôi nhà cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết nhỏ, cổ điển chi tiết thì nên mua loại mỏng và có họa tiết. Nếu nhà bạn là nhà gỗ hoặc gạch thì nên mua thảm vì nó có tính giữ nhiệt tốt cũng như có thể giảm được cả tiếng ồn. Để giữ cho thảm được sạch sẽ bạn chỉ cần hút bụi 1 lần một tuần hoặc cách mỗi tuần vì tính năng dấu bụi tốt.
Ở lối đi những loại thảm được sử dụng phải dày và bền bỉ vì sẽ bị thường xuyên giẫm đạp. Còn ở nơi ít ra vào như phòng ngủ thì cần tìm những tấm thản có sợi len dài và mềm mại.


Ở nhiều nguồn sáng sắc màu của thảm có thể thay đổi. Ở phòng trưng bày nó có thể trông rất sáng nhưng khi mua về có thể sẽ bị nhạt hoặc tạo sự tăm tối cho căn phòng. Vì vậy phải cẩn thận chú ý để chọn đúng tông màu mình cần. Thường ở các cửa hàng như Walmart, Target, IKEA, JC Penny, Plummers đều có thảm để bạn mua. Tốt nhất là lên mạng trước khi mua chúng rồi sau đó gọi điện để đến cửa hàng xem xét. Giá cả có thể xê dịch tùy thuộc vào những yếu tố kể trên. Giá có thể chênh lệch từ vài chục đến cả trăm đô cho một tấm.
Nên nhớ màu sắc cũng như chiều dài, độ rộng, họa tiết của thảm không dễ tùy tiện. Bạn nên chụp hình và tham khảo với nhiều người trước khi quyết định mua. Không ai trải kín cả diện tích sàn mà thường tập trung vào những vùng chính trong một phạm vi nhỏ nào đó để tạo điểm nhấn cho không gian. Ví dụ như ở phòng khách thảm thường được trải dưới bàn, trước sofa, lớn hơn bàn một chút.
Ở chỗ dành cho trẻ chơi đùa thì tấm thảm có thể rộng hơn. Ngoài ra ở dưới chân giường, cạnh hông hay cuối giường đều có thể trải thảm. Nó phải đủ rộng để một người ngồi trên đó. Diện tích thản không bao giờ vượt quá hai phần ba diện tích căn phòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.