Hôm nay,  

1 Tham Tán Sứ Quán CSVN Bị Bắt Cóc Ở Brazil

18/08/200800:00:00(Xem: 4368)
Thông tấn nhà nứơc TTXVN hôm 17-8-2008 loan tin rằng, “Tham tán Đại sứ quán VN tại Brazil bị bắt cóc.”

Bản tin TTXVN ghi nhận lời Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil cho biết vào khoảng 11h30’ ngày 16/8, ông Vũ Thanh Nam, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil, đã bị một nhóm cướp có vũ trang bắt cóc trong khi đang cùng thân nhân tham quan thành phố Rio de Janeiro.

Bản tin kể rằng ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 17/8, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao CSVN Phạm Gia Khiêm đã gửi điện khẩn đến Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Celso Nunez Amorim, “bày tỏ sự quan ngại sâu sắc của Việt Nam trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng trên.”

Bản tin viết rằng ông Khiêm đề nghị phía Brazil có giải pháp khẩn cấp để sớm giải thoát và đảm bảo an toàn tính mạng cho ông Vũ Thanh Nam.

Bản tin còn kể rằng, “Phía Brazil cho biết đây là vụ bắt cóc quan chức ngoại giao đầu tiên ở Brazil và rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra; khẳng định sẽ làm hết sức mình để giải thoát cho ông Nam. Hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi sát tình hình và có những bước đi cần thiết để giải quyết sớm vụ việc, giải thoát và bảo đảm an toàn tính mạng cho ông Vũ Thanh Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.