Hôm nay,  

Iraq: Tăng Cường Nữ An Ninh Để Dò Tìm Nữ Cảm Tử Ôm Bom

30/07/200800:00:00(Xem: 1950)
BAGHDAD  -   Liên quân vừa phóng ra 1 chiến dịch mới đánh dẹp loạn quân ở tỉnh Diyala, an toàn khu sau cùng gần thủ đô của quân nổi dậy - trạm kiểm soát mọc lên khắp trong tỉnh, xe cộ bị hạn chế lưu thông trong khi lực lượng an ninh truy lùng du kích tại thủ phủ Baqouba và vùng phụ cận.

Trong thời gian qua, các lực luợng Iraq đã mở các chiến dịch bình định tại Baghdad và Mosul ở miền bắc, Basra và Amarah ở miền nam. Tỉnh Diyala là vùng các giáo phái sống pha trộn với nhau, với các trục lộ huyết mạch tiếp tế Baghdad và nối liền với các thành phố miền bắc - ngoài các hoạt động tấn công liên quân, các vụ bắt cóc và giết người vì động lực giáo phái gây kinh hoàng dân chúng địa phuơng ở cả 2 phe Sunni và Shites.

Tại tỉnh lỵ, cư dân 48 tuổi xưng tên Fadhil Hussein nói : cuộc sống thanh bình, không còn bắt cóc, hành quyết là giấc mơ của người dân - 1 cư dân cao tuổi cho biết cả gia đình ông cầu nguyện cho cuộc hành quân bình định thành công.

Phụ Nữ Iraq Huấn Luyện Để Khám Phá Quyết Tử Quân Nữ

Trong lúc loạn quân Iraq xử dụng ngày càng nhiều quyết tử quân nữ trong các vụ tấn công thí mạng, lực lượng Hoa Kỳ đang huấn luyện phụ nữ Iraq làm việc an ninh để san bằng chênh lệch - hồi giữa Tháng 5, nữ quyết tử giả bệnh gần 1 trạm kiểm soát tại thị trấn Yusufiyah, phiá nam Baghdad, khi 1 sĩ quan Iraq đến gần, bà ta kích hỏa bom giấu trong quần áo giết chết ông này và gây thương tích 5, 6 người lính.

Chương trình thí điểm gọi là "Những Con Gái Của Iraq" do lực lượng Hoa Kỳ tổ chức huấn luyện phụ nữ bản xứ kỹ thuật khám xét an ninh, kèm theo kỹ năng cứu thương. Nhiều người trong số họ là goá phụ có nhiều con mà không có lợi tức, gồm cả dân quê và dân thành phố.

1 tổ trưởng công nhận rằng giao việc này cho phụ nữ Iraq là 1 cuộc cách mạng xã hội trong khi thế hệ trước còn nghĩ rằng đàn bà ra khỏi nhà là điếm nhục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.