Hôm nay,  

Hé Lộ Sơ Hở Mà Người Mua Nhà Thường Không Để Ý

20/03/200800:00:00(Xem: 4520)

Quy tắc đầu tiên là việc đánh giá và thẩm định tình trạng nhà. Quá trình này rất quan trọng và người mua được khuyên là nên đi theo người kiểm tra và trợ giúp trong việc xem xét tất cả những ngõ ngách trong căn nhà dự định bán. Nếu phải đi vắng, bạn phải nhờ một người thân hoặc người quen xem xét hộ.

Đa số người mua không xem xét tỉ mỉ và trở nên quá tin tưởng vào người thẩm định. Trong một số trường hợp, nhất là khi những ngôi nhà bán tương đối mới, thì việc này không có ảnh hưởng quan trọng. Tuy nhiên đối với những căn nhà cũ hơn, chỉ xem xét sơ sài ngôi nhà không thôi chưa đủ. Vì vậy bạn còn cần yêu cầu xem xét thêm cả lịch sử giấy phép (permit). Chẳng hạn như nếu sau này bạn muốn sửa chửa bỗng nhiên phát hiện giấy phép đã quá hạn cho một dự án nửa vời của người chủ trước. Và nếu muốn sửa chửa thêm bạn phải hoàn tất trước dự án đầu tiên đã. Điều này có thể gây ra nhiều phiền phức về thời gian, và tài chính.

Một khoản khác mà người mua ít để ý đến đó là chi phí bảo hành nhà thường niên. Một số nhà có thể có chi phí này cao hơn những nhà khác. Những căn nhà thường xuyên bảo hành dễ dàng duy trì hơn là những căn nhà cũ kỹ buộc bạn phải sửa chửa nhiều.

Đừng ngại hỏi những thông tin như số tiền họ phải trả mỗi năm để tỉa cây, sơn phết, và bảo hành hệ thống cấu trúc như mái, bếp, và ống cống. Thêm vào đó hãy hỏi về chi phí điện nước cho mùa đông và mùa hè bởi vì thường thì người mua chỉ nhìn vào giá bán mà quyên đi những yếu tố cơ bản khác khi sở hữu nhà.

Vấn đề kế tiếp khi mua nhà là bạn phải để ý đến khu vực xung quanh. Sẽ là một gánh nặng nếu sau khi mua bạn mới khám phá là giá trị khu mình ở đang đi xuống vì nhiều yếu tố như thiếu an ninh, đông xe cộ, người đi bộ, thiếu phát triển. Hỏi thăm tình hình những người xung quanh xem có nhiều chủ có dự định bán hay không. Liệu những dự án phát triển có ảnh hưởng tốt hay xấu đến người lân cận. Một tín hiệu đáng mừng khác là khi bạn thấy nhiều xây dựng sửa chửa quanh khu của mình. Nó cho thấy người chủ có dự định ở lại lâu. Tín hiệu khác cho thấy khu đất tốt đó là ít người muốn bán và những người lên danh sách bán thường bán rất mau. Nó cho thấy một nhu cầu cao trong khu vực bạn ở. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.