Hôm nay,  

Lau Sậy Florida Tuyệt Gốc Vì Ô Nhiễm Môi Sinh Kéo Dài

01/01/200800:00:00(Xem: 4004)

Các khoa học gia nói rằng sự biến mất của hàng loạt các bờ lau sậy tại Vịnh Tampa thuộc bang Florida là kết quả của sự ô nhiễm trong quá khứ.

Là một phần nỗ lực nhằm mang lại các cánh đồng lau sậy này, các khoa học gia đang cố gắng quyết định một cách chính thức nguyên nhân cho việc biến mất này. Và ô nhiễm cỏ vẻ như đứng đầu bảng những yếu tố tạo nên sự kiện này.

Sự hiện hữu của một số chất độc và nước thải không sạch từ Florida đã được thải vào nguồn nước tại đây vào những thập niên 60 và 70.

Theo một quan điểm khác của khoa học gia Robert Lewis thì nghiên cứu của ông lại cho thấy một thuuyết giải thích khác. Đó là việc các ụ cát ngầm biến mất.

"Chúng ta đều biết rằng các bãi cát dưới sông của Vịnh Tampa đã giảm khoảng 50%," ông Lewis cho biết và "Chúng tôi cũng biết rằng các bãi sậy cũng giảm khoảng 80%."

Tờ Tribune nói rằng để chứng minh được lý thuyết khoa học của mình ông Lewis hiện đang cố tìm nguồn tài chính trợ giúp cho việc nghiên cứu sâu hơn của ông. Ông cũng muốn đề cao vấn đê trồng thêm và phát triển thêm các cánh đồng này trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.