Hôm nay,  

Gullit Huấn Luyện L.a. Galaxy

17/11/200700:00:00(Xem: 4232)

- Pele Nhận Xét Đội Tuyển Anh

LA (AFP).- Cựu HLV Chelsea đã chính thức được mời qua Hoa Kỳ để dẫn dắt Los Angeles Galaxy. CLB mà ngôi sao David Beckham đang là thành viên.

Quyết định bổ nhiệm Ruud Gullit (Hòa Lan) sẽ được ban lãnh đạo công bố chỉ vài ngày sau khi HLV Frank Yallop tuyên bố từ chức để trở về San Jose dận dắt CLB Earthquakes. Ruud Gullit trước đây từng dẫn dắt Chelsea (Anh) rồi Newcastle (Anh và Feyemoord (Hòa Lan) sau khi chấp thuận sang Hoa Kỳ, ông sẽ trở thành HLV có bảng thành tích chói sáng nhất ở giải MLS của TCBDD Hoa Kỳ.

Hồi còn thi đấu Gullit từng có 7 năm gắn bó với CLB danh tiếng A.C Milan (ý) những năm tháng đó mang lại cho Gullit danh hiệu Quả Bóng Vàng Châu Âu năm 1987. Cùng với 2 danh cầu đồng hương Frank Rijkaard và Marco Van Basten, Gullit góp công lớn giúp A.C Milan đoạt giải C1 Âu Châu vào năm 1989 và 1990. Gullit cũng từng thi đấu cho Sampdoria (Ý) và sau đó Chelsea (Anh) cũng chính tại CLB thành London, Gullit bắt đầu sự nghiệp huấn luyện và trở thành HLV nước ngoài đầu tiên đoạt cúp vô địch FA Anh Quốc năm 1997 Gullit chính là HLV đặt ra thuật ngữ "Sexy football" bóng đá quyến rũ khi bình luận cho đài BBC (Anh)

Tân HLV Los Angeles Glaxy tỏ vẻ thoải mái khi gặp David Beckham và ủng hộ Beckham trở lại đội tuyển Anh thi đấu 2 trận cuối cùng của đội ở vòng loại Euro 2008

* Vua bóng tròn Pelé nhận xét về Đội tuyển Anh 2007

London (AP).- Huyền thoại từng 3 lần vô địch Túc cầu thế giới trong đội tuyển Brazil vua bóng tròn Pelé cho rằng dư luận tại Anh Quốc đã quá đáng trong việc chỉ trích các HLV thay vì nhìn thẳng vào thực tế là đội tuyển Anh không có nhiều tài năng đạt đẳng cấp quốc tế.

"Anh Quốc chỉ có vài cầu thủ xuất sắc" nhưng khi 1 trong số họ bị chấn thương, không thể tìm được phương án thay thế tốt tại 1 giải đấu dài và đó chính là vấn đề lớn của đội tuyển Anh.

Đội tuyển xứ sương mù không giống 1 số đội tuyển khác ví dụ như Brazil, Anh không có nhiều sự lựa chọn mỗi khi cầu thủ giỏi bị chấn thương hoặc tạm thời mất phong độ. Trong quá khứ đội tuyển Anh mới chỉ 1 lần đoạt danh hiệu vô địch thế giới World Cup 1996, trên sân nhà, hiện tại thầy trò HLV MC Claren rất bết bát tại vòng loại giải Euro 2008. Sau thất bại tại Nga, đội tuyển Anh có nguy cơ đầu tiên phải đứng  ngoài Euro 2008 khi còn 2 trận cuối cùng của vòng loại.

Pelé cho rằng dư luận Anh đã tấn công HLV MC Claren hơi quá đà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.