Hôm nay,  

Bố Ráp, Thu 40,000 Cây Cần Sa Trồng Tại Khu Bảo Tồn Yakima

22/08/200700:00:00(Xem: 3752)

YAKIMA, Wash ((MHD).- Theo tin AP, trong một cuộc ruồng bố ma túy lớn nhất chưa từng thấy ở tiểu bang Washington, các nhà điều tra cho biết họ đã bắt giữ khoảng chừng 40 ngàn cây cần sa trồng trong chậu gần khu vực Yakima Indian Reservation.

Trung Úy Richard A. Wiley thuộc đơn vị Tuần Tra Tiểu Bang Washington cho biết khu trại trồng cần sa bị phát hiện hôm Thứ Tư, 8/8/2007, từ một máy bay trực thăng là một trong các chuyến bay nhằm phát hiện nơi trồng cần sa được thực hiện từ mùa hè qua đầu mùa thu với các máy bay trực thăng của lực lượng Vệ Binh Quốc Gia và Drug Enforcement Administration.

Trung Úy Wiley không cho biết sự ước tính giá trị của vụ bát giữ cần sa nhưng ông nói rằng cần sa phẩm chất cao trị giá vào khoảng 2000 đô một pound và một cây cần sa tốt có thể cho một pound trong một chậu, và vụ tịch thu cây cần sa lần này trị giá lên tới 80 triệu đô.

Cuộc phát hiện này nâng tổng số cần sa bị bắt giữ gần 80 ngàn cây trong các quận hạt Yakima, Klickitat, Benton và Skamania trong khoảng một tuần lễ với phân nửa là các cuộc hành quân bằng trực thăng.

Tiếp theo mẻ lưới lớn nhất trước đây trong năm nay là 11 ngàn cây cần sa cũng ở trong khu bảo tồn Yakima, Trung Úy Wiley tuyên các vụ bắt giữ cần sa là " của các tổ chức buôn lậu ma túy Mexican nổi lên ở đó và không phải là các thành viên của bộ lạc." Ông nói tiếp: "Các viên chức lãnh đạo bộ lạc đang làm việc cật lực để loại bỏ các hoạt động trồng cây cần sa ra khỏi các vùng đất của họ."

Các cuộc bay rà soát trong năm 2004 mang lại kết quả phát hiện và phá hủy 65 ngàn cây cần sa trong một chiến dịch gần Satus Pass. Vào thời gian đó nhà chức trách ước tính vụ tịch thu này trị giá 35 triệu.

Các chuyến bay tìm kiếm trên vùng Quận Hạt Benton được dự trù vào ngày Thứ Sáu, 10/8/2007.

(Theo AP, KING 5.com, Friday, August 10/2007)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.