Hôm nay,  

Công An Bao Vây, Khủng Bố Nhà Dân Chủ Dương Thị Xuân

10/05/200700:00:00(Xem: 3727)

Bản tin về việc chị Dương Thị Xuân - thư ký báo tập san Tự Do Dân Chủ bị công an cộng sản Việt Nam khủng bố...

 Mấy hôm nay bắt đầu từ sáng ngày 29-4-2007 cho đến hôm nay, chị Dương Thị Xuân – thư ký báo tập san Tự do Dân chủ vừa ra khỏi nhà đã thấy có mấy thanh niên nam giới, tuổi khoảng độ 22-25 đi theo. Khi chị Xuân vào nhà một người quen thì những nam thanh niên này đứng lại ngay ngoài ngõ. Người quen của chị Xuân ngạc nhiên hỏi : “Họ (các cậu thanh niên) quen em à, sao không mời vào lại để họ đứng ngoài thế ”. Lúc này chị Xuân mới nhìn rõ mặt, các nam thanh niên này là mật vụ của sở công an Hà Nội thuộc phòng trinh sát PA 21. Vào năm ngoái họ cũng đã theo dõi chị Xuân một thời gian, nên chị biết họ. Chị Xuân bình tĩnh hỏi : “ Các anh có chiến dịch gì thế mà lại đi theo tôi " ”. Sau đó mấy người quen của chị Xuân nghĩ : “Ngày mai là 30-4 và 1-5-2007 nên có lẽ họ cảnh giới những người dân khiếu kiện đó ”.

Nhưng đến tối thì chị Xuân được người quen cho biết khoảng 19 giờ tối nhà của họ được công an khu vực và an ninh đến hỏi han về các mối quan hệ của chị rất gắt gao và căng thẳng…

Qua hết các ngày 30-4 và 1-5, tình hình theo dõi chị Xuân còn được tăng cường hơn, trung bình cứ có 2 xe máy và 4 thanh niên theo sát cứ 2 mật vụ chặn đầu như đi dẫn đường còn 2 mật vụ khác khóa đuôi kè kè y như dẫn giải tội phạm vậy.

 Khi chị Dương Thị Xuân đi về huyện Lý Nhân - tỉnh Hà Nam có công việc của gia đình có đến nhà người quen thì mấy mật vụ này ngồi cả ngày ngay ngoài ngõ trước cửa của nhà người ta luôn để canh gác y như coi chừng một kẻ phạm tội đặc biệt nguy hiểm vậy.

 Ngày 5-5-2007, chị  Dương Thị Xuân đi về quê ở tỉnh Nam Định cách Hà Nội hơn 90 km có công việc riêng của gia đình thì các thanh niên trẻ mật vụ công an này cũng theo sát tận nơi. Đêm đó chị Xuân nghỉ lại tại nhà của chị dâu họ, trong nhà chỉ có 2 người đàn bà và mấy con mèo, chó, lợn, gà. Nhưng ngoài đường thì hàng chục công an đứng chật lối đi. Ông trưởng công an huyện của địa phương đó còn vào nói chuyện vờ giơ 1cái ví trẻ con và nói “tôi nhặt được ví của chị ”. Chị Dương Thị  Xuân biết thừa là nghiệp vụ của công an CS Việt Nam và cương quyết không nhận cái ví đó là của mình đánh rơi. Nên khi bọn trẻ con trong làng mở ra nói “trong chẳng có gì đâu” làm tay trưởng công an huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định cũng xấu hổ đỏ cả mặt với đám trẻ con làng quê nghèo này vì dựng chuyện nói dối cả con nít và đàn bà. Thực ra là cấp trên của tốp công an bám theo chị Xuân về tận Nam Định đã chỉ đạo cấp công an huyện ở đó phải tạo bằng được tình huống để xông vào nhà nơi chị Xuân đang có mặt để kiểm tra dò xét xem có động tĩnh gì về tuyên truyền dân chủ đa đảng đa nguyên với bà con làng xóm này không và chỉ có thế thôi. Nhưng rốt cuộc chẳng tìm thấy dấu vết và hơi mùi dân chủ đâu cả….

Sáng ra đường làng cũng rất đông công an, mật vụ có cả ô tô con đứng ở đầu làng, còn các đầu mỗi ngõ cũng đều có công an, mật vụ đứng chặn. Dân làng họ nói chuyện : “Dạo này làng hay bị mất cắp xe máy, nên ở trên chắc cử công an về điều tra.” Người thạo tin hơn bảo : “Có cả công an Bộ ở Hà Nội về chắc là sợ biểu tình, hay chắc có vụ án chính trị nào đấy”… Có người còn nói : “Tôi đi qua thấy nó nói chuyện với nhau nó bảo : “con giặc cái kia rồi”. Một ông bảo chắc công an nó nói ám hiệu đấy, ở đây làm gì có giặc cái với giặc đực. Làng quê người ta đang sống yên lặng vậy cớ gì mà kéo đàn kéo lũ về làm nhộn nhạo lên thế. Công an thì hùng hậu, đông đúc quá mức, ấy thế mà có ngăn chặn được bọn tham nhũng, hối lộ ăn cắp công quỹ đâu. Chỉ tổ hại cơm của dân của nước thôi”.

 Không chỉ có đi theo dõi tận nơi mà công an còn khủng bố cả chồng chị Xuân. Họ gọi chồng chị ra quán cà phê nói chuyện và đe nẹt, dọa dẫm chồng chị để qua đó đàn áp chị Dương Thị Xuân. Công an nói : “Anh chắc có nghe tin nhà nước vừa qua bắt rất nhiều, chị Xuân là một số ít chúng tôi chưa bắt vì hiện nay chị Xuân ngoài nước biết tên tuổi, trong nước chị nói bà con dân oan và nông dân các tỉnh rất tin nghe theo chị”, và họ còn nói : “Công an không muốn thu máy vi tính của nhà anh”. Chồng chị Xuân là người rất hiền lành cũng không chịu được phải kêu : “Cô Xuân nhà tôi đi kiện mãi chưa đòi được nhà, suốt 20 năm nay cô ấy không làm ăn gì chỉ kiện đòi nhà sao các ông không trả nhà cho gia đình cô ấy, tôi đang muốn cho cô ấy ra vườn hoa ở đây, (ý nói vườn hoa Mai Xuân Thưởng – nơi tập trung dân khiếu kiện cả nước) cô ấy ra đó mà đi kiện cho thoải mái đấy ”. Nghe thế công an xoa dịu : “Ấy chết, anh phải vận động giữ chị ấy ở nhà chứ đừng làm thế còn nguy hiểm cho an ninh quốc gia hơn đấy anh ạ…”  Có nhiều hôm chị Xuân chưa sắp xếp công việc gia đình xong nên chưa thể ra khỏi nhà để mua sắp hoặc đi châm cứu bấm huyệt chữa bệnh cho khách được, thì tốp công an canh gác dưới nhà cử một vài tên trẻ tuổi trắng trợn lên tận nhà gõ cửa hỏi :  “Chị Xuân ơi sao giờ này vẫn chưa đi à " ”….Mấy hôm trước hồi tháng 4/2007 trời Hà Nội vẫn còn se lạnh do ảnh hưởng đợt gió mùa Đông Bắc cuối mùa tràn về, tốp an ninh mật vụ có nhiệm vụ đi theo dõi còn nói lớn : “ Chị Xuân ơi về thôi trời lạnh lắm ”…

 Thế đấy, hễ công dân trong nước có tư tưởng tiến bộ, yêu dân chủ tự do thì bị công an nhà nước độc tài, độc đảng chăm sóc kỹ lưỡng, quá mức chu đáo như vậy đó. Ấy thế mà hàng năm dư luận quốc tế có lên án tố cáo đích danh Việt Nam vi phạm Nhân quyền và dân quyền thì lập tức mấy cái lưỡi gỗ như bà Tôn Nữ Thị Ninh ở quốc hội hay ông Lê Dũng ở bộ ngoại giao liền nhanh chóng cố gào lên bác bỏ, phủ nhận cả thế giới tiến bộ “có dụng ý xấu và thù địch với nhà nước Việt Nam ta ”!!!

Khi nhóm chúng tôi làm bản tin này thì tình hình nhà chị Dương Thị Xuân vẫn bị công an bao vây đêm ngày rất chặt chẽ. Mọi động tĩnh của gia đình và bản thân chị bị công an bám sát rất gắt gao cả đêm lẫn ngày, cả gia đình sống trong nỗi ám ảnh như sắp bị bắt bớ, khám xét.

Vấn đề được đặt ra là, Chị Dương Thị Xuân là một trí thức có thái độ ủng hộ dân chủ tự do, ủng hộ phong trào tranh đấu đòi dân chủ hóa nước nhà khá tích cực. Tháng 12/2006 chị cùng nhà sư Thích Đàm Thoa đã vào Huế gặp 2 linh mục đấu tranh cho dân chủ tự do, nhân quyền nổi tiếng là các Lm Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi để thăm sức khỏe và tìm hiểu tình hình. Chị đã tham gia viết một số bài ngắn lên tiếng với đảng CSVN và các lãnh đạo nhà nước CHXHCN Việt Nam đòi thả tù chính trị và cải cách thể chế trong nước cho tiến bộ hơn. Chị cũng tích cực lên tiếng bênh vực dân oan Mai Xuân Thưởng và cả nước nói chung một cách vô tư trong sáng. Các bài chị viết khá ôn hòa, có văn phong lịch sự mang tính văn hóa, không hàm hồ, thô tục và cực đoan. Vậy tại vì sao công an nhà nước CSVN lại bố ráp, khủng bố chị Dương Thị Xuân đến nông nỗi như thế " Theo nhận định của nhóm phóng viên chúng tôi thì phía công an trong nước họ muốn dằn mặt chị Xuân, vì sợ rằng nếu không ngăn chặn, khủng bố chị mạnh mẽ như bây giờ, thì biết đâu đấy lại xuất hiện thêm những trí thức can đảm như nữ luật sư Lê Thị Công Nhân, hay các cô Hồ Thị Bích Khương, Vũ Thúy Hà, Bùi Thị kim Ngân, Vũ Thanh Phương, Lê Thị Kim Thu…trong nay mai.

 Thế đấy, ĐCSVN một mặt ra sức trương cái khẩu hiệu quyết tâm xây dựng chủ nghĩa xã hội Việt Nam sớm thành công để có một “ xã hội công bằng, dân chủ, văn minh….”. Nhưng trên thực tế thì đảng CSVN rất lo sợ tư tưởng dân chủ, tự do, nhân quyền tràn ngập đất nước khốn khổ còn nghèo đói nhất nhì khu vực và trên thế giới này. Bởi vậy tiền thuế của nhân dân đóng góp và mọi nguồn tài lực, nhân lực dồi dào của đất nước vẫn chủ yếu dồn vào việc nuôi dưỡng cho béo tốt lực lượng công an, mật vụ, quân đội, cán bộ đảng CS để củng cố bộ máy cai trị mãi mãi cả nước và cả dân tộc mà thôi. Vì thế chỉ có mỗi một mình chị Xuân “thân liễu yếu đào tơ, sức trói gà không chặt”, thế mà nhà nước CSVN tại Hà Nội đã phải huy động một lực lượng công an đông đúc theo dõi, bám sát cả ngày lẫn đêm thì thật là một sự phung phí tiền bạc của ngân sách quốc gia. Ai cũng hiểu rằng việc bảo vệ cho chắc cái ghế quyền lực, độc tài đảng trị hiện nay thì đây mới chính là nhiệm vụ trọng yếu, số một trong giai đoạn hiện tại cũng như từ trước đến nay của công an Việt nam !!!

Nhóm phóng viên Quang Minh và hãng tin FNA - Tường thuật nhanh từ

Hà Nội ngày 6-5-2007

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.