Hôm nay,  

Mở Cơ Sở Làm Việc Tại Nhà

15/03/200700:00:00(Xem: 2865)

Cách Tiết Kiệm Gas Và Thuế:  Mở Cơ Sở Làm Việc Tại Nhà

Khi giá gas tăng lên cao, làm việc tại nhà có vẻ thuận lợi hơn trong mọi lúc. Khi cái ống nước bị bể, tức thì bạn có thể thêm một món chi tiêu để xin được trừ thuế. Fuel Gauge Report (AAA) phát hiện rằng giá một gallon xăng dầu trung bình trên toàn quốc là 2.517 đô vào ngày 9-3, tăng 1 xu so với một ngày trước đó, tăng 2.185 đô so với một tháng trước và tăng 2.347 đô so với một năm trước đó. California lúc này là một người tiên phong một cách miễn cưỡng, có giá xăng trung bình cao nhất, 2.99đô/gallon. AAA nói rằng giá xăng sẽ còn tăng và dự báo sẽ tăng thêm khoảng từ 10 tới 15%.

Bạn phải làm gì đây"

Làm việc ở nhà, tức là tự mình hạn chế mức tiêu xài và hy vọng sẽ được giảm thuế. Nếu bạn điều hành một cơ sở thương mại ở tại nhà (nhà thuê hoặc nhà sở hữu của mình) cùng với mọi sự chi tiêu cho hoạt động làm ăn, bạn có thể được khấu trừ một phần tiền thuế và có thể giảm được sự khấu trừ khoản thuế trị giá phần của căn nhà mà bạn sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Chi phí hoạt động thương mại tại nhà (văn phòng, tiền lương, lao động, xe hơi, du lịch và chi phí giải trí, tiêu khiển, trợ giúp, mua sắm v.v..)  sẽ giúp bạn giảm lợi nhuận ròng và nhờ vậy mà giảm thuế cho chính bạn và thuế lợi tức của bạn. Nếu nhà bạn rộng khoảng 2,000 sqft và bạn sử dụng 300 sqft làm văn phòng chẳng hạn, bạn có thể được khấu trừ 15% tiền thuê và giảm 15% tiền nhà của bạn. Cũng vậy, bạn có thể được khấu trừ 15% hóa đơn tiền điện, tiền bảo hiểm nhà và các chi phí khác có liên quan tới căn nhà.

Tuy nhiên, trước tiên thì bạn cần phải đạt một số điều kiện sau đây:

IRS đòi hỏi bạn phải qua ba cuộc xét duyệt: Thứ nhất là nhà bạn phải nằm vào nơi thương mại chính. Nếu bạn làm việc ở hai địa điểm khác nhau, để được khấu trừ thì nhà phải nằm ở vị trí quan trọng hơn. Bạn cũng phải sử dụng nhiều thời gian cho căn nhà làm cơ sở thương mại chính của bạn. Cũng có hai ngoại lệ: Nếu văn phòng nhà bạn không phải là nơi thương mại sầm uất, bạn có thể được khấu trừ khi bạn dùng nơi đó để gặp khách hàng, người bệnh, người tiêu thụ…mỗi ngày tại nhà và dùng chỗ trống để làm việc điều hành, giấy tờ…Và nơi mở cơ sở thương mại ở nhà bạn phải rõ ràng và là một chỗ trống trong nhà, riêng biệt với những nơi khác, dành riêng để kinh doanh thương mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.