Hôm nay,  

Vatican Trước Lhq: Thế Giới Bất An Hơn

02/10/200400:00:00(Xem: 5058)
Ngoại Trưởng Powell: Rất Tiếc Chúng Ta Sai, Iraq Không Có WMD
NEW YORK -- Tòa Thánh Vatican đã lên án cuộc chiến do Mỹ lãnh đạo tại Iraq trong bài diễn văn đầu tiên của 1 viên chức Tòa Thánh tại Đại Hội Đồng LHQ ở New york.
“Quan điểm của Tòa Thánh về hành vi quân sự của 2002-2003 thì rất rõ. Ai cũng thấy rằng cuộc chiến đó không dẫn tới thế giới an toàn hơn dù là trong hay ngoài Iraq,” theo lời Ngoại Trưởng Vatican là Đức Ông Giovanni Lajolo trong bài diễn văn.
Tòa Thánh có vị trí quan sát ở LHQ, và đây là bài diễn văn đầi tiên trước khoáng đại của đại hội đồng LHQ từ khi được quyền diễn văn từ tháng 7.

Bài diễn văn do Tòa Thanh phổ biến hôm thứ năm, Ngài Lajolo lên án khủng bố như “một hiện tượng lầm lạc, hoàn toàn bất xứng với con người. Hiển nhiên rằng khủng bố có thể được đối phó hiệuq ủa qua phương pháp đa quốc gia hợp tá, và không phải xuyên qua chính trị đơn phương.”

POWELL: RẤT TIẾC
Ngoại Trưởng Mỹ Colin Powell hôm thứ sáu nói rất tiếc về việc chính phủ Bush cho là Iraq có trữ kho vũ khí hủy diệt tập thể, nhưng ông tin thế giới tốt hơn khi Saddam Hussein bị lật đổ.
Sau khi đọc bài diễn văn trước Câu Lạc Bộ Báo Chí Atlanta, Powell đã biện hộ về việc ông ra trước LHQ tháng 2-2003 trong đó ông trình bày lý do đánh Iraq.
“Điều duy nhất chúng at sai và nơi bản văn trình bày lý do đánh Iraq đó sai chính là chỗ kho vũ khí WMD. Chúng at không thấy gì hết. Thiệt là sai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.