Hôm nay,  

Bị Đày Về Xứ Đạo Chờ Khởi Tố, LM Lý Sẽ Tuyệt Thực Tới 26-3

26/02/200700:00:00(Xem: 3223)

Bị Đày Về Xứ Đạo Chờ Khởi Tố, LM Lý Sẽ Tuyệt Thực Tới 26-3

Bản tin sau đâu từ trang web của Đảng Vì Dân (http://dvdvn.org/LacHong/TinTuc.htm) ghi về trường hợp CSVN bắt Linh Mục Nguyễn Văn Lý, đưa về giáo xứ Bến Củi trong khi chờ khởi tố ra tòa.

- 20g35 -- 25.02.2007: Bản tin nhanh của FNA từ thành phố Huế.

Trong chương trình thời lúc 7.00pm ngày 25 tháng 2 năm 2007 của đài truyền hình Việt Nam VTV1 đã đưa tin cơ quan an ninh điều tra tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Linh Mục Nguyễn Văn Lý vì đã vi phạm khoản c, điều 88 Bộ luật hình sự khi có hành vi tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.

VTV1 đưa tin rằng Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã lôi kéo Nguyễn Phong và một số người khác thành lập đảng Thăng Tiến, sau đó cùng với đảng Vì Dân ở hải ngoại thành lập Liên đảng Lạc Hồng, đồng thời làm ra nhiều tài liệu có nội dung chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Cơ quan an ninh điều tra đưa ra quyết định khởi tố cùng với quyết định thay đổi nơi quản chế đối với Linh Mục Nguyễn Văn Lý. Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã tuyên bố tuyệt thực đến ngày 26-3-2007, nếu lúc đó Ngài còn sống thì sẽ dùng đồ ăn trở lại.

Sáng nay Chủ nhật ngày 25-2-2007, Linh Mục Nguyễn Văn Lý cùng với Linh Mục Lê Đình Du cùng nhau làm Lễ tại Nhà thờ cho giáo dân, sau khi kết thúc buổi Lễ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý đi thăm hỏi lần lượt từng giáo dân về cuộc sống, sinh hoạt của họ. Hầu hết các giáo dân đều bày tỏ thái độ ủng hộ đối với cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền của Linh Mục Nguyễn Văn Lý và các cộng sự của Ngài.

Huế, 8.00pm ngày 25-2-2007. FNA.

- 24.02.2007: Chúng tôi vừa được tin cha Nguyễn Văn Lý đã bị công an đem ra giáo xứ Bến Củi, một giáo xứ nhỏ miền quê, cách Huế khoảng 20km về. Giáo xứ này, một giáo họ lẻ, thuộc Giáo xứ Tân Sơn vốn ở dưới quyền cai quản của Linh mục Lê Đình Du (chịu chức năm 2002, 054.553.103, email: dominiquedu@pmail.vnn.vn. Cha Du đã gặp được Linh mục Lý chiều nay sau khi công an thông báo về mời cha tới nhận vị khách mới. Vậy có lẽ chính quyền muốn đưa cha Lý ra xa thành phố Huế để làm tê liệt hoạt động đấu tranh của Cha, cách ly cha với các chiến sĩ dân chủ hòa bình và để quản chế cha dễ dàng hơn. Việc một linh mục bị đưa đến một giáo xứ không phải do bài sai của Giám mục bản quyền mà do bàn tay của công an, của nhà cầm quyền, đó lại là một bằng chứng mới về sự lộng hành và vi phạm tự do tôn giáo của Cộng sản. Chúng tôi xin thông báo cùng quý đồng bào.

Xin tiếp tục đòi hỏi CS phải tôn trọng nhân quyền. Lm. P. PVL

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.