Hôm nay,  

Ve Vãn Cử Tri: Phần Thưởng Trước Bầu Cử Nsw Cho Các Câu Lạc Bộ

15/01/200700:00:00(Xem: 1878)

VE VÃN CỬ TRI: PHẦN THƯỞNG TRƯỚC BẦU CỬ NSW CHO CÁC CÂU LẠC BỘ

NSW: Chính phủ Tiểu bang vừa đưa ra một lọat sự nhượng bộ với các câu lạc bộ nhằm nâng cao mức ủng hộ trước cuộc bầu cử tháng Ba. Vị bộ trưởng đặc trách về cờ bạc và đua ngựa Game and Racing,  ông Grant McBride, đưa các sự nhượng bộ này ra trước quốc hội vào lúc 11:42 pm ngày 14 tháng Mười Một. Các  nhượng bộ này giảm bớt một số giới hạn được đưa ra bởi chính phủ Carr, và theo sau một sự thỏa thuận về sắc thuế đánh trên các máy đánh bạc poker machine trong năm ngóai.
Dự luật The Registered Club Amenment Bill cho phép các câu lạc bộ (clubs) bán tài sản mà không cần một cuộc bỏ phiếu của các thành viên - cho phép một số câu lạc bộ thóat khỏi tình trạng khó khăn tài chánh bằng cách bán một số tài sản không quan trọng của họ. Các câu lạc bộ bị ảnh hưởng bởi sắc thuế đánh trên poker machine của chính phủ Carr trong năm 1997 và 2004, và điều này đưa đến các lời đe dọa một chiến dịch vận động chống lại Chính phủ trong cuộc bầu cử tới.
Các câu lạc bộ sẽ được phép bán các tài sản được ấn định là “không quan trọng” đối với họat động kinh doanh chính của họ mà không cần tham khảo với các hội viên. Đạo luật này cho phép một số câu lạc bộ bãi bỏ sự đòi hỏi rằng những người sống bên trong khu vực bán kính  5 cây số  phải là thành viên nếu họ muốn đi vào câu lạc bộ. Cũng dưới sự thay đổi này, 10 câu lạc bộ có thể hợp nhất lại, trong khi sự giới hạn trước đây là bốn. Tờ Herald tiết lộ rằng các sự nhượng bộ này cũng cho phép một số câu lạc bộ mở rộng cơ sở của họ thành các trung tâm thương mại, và các câu lạc bộ có thể trả tiền mặt cho các khỏan tiền thắng lên tới $2000 (gia tăng từ mức cũ $1000).


Các câu lạc bộ đã đe dọa vận động chống lại Chính phủ trong thời gian bầu cử cho tới khi vấn đề sắc thuế đánh trên poker machines được giải quyết trong tháng Ba năm ngóai. Nhưng một phát ngôn nhân của Clubs NSW, ông Jeremy Bath, ngày hôm qua nói rằng các sự thay đổi mới nhất này không liên quan đến các tính tóan chính trị và đã “quá hạn từ lâu”.
Ngày hôm thứ  Hai, các viên chức từ những câu lạc bộ Revesby Workers Club và Balmain Leagues Club đã lên tiếng bào chữa cho các sự thay đổi này. Phó chủ tịch của Revesby Worker Club, dân biểu Lao động liên bang Daryl Melham, nói rằng câu lạc bộ này đã hiến tặng $15,000 cho ba dân biểu Lao động địa phương đại diện các khu vực East Hills, Menai và Banktown. Nhưng ông ta khẳng định việc này không liên hệ đến sự nhượng bộ, cho phép các câu lạc bộ phát triển thành trung tâm buôn bán.
Tổng giám đốc của Balmain Leagues Club, ông Tim Camiller, cho biết ông ta đã đạt được sự nhượng bộ này sau khi vận động với ông McBride suốt 18 tháng. Câu lạc bộ của ông đã chẳng bao giờ hiến tặng tiền bạc cho Lao Động và sẽ không làm như vậy. Balmain và Menai là hai khu vực cử tri mà chính phủ lo ngại bị mất trong cuộc bầu cử tới. Nhưng một phát ngôn nhân cho ông McBride nói rằng các sự thay đổi này không liên hệ gì đến việc gia tăng mức ủng hộ trong một số khu vực cử tri.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.