Hôm nay,  

Tết Kỷ Sửu

08/02/200900:00:00(Xem: 43468)

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 379

TẾT KỶ SỬU

Titi Hạnh Mỹ

Tết Kỷ Sửu làm em yêu con Trâu quá. Con Trâu là tượng trưng cho đồng áng, ruộng vườn của nước ta, nên trước thềm năm mới, mọi người Việt Nam thắp nén hương đón chào Giao Thừa đều cảm thấy như có thêm năng lực để một năm mới sẵn sàng với công việc, dù có nặng nhọc nhưng thành công với sự gặt hái.  Câu này không phải của em đâu nha, mà ba em, sau khi khấn nguyện xong thì nói điều này ra cho cả nhà nghe và phát bao lì xì cho chúng em.


Các bạn có thấy năm nào pháo nổ ròn như năm Kỷ Sửu không" Nhất là khu phố Bolsa, từ chiều ba mươi đến mùng bốn Tết, trước mọi cơ sở, mọi cửa hàng đều có đốt pháo, múa lân, tặng lì xì cho con nít nên năm nay con heo đựng tiền lì xì cỉua em đầy ắp. Vào dịp Tết cũng là dịp cho thiếu nhi chúng em được góp mặt với cộng đồng, chúng em xôn xao, háo hức đi dự các cuộc thi trẻ em, đi múa hát, diễn kịch, mà màn nào của chúng em cũng dược vỗ tay còn ròn và dài hơn chục phong pháo mới là thích.
Chúng em mê nhứt là ba ngày Hội Chợ do Tổng Hội Sinh Viên tổ chức. Cả trăm ngàn người vào ra trong ba ngày Hội Chợ, mà lúc nào, nơi nào cũng sạch sẽ, trật tự và vui vẻ thoải mái. Chúng em phục các anh chị sinh viên quá và thầm nghĩ khi nào lớn hơn, chúng em nhất định tiếp tay với các anh chị trong những tổ chức long trọng nói lên tinh thần và truyền thống của dân tộc, hữu ích cho cộng đồng như các anh chị đang làm. Em sẽ ăn nhiều cho mau lớn!
Titi Hạnh Mỹ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.