Hôm nay,  

400 Nữ Điện Thoại Viên Tại 1 Công Ty Hà Nội Đình Công

14/11/200800:00:00(Xem: 4549)

400 NỮ ĐIỆN THOẠI VIÊN tẠI 1 CÔNG TY HÀ NỘI ĐÌNH CÔNG

Theo báo Dân Trí,  chiều ngày 12 tháng 11 vừa qua, tại Hà Nội, hàng trăm nữ  điện thoại viên  của  1 công ty đã đình công.  Sự việc xảy ra  khi hàng trăm nữ điện thoại viên của Công ty Hoa Sao tập trung tại số 35 phố Cự Lộc (quận Thanh Xuân) yêu cầu  ban giám đốc công ty này phải tăng lương, thành lập tổ chức công đoàn bảo vệ quyền lợi cho người lao động.  Báo Dân Trí ghi nhận diễn tiến vụ đình công như sau.
Cô Bùi Thị Hồng Dung, đại diện nhiều người lao động đang đình công cho biết, từ ca làm chiều ngày 12/11 (từ 15 giờ - 22 giờ30) đã có khoảng 400 công nhân - điện thoại viên đồng loạt nghỉ việc để yêu cầu ban giám đốc công ty giải quyết thoả đáng quyền lợi người lao động.


Theo cô Dung, nguyên nhân khiến hàng trăm điện thoại viên của công ty này đình công là do mức lương của người lao động rất thấp, khoảng 1,4 triệu đồng/tháng đối với lao động thử việc và 1,7 triệu đối với lao động chính thức. Trong khi đó, áp lực công việc rất lớn. "Một tháng chúng tôi phải làm việc cả 30 ngày, thậm chí có người phải làm hai ca liên tục (từ 8 giờ sáng đến 10 giờ 30 tối). Ngoài ra, mỗi lao động khi xin vào làm tại đây đều phải có một khoản thế chấp, nhưng khi vào làm nhiều người không chịu được áp lực, xin nghỉ thì công ty tìm nhiều cách không trả.
Theo nhiều lao động tại đây, "giọt nước làm tràn ly" chính là cách cư xử, chế độ đãi ngộ của công ty đối với người lao động trong những ngày Hà Nội bị mưa ngập: "Đường phố lụt lội, nhưng nhiều công nhân vẫn phải đi làm hai ca, nếu ai không chấp nhận sẽ bị phạt 300 ngàn đồng".
Báo Dân Trí cho biết, Công ty Hoa Sao là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Hầu hết các nhân viên nói trên đang làm việc tại các mảng dịch vụ khách hàng của một Tổng Công ty viễn thông lớn của Việt Nam. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.