Hôm nay,  

HĐ Giám Mục Họp Với Nguyễn Tấn Dũng; Dũng Hù Dọa TGM Kiệt; Công Giáo Thất Vọng

02/10/200800:00:00(Xem: 13479)
HANOI -- Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Hội Đồng Giám Mục Công Giaó VN tại Dinh Thủ Tướng ở Hà Nội vào lúc chiều Thứ Tư 1-10-2008 giờ địa phương (tức đêm Thứ Ba 30-9-2008 tại Hoa Kỳ).

Trong tấm ảnh từ trang web chính phủ, do thông tấn VietCatholic đăng lại, cho thấy ông Dũng đứng bắt tay Đức Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn, trong khi đứng bên là Đức Hồng Y Mẫn và Đức Tổng Giám Mục Thể.

Bản tin của VietCatholic chiều Thứ Tư 1-10-2008 đã baỳ tỏ thất vọng lớn lao.

Bản tin này nhan  đề “HĐGMVN gặp Thủ tướng Dũng, nhưng không có gì ''đột phá'' mà vẫn là luận điệu cũ” trích như sau.

HÀ NỘI - Tối nay 01 tháng 10,trong bản tin Thời sự lúc 19g có đưa tin Hội Đồng Giám Mục do Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn dẫn đầu, sau cuộc họp đã vào gặp thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bà con rất vui mừng vì Hội Đồng Giám Mục sau cuộc họp đã có sự nhất trí cao qua bản tỏ bày Quan Điểm, bây giờ là lúc gặp gỡ đối thoại cao cấp giữa Giáo Hội và Nhà nước cộng sản. Những người cùng coi TV với chúng tôi, trong lòng ai nấy lúc đầu cũng lóe lên tia hy vong và chú ý lắng nghe.

Ông Thủ tướng trước hết nói Ông tỏ ý vui mừng cuộc gặp gỡ này và bắt đầu những câu nói như Vẹt, nghĩa là không có gì mới, chẳng qua chỉ là khẳng định lại những gì nhà nước làm trong vụ Tòa Khâm sứ và Thái Hà là hoàn toàn đúng.

Theo tin tức từ Cổng TTĐT Chính phủ thì Ông Thủ tướng cho rằng: "Những lời nói và hành vi của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã làm giảm sút lớn uy tín của ông trong cộng đồng Công giáo Việt Nam và trong xã hội, ảnh hưởng không tốt đến quan hệ tốt đẹp giữa Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và chính quyền Hà Nội, giữa Nhà nước và Hội đồng Giám mục Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt nghiêm túc tự xem xét lại những hành vi của mình để có cử chỉ sửa mình và hành động thiết thực để khắc phục những sai trái vừa qua, và mong muốn Hội đồng Giám mục Việt Nam với tinh thần đồng đạo và vì lợi ích chung hỗ trợ và giúp đỡ Tổng Giám mục Kiệt nhiều hơn nữa, trước hết là chấp hành đúng pháp luật." (Trích theo Cổng TTĐT Chính phủ). Chúng tôi không biết Cổng TTĐT Chính phủ có trích dẫn đúng lại lời ông Thủ tướng hay không, hay đó lại cũng chỉ là lối tuyên truyền được vạch sẵn. (VietCatholic đang cố xác minh lại những gì mà HĐGMVN trình bầy và những gì được nghe biết trong cuộc gặp gỡ hôm nay)

Nếu quả là Ông Thủ tướng có nói như vậy, thì điều này thực là một điều đáng buồn và đáng trách. Chẳng những Ông Thủ tướng không nhận ra sự thực, hoặc đã nhận ra, nhưng cứ tiếp tục như con đà điểu chui đầu xuống cát tránh né sự thật tỏ tường -- được nhiều tiếng nói báo chí quốc tế và nhiều diễn đàn đã lên án -- Ông thủ tướng còn tiếp tục cố chấp trong lập trường và hành động của mình...

Đặc biệt nhiều bản tin liên hệ, và nhiều bài tường thuật về các cuộc vận động quốc tế và hiệp thông với giaó dân Hà Nội hiện lưu ở mạng VietCatholic (http://vietcatholic.net).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.