Hôm nay,  

Có Phải Là Đĩa Bay?

03/06/200800:00:00(Xem: 8648)
Câu chuyện có vẻ rất là cổ điển: người ta đồn nhau về người hành tinh tới thăm địa cầu từ nhiều thế kỷ rồi, nhưng không ai có chứng cớ cụ thể nào hết. Thế rồi chỉ mới tuần qua, “một vật lạ bay không xác định” đã tới thăm Việt Nam, và sau đó biểu diễn màn bể tan tành thành nhiều mảnh vụn vào sáng Thứ Ba 27-5-2008..   Có phảỉ người hành tinh tới biểu diễn, hay là một kiểu “phi cơ không người lái” đã nhào tới  biển Phú Quốc “đánh võng,” hay chỉ đơn giản là đàn anh Trung Quốc biểu diễn màn bắn rớt vệ tinh trên bầu trời Phú Quốc trứơc khi ông Nông Đức Mạnh tới thăm Bắc Kinh"

Câu chuyện có nhiều vẻ rất ly kỳ, và khó có thể xác định giả thuyết nào là đúng. Tuy nhiên, các diễn biến vây quanh thời điểm “rớt đĩa bay” naỳ rất là khả nghi, cực kỳ khả nghi.

Câu chuyện được đaì VOA mô tả với ngôn ngữ ngờ vực rằng có thể “vật lạ” đó là một ph cơ quân sự rớt, nhưng quốc gia liên hệ đã im lặng. Bản tin VOA loan ngày 29-5-2008 kể, trích:

“Cư dân trên đảo Phú Quốc sát với vùng duyên hải Kampuchea nghe thấy một tiếng nổ lớn, rồi nhìn thấy nhiều mảnh kim khí, có mảnh dài tới hơn một mét, rớt từ trên trời xuống sáng thứ Ba vừa qua.

Thông Tấn Xã Reuters cho hay lục lượng vũ trang và tình nguyện viên đã được triệu tập để đi cấp cứu người sống sót, vì tin rằng một tai nạn phi cơ có thể đã xảy ra.

Tuy nhiên, cả Reuters lẫn thông tấn xã Pháp AFP cùng cho rằng đây là một chuyện bí mật, đang làm ngạc nhiên nhiều người. Giới hữu trách đã tiếp xúc với các hãng hàng không của Việt Nam, Kampuchea và Thái Lan, và tất cả đều nói rằng họ không mất một phi cơ nào.

Tin của Thông Tấn Xã Việt Nam nói rằng Đại Tá Nguyễn Văn Quí, Chỉ Huy Trưởng Ban Chỉ Huy Quân Sự Huyện Phú Quốc, Kiên Giang, mô tả vật bị nổ này là 'một vật thể bay không thể xác định'.

Giữa lúc người ta chưa rõ chuyện gì xảy ra, Phó Tư Lệnh Không Lực Kampuchea Kung Mony lại tuyên bố rằng theo ông biết, một phi cơ của nước ngoài đã rớt xuống tỉnh Kampot của Kampuchea, nhưng sau đó ông đã rút lại lời tuyên bố vừa kể. Dân làng Kampot cho hay họ cũng nghe thấy một tiếng nổ lớn và tìm thấy những mảnh kim khí vụn gần vùng duyên hải.

Một giả thuyết cho rằng rất có thể đây là một phi cơ quân sự đang thực hiện một phi vụ bí mật thì bị phát nổ, nhưng nước sở hữu chiếc phi cơ này chưa lên tiếng nhìn nhận.

Giả thuyết này có vẻ được Thông Tấn Xã Việt Nam xác nhận phần nào khi bản tin của Thông Tấn Xã này viết rằng vụ nổ xảy ra ở độ cao khoảng 8,000 mét và nhiều khả năng đây là một vụ nổ máy bay, nhưng chưa thể xác định là máy bay dân dụng hay quân sự.” (hết trích)

Vài hôm sau, bản tin báo Thanh Niên kể, trích:

“Chiều 30.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Lâm Quang Chánh - người phát ngôn của UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, UBND tỉnh đã gửi báo cáo chính thức lên Văn phòng Chính phủ về vụ có nhiều mảnh kim loại vụn rơi xuống khu vực phía bắc đảo Phú Quốc.

Theo đó, UBND tỉnh khẳng định có việc các mảnh vỡ kim loại rơi xuống khu vực xã Gành Dầu và xã Cửa Cạn vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 27.5. Lúc xảy ra vụ nổ, lực lượng dân quân tự vệ đang diễn tập gần khu vực có các mảnh vỡ rơi xuống và lực lượng này đã cùng với người dân nhặt các mảnh vỡ giao cho ngành chức năng.

Liên tiếp mấy ngày qua, lực lượng chức năng và người dân địa phương H.Phú Quốc đã chia nhau tìm kiếm các mảnh vỡ của vụ nổ. Theo nguồn tin từ BCH Quân sự H.Phú Quốc, đến chiều 29.5, ông Lâm Quốc Trung, một người làm nghề lặn mò ốc biển ở ấp Gành Vẹm, xã Ghềnh Dầu trong lúc lặn dưới đáy biển đã tìm được thêm 2 mảnh vỡ, dài từ 0,3m đến 0,7m đem nộp cho ngành chức năng. Ngoài ra, tại khu vực xã Bãi Thơm, người dân cũng đã tìm gặp 1 mảnh vỡ kim loại và đang làm thủ tục giao nộp. Như vậy, tính đến chiều qua, đã có 14 mảnh vỡ kim loại rơi xuống từ vụ nổ được tìm thấy tại khu vực đảo Phú Quốc. Trong số này, có 1 mảnh in chìm số 27 và 1 mảnh có số rất mờ in nổi trên kim loại. Phần lớn các mảnh này đều bị ám khói, có mảnh còn nguyên ốc vít nối kết. Các chi tiết được chế tạo bằng một kết cấu kỹ thuật cao.

Trong khi đó, tại Phú Quốc xuất hiện tin đồn "có người nhặt được đô la rơi từ vật thể bay" hoặc "lượm được kim loại rất lạnh". Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Thanh Bảnh - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết tình hình an ninh trật tự tại Phú Quốc vẫn không có biểu hiện gì phức tạp...” (hết trích)

Thử liên kết ngày tháng, sẽ thấy: “Đĩa bay” này rớt ngày Thứ Ba 28-5-2008. Tới hôm Thứ Tư 29-5-2008 thì đăng trên các bản tin qúôc tế.

Tới hôm Thứ Sáu 30-5-2008 là lễ khai mạc Hội Nghị “2008 Shangri-La Dialogue” tại Singapore; đây là hôị nghị cấp cao về quốc phòng và an ninh khu vực giữa các quốc gia vùng Châu Á Thái Bình Dương với 27 phaí đoàn tham dự.

Trong hội nghị này, hôm Thứ Bảy 31-5-2008, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates đưa ra lời cảnh cáo nhẹ nhàng tới Trung Quốc là vùng Châu Á có thể thiệt hại kinh tế nếu TQ hà hiếp các nước láng giềng để tranh taì  nguyên thiên nhiên ở vùng Biển Đông. Gates nói thế, trong khi lập al5i rằng Mỹ vẫn cam kết vì hòa bình khu vực Biển Đông.

Cũng ở hôị nghị Singapore naỳ, cũng hôm Thứ Bảy, Gates nhắc tới chuyện TQ lặng lẽ bắn rớt 1 vệ tinh hồi tháng 1-2007, trong khi ông noí là Mỹ mới tháng 2-2008 naỳ đã xử thế tế nhị hơn, đã thông báo các nứơc khác biết trứơc khi bắn rớt 1 vệ tinh đã hỏng trên Thái Bình Dương.

Thế là Tướng CSTQ Ma Xiaotian, Phó Tham Mưu Trưởng Quân Đội CSTQ, đọc diễn văn trả đũa, nói TQ không chạy đua vũ trang, và chi phí quốc phòng vẫn là hạn chế.

Cũng cần nêu một thắc mắc rằng, vệ tinh Vinasat-1 của Việt Nam đã bay ở bầu trời, đã nối mạng quan sát Hoàng Sa và Trường Sa qua vệ tinh từ ngày 25-5-2008, theo lời Thứ Trưởng Truyền Thông CSTQ Trần Đức Lai. Nếu thế, thì tại sao vệ tinh này không thấy được chuyện ba ngày sau, hay sao không chụp hình được vào lúc một “đĩa bay” nổ ở bầu trời Phú Quốc"

Cần thắc mắc nữa, nổ “đĩa bay” cũng xảy ra hai ngày trước khi Nông Đức Mạnh tới Bắc Kinh, để chuyến đi kết thúc vaò ngày 2-6-2008 với bản tuyên bố rằng Biển Đông sẽ giaỉ quyết ôn hòa giữa TQ và VN.

Có gì liên hệ tới “đĩa bay” rớt ở Phú Quốc không" Hay có phải hồn ma Ông Hồ lái “đĩa bay” chở hồn ma cụ bà Tăng Tuyết Minh ra Phú Quốc tắm biển, mà lại đổ nhằm xăng dỏm nên nổ nửa chừng"

Nói tới Biển Đông, có lẽ không ai có thể biết hết các sự thật. Nhưng các diễn biến này tất nhiên là không lành tí nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.