Hôm nay,  

Tt Tuệ Sỹ Nằm Giải Phẫu; Công An Bao Vây, Hù Dọa

06/09/200400:00:00(Xem: 4683)
SAIGON -- Trong khi Thượng Tọa Tuệ Sỹ vào bệnh viện để giải phẫu, nhiều tự viện Việt Nam đã tự động tổ chức lễ cầu an cho ngài. Và công an liên tục làm những chuyện kỳ dị trong bệnh viện -- không ai rõ để làm gì. Dưới đây là toàn văn lá thư kể về những chuyện này như sau.
Những Trò Kỳ Lạ
Từ ngày Thượng Tọa Tuệ Sỹ lâm bệnh, tin tức về tình trạng sức khỏe, cũng như diễn tiến điều trị được cập nhật truyền tải rất thường xuyên. Hầu như khắp nơi trên thế giới, mọi giới mọi người Việt Nam đều quan tâm đến vấn đề sức khỏe của Thầy. Tại gia cũng như tại các Tự Viện nhiều buổi lễ Phật cầu nguyện cho Thượng Tọa, đã được chư Tôn Đức và Cư sĩ Phật tử tổ chức, cử hành rồi hồi hướng công đức đến Thượng Tọa để Pháp thể của ngài sớm được khang an. Những tâm tình thương mến đối với Thượng Tọa làm ấm lòng chúng đệ tử gần xa. Khi những đệ tử hầu cận Thượng Tọa trình lại cho Thầy Tuệ Sỹ, ngài rất cảm động và gửi lời tri ân tất cả.
Thầy Tuệ Sỹ cũng tán thán, cảm kích trước tấm lòng chăm sóc vô cùng tận tụy của các bác sĩ, y sĩ, y tá trong các bệnh viện Hoà Hảo và An Bình. Sức khỏe của ngài từ từ bình phục, theo nhận định của các bác sĩ thì Thượng Tọa có thể xuất viện vào tuần tới.
Tuy nhiên, song song với những tấm lòng thiết tha thương tưởng của bao người đối với Thượng Tọa, thì cũng có những “chuyện tức cười“ theo kèm. Người ta không thể giải thích được những hiện tượng quái đản này.
Số là ngày 18 tháng 8, Thượng Tọa Tuệ Sỹ được đưa tới bệnh viện Hoà Hảo để giải phẫu, ngoài việc 5 công an ngồi ngay cửa canh gác, còn có sự việc kỳ lạ khác sảy ra. Khi Thượng Tọa đã được đưa vào phòng phẫu thuật (OP room) thì Thầy Thị Giả đi theo khám phá ra có hai bệnh nhân rất khả nghi tay cầm y bạ cùng vào phòng mổ, sau một thoáng suy nghĩ, Thầy Thị Giả biết đó là hai công an giả dạng bệnh nhân, Thầy đã tri hô lên và họ đã bỏ hai y bạ trên tay và ra ngoài. Trong hai y bạ để lại, một công an lấy tên là Nguyễn Minh Hải (30 tuổi) và người kia là Trịnh Văn Xuân (32 tuổi). Sau khi bỏ ra ngoài, hai người công an này đi thay sắc phục cảnh sát, trở vào ngồi chung với 5 công an đã ngồi canh gác từ đầu. Không ai có thể giải thích được vì sao"

Câu chuyện thứ hai cũng kỳ cục không kém, lúc 6 giờ 40 ngày 03 tháng 9 năm 2004, một thanh niên say rượu đến đập cửa phòng Thầy Tuệ Sỹ tại bệnh viện An Bình. Tiếng đập cửa thúc bách dồn dập, Thầy Thị Giải vừa hé mở thì thanh niên say rượu này xông thẳng vào và hét lớn: “Thanh Huyền đâu" Thanh Huyền đâu"“ Rất may, Thầy Thị Giả đã kịp thời giữ được chốt cửa và đẩy được thanh niên say rượu ra khỏi phòng, trước khi hắn có thể gây phương hại đến Thượng Tọa Tuệ Sỹ, khi ngài đang tiếp Thượng Tọa Thanh Huyền tới thăm bệnh. Cũng nên nhắc lại, Thượng Tọa Thích Thanh Huyền hiện là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên, Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Thầy Thanh Huyền cũng chính là một trong các Thượng Tọa Giáo Phẩm bị nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đang dùng khẩu lệnh quản chế. Vì tình đồng đạo, huynh đệ thân thương với Thượng Tọa Tuệ Sỹ nên Thượng Tọa Thanh Huyền đã bất chấp đến thăm bệnh Thượng Tọa Tuệ Sỹ thì bị đối xử kỳ cục như trên. (Sau khi Thầy Thanh Huyền về lại tu viện Quảng Hương Già Lam thì đã thấy công an đợi sẵn và bắt đi “làm việc”, qua đó ta thấy được sự tráo trở của chính quyền Việt Nam. Họ cứ chối với dư luận quốc tế là không hề có đàn áp, quản chế các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo tại Việt Nam.)
Sau khi lực lượng bảo vệ an ninh của bệnh viện, điệu được kẻ say kia khỏi khu vực phòng của Thầy Tuệ Sỹ và đòi làm biên bản thì đại úy Dũng, thuộc công an bảo vệ chính trị quận Gò Vấp đến thương lượng với quý Thầy và xin lỗi vì đã để thuộc cấp hành động như trên.
Cũng nên trình bày cho rõ thêm, từ khi Thượng Tọa Tuệ Sỹ nhập vào bệnh viện An Bình chữa bệnh đến nay đã 3 tuần, chính quyền đã cử người canh gác Thượng Tọa 24/24, khi đầu thì họ mặc thường phục ngồi ngay trước của phòng (tại Bệnh Viện) của Thượng Tọa Tuệ Sỹ. Vài ngày hôm sau, họ đã mượn văn phòng của giáo sư Nguyễn Cẩn, đối diện với phòng Thầy Tuệ Sỹ để ngồi theo dõi và ghi tất cả số xe những người đến thăm Thượng Toạ Tuệ Sỹ.
Chúng ta có thể đặt ra câu hỏi:
1) Chính quyền suy nghĩ gì mà để cho công an giả bộ là bệnh nhân theo vào đến phòng phẫu thuật (OP room) ngày 18 tháng 8"
2) Tại sao chính quyền lại cho công an giả dạng cao bồi say rượu đến đập cửa hỗn láo với Thượng Tọa Thanh Huyền vào ngày 03 tháng 9" Nếu Thầy Thị Giả không đẩy được “hắn” ra thì chuyện gì đã xảy ra"
3) Chuyện mượn phòng của giáo sư Nguyễn Cẩn, để canh gác Thượng Tọa Tuệ Sỹ, quyết không phải những tay mơ ở phường hay quận làm được, mà phải cơ quan và nhân vật rất mạnh, rất cao đứng đàng sau nhúng vào chuyện này! Thế chính sách của chính quyền đối với Phật Giáo ra sao" Tại sao lúc nào cũng ra rả nói rằng Việt Nam không có đàn áp Tôn Giáo"
4) Tại sao có chuyện trống đánh xuôi, kèn thổi ngược trong cung cách hành xử đối với chư đại Tăng, để rồi thượng cấp phải đi năn nỉ, xin lỗi" Phải chăng chính quyền không hề có đường lối rõ ràng trong việc đối xử với Phật Giáo nói riêng và Tôn Giáo nói chung"
Chúng tôi vì tài còn non, trí còn thiển nên không trả lời được các câu hỏi trên, nên chi xin kính chuyển để chư vị thức giả rộng đường nghị luận.
Sài Gòn, ngày 04 tháng 9 năm 2004
Nguyễn Khanh Diễm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.