Hôm nay,  

Giáo Hội Thiên Chúa Giáo Chi Tiền Cho Đại Hội Thanh Niên Thế Giới

28/04/200800:00:00(Xem: 2602)

NSW: Trong buổi họp báo về Đại Hội Thanh Niên Công Giáo Thế Giới, ngày thứ Năm 17/4 vừa qua, Nữ phát ngôn nhân của Giáo hội Thiên Chúa giáo nói rằng, giáo hội đã thanh toán $150 triệu đô-la để tổ chức Đại Hội. Một phần của số tiền này đã được thu từ lệ phí ghi tên tham dự của những người tham dự.
Chính phủ Tiểu bang cũng xác nhận rằng Giáo hội Công giáo sẽ thanh toán phần lớn chi phí của World Youth Day tại Sydney. Hôm Thứ Hai đầu tuần, Thủ hiến NSW, Morris Iemma đã xác nhận rằng những người đóng thuế ở NSW sẽ đóng góp $86 triệu đô-la cho đại hội sẽ được diễn ra vào Tháng Bảy này, trong thời gian mà Đức Giáo hoàng sẽ cử hành thánh lễ tại trường đua ngựa Randwick. Con số này không bao gồm $42 triệu đô-la tiền bồi thường cho kỹ nghệ đua ngựa để xử dụng trường đua. Đại Hội mà những người tổ chức nói rằng sẽ thu hút khoảng 225,000 tín đồ hành hương Thiên Chúa Giáo từ khắp nơi trên thế giới sẽ là sự kiện lớn nhất được Sydney đứng ra tổ chức kể từ Thế Vận Hội năm 2000.
Ông Iemma cho biết, Giáo hội Thiên Chúa Giáo sẽ thanh toán một số đáng kể cho các phí tổn. Ông nói: Những gì chúng ta phải làm là cảnh sát giữ gìn trật tự an ninh và di chuyển, đây là những công việc tổ chức cần phải thực hiện cho những sự kiện to lớn. Ông Iemma nói rằng, Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ giới thiệu và trình bày thành phố Sydney cho khán giả toàn cầu và sẽ tạo ra khoảng $150 triệu đô-la thu nhập. Đây là một sự kiện vĩ đại và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thành phố này. Đồng thời (thu nhập phỏng đoán) không bao gồm trong những tác động trên kỹ nghệ du lịch.... cũng sẽ tương tự như Vận động hội Khối Thịnh vượng chung (Common- wealth Games) tại Melbourne hồi năm 2006 đã tạo ra những lợi ích cho Victoria vậy.


Đảng Xanh nói rằng, Giáo hội Thiên Chúa giáo nên thanh toán phần lớn các chi phí. Đại biểu Quốc hội NSW của đảng Xanh là Lee Rhiannon nói trên đài phát thanh ABC rằng, Giáo hội Thiên Chúa giáo là một tổ chức sẽ thu được nhiều lợi ích nhất từ Đại Hội chứ không phải dân chúng NSW. Đây rõ ràng là một sự kiện để cổ súy (tôn giáo) và do đó họ nên thanh toán phần chính của chi phí. Tuy nhiên, hôm Thứ Hai, Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại Sydney, Patricia Forsythe nói việc đứng ra tổ chức Đại Hội sẽ tạo ra $231 triệu đô-la trong các hoạt động kinh tế của NSW. Nó cũng sẽ giúp tăng cường những lợi ích về kinh tế và du lịch của Sydney với thị trường toàn cầu. Bà Forsythe nói, “điều quan trọng là chúng ta đừng đo lường Đại Hội qua những chi tiêu công cộng mà hãy thẩm định nó qua những hoạt động kinh tế mà nó sẽ tạo ra. “World Youth Day” là một sự tăng cường về kinh tế không chỉ cho Sydney mà còn cho cả nước Úc. Hàng ngàn du khách đi hành hương sẽ đến thăm viếng Melbourne, Brisbane và các trung tâm chính khác trên khắp nước Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.