Hôm nay,  

2000 Người Biểu Tình Quốc Hận 30-4 Năm Thứ 33

06/05/200800:00:00(Xem: 2475)

Trong hoàn cảnh đất nước còn nằm trong sự thống trị tàn bạo cuả CS VN, người Việt tỵ nạn lúc nào luôn trăn trở nhớ về quê hương và kiên quyết đấu tranh trong mọi lãnh vực, hầu mong một ngày đất nước sẽ không còn bóng dáng những tên CS khát máu, để toàn dân được an vui, hạnh phúc trong sum họp.
Cũng trong ước vọng ấy, đã hơn 30 năm qua, cứ mỗi lần Tháng Tư  đến là tất cả những hình ảnh thương đau lại trở về trong lòng người dân Việt như một vết thương chưa lành của một thời quá khứ. Vì thế cũng như mọi năm, nhân dịp tưởng niệm ngày Quốc Hận 30-4 năm thứ 33, trên 2000 người Việt yêu tự do từ khắp nơi trên đất Úc lại tề tựu về thủ đô Canberra, tham dự cuộc biểu tình trước cái gọi lại "tòa đại sứ CSVN", hầu vạch trần tội ác từ quá khứ đến hiện tại và những thủ đoạn bỉ ổi, hèn nhược của chúng và cũng là dịp đồng hương gặp nhau xiết chặt thêm tình đoàn kết, hun đúc thêm khí thế đấu tranh trong hiện tại để tiến về tương lai, lật đổ chủ nghĩa cộng sản, giành lại tự do dân chủ cho toàn dân VN.
Riêng Quốc Hận 30-4 năm nay có phần đặc biệt hơn, với đau thương ghi tâm khắc cốt 40 năm tội ác CSVN trong dịp tết Mậu Thân 1968; và tội ác dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng của bè lũ VC, đang sôi sục trong lòng người dân Việt trong cũng như ngoài nước.
Khởi đầu chương trình biểu tình là nghi lễ chào quốc kỳ Việt Úc và mặc niệm do ba  MC trẻ Maria Trần, Joseph Hiếu và Ls Võ Quốc Dũng đảm trách. Sau phần nghi lễ chào quốc kỳ là lời tuyên bố khai mạc của ông Lê Công, Trưởng Ban Tổ Chức kiêm Chủ Tịch CĐNVTD Canberra. Sau khi chào mừng đồng hương, ông Lê Công trình bày mục đích và ý nghĩa cuộc biểu tình năm nay và ông cũng nhấn mạnh đến tình hình đấu tranh trong hiện tại. Kế tiếp là phần giới thiệu thành phần quan khách tham dự gồm đại diện các tiểu bang, hội đoàn, đoàn thể và trên 2000 đồng hương.
Sau phần giới thiệu chương trình và quan khách là phần phát biểu  của BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐ NVTD Liên bang Úc Châu. Trong lời phát biểu BS Tiến cho biết, biểu tình Quốc Hận 30-4 năm nay là dịp nhắc nhở mọi người nhớ đến những tội ác dã man của CSVN trong suốt chiều dài lịch sử, đồng thời cũng là dịp tưởng niệm 40 năm những linh hồn oan khuất đã ra đi một cách tức tưởi do sự tàn bạo dã man của CSVN trong biến cố Tết Mậu Thân. Hơn nữa, đây cũng là dịp vạch trần bản chất đốn hèn của CSVN qua việc dâng hiến cho Trung Cộng Hoàng sa và Trường sa cùng những phần lãnh thổ và lãnh hải phía bắc của tổ quốc. BS Tiến cũng tin tưởng, với truyền thống đoàn kết của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc Châu, chúng ta sẽ kiên quyết hơn nữa trong đấu tranh, để quê hương VN sớm có ngày hết bóng thù CS. Kết luận, BS Tiến khẳng định,  ngày nào CSVN còn hiện diện trên quê hương thì ngày đó, chúng ta vẫn phải tiếp tục đến đây biểu tình, vì dân tộc còn đau khổ và đất nước còn có nguy cơ mất dần trong tay ngoại bang. 
Sau đó, là phần phát biểu của Ls Võ trí Dũng, Chủ Tịch CĐ NVTD/ NSW. Trong lời phát biểu, LS Dũng đặc biệt chú trọng về sự kiện Phạm văn Đồng thay mặt đảng CSVN đã ký công hàm xác nhận chủ quyền của Trung Cộng trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ năm 1958. Và mới đây khi Trung Cộng thiết lập huyện Tam Sa để kiểm soát hành chánh hai quần đảo này thì tâp đoàn CSVN chỉ biết câm miệng không hề phản đối. Đây là một hành động khiếp nhược của một lũ bầy tôi mà cũng là bản chất của CSVN. Để kết luận LS Dũng cho biết, muốn bảo toàn lãnh thổ và lãnh hải, đồng thời mang lại hạnh phúc an vui cho dân tộc, không có cách nào ngoài việc lật đổ chế độ CS. Vì thế, LS Dũng cũng kêu gọi tình đoàn kết của mọi người trong cùng chung một ý chí cương quyết đấu tranh, tận diệt bè lũ tham tàn, bạo ngược CSVN.
Tiếp tục chương trình, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Victoria, phát biểu về hiểm họa vô cùng to lớn của Trung Cộng đối với dân tộc VN, khi CSVN còn tiếp tục cai trị đất nước. Ông cho biết, sự xâm lăng của Trung Cộng trên đất Việt không phải chỉ có lãnh hải và lãnh thổ, mà còn đồng hóa dân tộc Việt trên cả nền tảng văn hóa xã hội. Tất cả những sự đồng hóa này đang xẩy ra trên quê hương do sự tiếp tay của bè lũ CSVN. Trải qua hơn 4000 năm lịch sử với 1000 năm chống Tầu và 100 năm chống Tây,  đất nước VN chưa bao giờ bị ô nhục và băng hoại như hiện nay dưới chế độ phi nhân CSVN. Đất nước chúng ta đang bị đe dọa bởi Trung Cộng và bọn chư hầu CSVN. Vì thế, muốn bảo vệ lãnh thổ và bảo tồn văn hóa, chúng ta phải kiên quyết hơn, nỗ lực hơn trên con đường đấu tranh tận diệt CS, quang phục quê hương….
Sau đó, Bs Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch CĐ NVTD Qld, phát biểu, nhấn mạnh những tội ác ghê tởm của CSVN qua biến cố Tết Mậu Thân cách đây 40 năm. Bs Cường thừa nhận, trong lịch sử cận đại trên toàn thế giới có lẽ không có một tội ác nào đáng ghê tởm bằng tội ác CSVN trong dịp Tết Mậu Thân, khi CS tàn nhẫn và vô nhân giết hại hơn 6000 nạn nhân vô tội tại Huế. BS Cường cũng khẳng định, lịch sử nhân loại xưa nay, chưa có bè lũ ác nhân nào đang tâm giết đồng chủng một cách dã man như dã thú CSVN. Ngoài ra, nói về những mặt trận đấu tranh dân chủ hiện tại Bs Cường cũng cho biết, không cần biết bao nhiêu đảng phái, tổ chức đã đứng lên trong nước, điều quan trọng nhất là hiện tại người dân trong nước đã dám đứng dậy qua những cuộc đình công, biểu tình khiếu kiện của dân oan và tôn giáo. Họ đã tự đứng dậy nói lên tiếng nói của chính họ. Vì thế, chúng ta tại hải ngoại này cần phải đoàn kết hơn nữa trong mọi công tác đấu tranh, hầu bắt tay và yểm trợ hữu hiệu cho người dân trong nước sớm đòi lại những gì đã bị CSVN cướp đi kể cả cái quyền làm người để quê hương sớm có ngày sạch bóng quân CS vô thần, ngỏ hầu dân tộc VN có thể sánh vai cùng các dân tộc khác trên thế giới.
Tiếp tục chương trình là lời phát biểu của ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc. Trong lời phát biểu  ông Lộc cũng nhấn mạnh tội ác CSVN qua Tết Mậu Thân, Hoàng Sa và Trường Sa và những tội ác điển hình của CSVN trong suốt nửa thế kỷ qua. Đồng thời ông Lộc cũng khẳng định rằng đối với CS, không thể nói hòa hợp hay hòa giải, mà chúng ta phải đánh tiêu diệt chúng đến cùng. Nếu không, bọn CSVN sẽ tiếp tục lừa bịp, bán rẻ giang sơn, tài nguyên và dân Việt sẽ trở thành nộ lệ cho ngoại bang và đất nước cũng sẽ trở thành một Tây Tạng thứ hai.


Sau đó là lời phát biểu của ông Lê Công, Trưởng Ban tổ Chức kiêm Chủ Tịch CĐNVTD Canberra. Ông Lê Công ngắn gọn, Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của dân tộc VN, bọn CSVN không có bất cứ một tư cách nào đại diện cho dân tộc Việt để dâng, bán hai quần đảo này. Thực sự CSVN chưa bao giờ lãnh đạo đất nước, mà họ chỉ cai trị, khống chế bằng bạo lực, khủng bố và bóc lột người dân. CSVN là một loại bất lương, bất tài và bất lực. Bởi thế không thể để chúng tồn tại trên quê hướng dưới bất cứ hình thức nào. Chúng ta hãy đoàn kết đánh đến cùng, đừng bao giờ ngộ nhận để bị lạc vào những trận hỏa mù bịp bợm mà CS và bè lũ tay sai đã và đang dăng ra khắp nơi.
Tiếp theo chương trình, cô Trần Hương Thủy, Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD Wollongong, phát biểu về thực trạng đau khổ nhưng bất khuất của người phụ nữ Việt Nam dưới chế độ CS. Sơ lược về vai trò của người Phụ Nữ Việt trong dòng lịch sử cận đại, Cô Hương Thủy cho biết, lịch sử VN là một tranh đấu sử, với một ngàn năm bị đô hộ bởi giặc Tầu, một trăm năm Pháp thuộc và hơn nửa thế kỷ chống CSVN. Hình ảnh người Phụ Nữ Việt Nam luôn luôn chiếm một vị thế ưu việt trong lòng dân tộc. Tuy nhiên, dưới chế độ CSVN, bè lũ lãnh đạo đã tạo ra những đói rách, tan hoang, rồi bịp bợm ép phụ nữ vào những con đường băng hoại. Trong một xã hội CS bát nháo, biết bao nhiêu trò điếm nhục xuất hiện được sự bảo kê của mọi tầng lớp cán bộ CS tuỳ theo lãnh vực, mà nạn nhân là những phụ nữ yếu đuối. Với chiêu bài xuất cảng lao động sang các nước láng giềng, CS đã ngang nhiên đem mồ hôi và sức lao động của người dân VN, nhất là phụ nữ, bán cho ngoại bang, mặc sức cho ngoại bang giày xéo, bóc lột, ngược đãi. Thậm chí đến những em bé tuổi mới lên 5, 6, cũng không thoát khỏi nanh vuốt của đảng, trong chiến dịch "xuất cảng" hàng loạt sang Căm Bốt và các nước lân bang với "chức năng" nô lệ tình dục. Còn nữa, biết bao nhiêu cảnh đời đen tối trong chiến dịch lấy chồng Đại Hàn, Trung Cộng, Đài Loan,v,v... mà thủ phạm chính là CSVN. Sau cùng, cô Thủy kết luận, muốn giải phóng dân tộc, lấy lại vị thế và hình ảnh cao đẹp của người Phụ Nữ VN, người Việt phải đoàn kết đấu tranh, chấm dứt chế độ CSVN trên quê hương chúng ta.
Kế tiếp là lời phát biểu của ông Lâm Bình Bắc, Chủ Tịch CĐNVTD Bắc Úc. Vì không gian cách xa, ông Bắc đã phát biểu qua điện thoại và cho biết, ông rất tiếc không về tham dự biểu tình và chia sẻ cùng đồng hương. Tuy nhiên, với thân phận tỵ nạn CS, ông và đồng hương Bắc Úc lúc nào cũng ủng hộ, yểm trợ và đóng góp tích cực trong mọi công cuộc đấu tranh chung mà toàn dân đang ngóng đợi.
Tiếp theo, bà Trần Ngọc Ánh, đại diện CĐNVTD Tây Úc, phát biểu về tội ác CS trong suốt chiều dài lịch sử và nhất là hiện tượng buôn bán nô lệ tình dục qua Ebay, "xuất cảng" phụ nữ đi làm nô lệ tình dục tại các nước lân bang và tội ác dã man nhất của CSVN là hiện tượng xuất cảng các em bé ra ngoài làm nô lệ tình đục. Theo thống kê của UNESSCO thì riêng tại Campuchia đã có 30 ngàn trẻ em VN làm điếm, và cả trăm ngàn em khác đang lang thang làm nô lệ tình dục trên khắp thế giới. bà cũng khẳng định chân lý bất di bất dịch: Chỉ khi nào CSVN bị khai tử, khi đó mới có thể phục hồi được quê hương và đạo đức, văn hóa của dân tộc.
Sau đó là phần phát biểu của ông Nguyễn Văn Paul, đại diện Cao Đài và ông Nguyễn Văn Báng, đại diện Phận Giáo Hòa Hảo. Trong lời phát biểu, hai ông cùng nói về những hiện tượng đàn áp dã man của CSVN đối với tôn giáo trong suốt hơn ba mươi năm qua. Các ông cũng cho biết, CS vốn dĩ bản chất vô thần, vì thế không bao giờ có thể sống chung hòa bình với tôn giáo. Ngược lại, CSVN luôn luôn coi tôn giáo là kẻ thù hàng đầu cần tiêu diệt bằng mọi giá. Bởi thế, chúng ta cũng cần cảnh giác đối với loại đột lốt tôn giáo, tung hỏa mù lũng loạn. Tất cả những sự dễ dãi hay yểm trợ tổ chức lễ hội rình rang cho tôn giáo trong nước, chỉ là lừa bịp quốc tế và biến tôn giáo thành một loại tay sai mà thôi.... Hơn nữa, chúng ta nên tích cực yểm trợ các công cuộc đấu tranh trong nước nói chung và tôn giáo nói riêng. Như vậy, mới mong quê hương có ngày quang phục và người dân Việt mới thực sự có quyền tự do tôn giáo.
Phần cuối của cuộc biểu tình là phần bày tỏ tâm tình của tuối trẻ Úc Châu qua lời phát biểu của em Nguyễn Vĩnh Tiến, tổng hội sinh viên Úc Châu. Trong lời phát biểu đầy tâm huyết và trung thực, Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết, là những người trẻ được sinh ra sau chiến tranh hay tại hải ngoại, các em không có bất cứ một kinh nghiệm hận thù CS nào. Nhưng khi nhìn vào bối cảnh của đất nước, chắc chắn các em không thể ngồi yên ung dung tự tại. Chính vì thế các em cũng đã và đang dấn thân cùng cha anh trong công cuộc đấu tranh chung của dân tộc là lật đổ chế độ tà quyền cộng sản. Nhìn vào hiện tượng những người thanh niên trong nước đã đứng lên trong khó khăn, giới trẻ hải ngoại phải ý thức tiếp tay... đồng thời cũng phải trang bị cho mình một hành trang vững chắc để tiếp nối cha anh trên con đường quang phục quê hương còn dang dở.  
Sau khi kết thúc cuộc biểu tình Quốc Hận trước tòa đại sứ CS, mọi người đã lên xe bus về Vietnam War Memorial, để tham dự lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ Úc, đã hy sinh trong cuộc chiến tranh VN. Tại đây, BS Nguyễn Mạnh Tiến, trong tư cách Chủ tịch CĐNVTD/LBUC đã trình bầy một cách ngắn gọn về thảm kịch của cuộc chiến tranh VN, cuộc vượt biên vượt biển tìm tự do đầy bi hùng sau khi Miền Nam bị CS cưỡng chiếm, cùng tấm lòng biết ơn vô bờ bến của người Việt yêu tự do đối với những người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh VN, trong đó có 504 chiến binh Úc. BS Tiến cũng khẳng định, người Việt yêu tự do tại Úc sẽ cùng đoàn kết chặt chẽ để tiếp tục theo đuổi sứ mạng còn dang dở của những người lính Úc, Việt, là phải tiếp tục tranh đấu giải thế chế độ CS, để Việt Nam thực sự có tự do dân chủ. Tiếp theo, ông Nguyễn Hưng Đạo, Chủ tịch Tổng Hội CQN/UC cũng đã nhấn mạnh đến vai trò và trách nhiệm của người lính VNCH đối với quê hương, tổ quốc và anh linh của những người lính đã hy sinh, trong cuộc đấu tranh chống CS hiện tại và tương lai. Ông Đạo cũng kêu gọi mọi người cần cảnh giác sự xâm nhập của CS trong một số cơ cấu tổ chức sinh hoạt trong cộng đồng người Việt hải ngoại và cũng kêu gọi tình đoàn kết chặt chẽ trong mọi mặt trận đấu tranh để lật đổ tà quyền CS, giành lại quyền tự quyết của dân tộc. Sau đó, BS Nguyễn Mạnh Tiến và ông Nguyễn Hưng Đạo đặt vòng hoa tưởng niệm tại đài tưởng niệm, và mọi người chia tay ra về vào lúc 4.30 chiều trong tâm trạng bùi ngùi xúc cảm khi nhớ lại quá khứ, cùng niềm tin tất thắng khi nghĩ tới một tương lai không xa, quê hương sẽ sạch bóng cộng sản.
Đặc biệt, nhân dịp này, người Việt tại NSW cũng bồi hồi nhớ tới Lễ Thượng Kỳ Úc, Việt tại công viên Cabra Vale Park, vào buổi sáng, trước khi lên đường đi Canberra tham dự cuộc biểu tình Quốc Hận 30-4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.