Hôm nay,  

Hàng Mỹ ‘made In Vietnam’ Xuất Hiện Nhiều Tại Hoa Kỳ

04/09/200400:00:00(Xem: 4834)
Nhiều mặt hàng của tư bản Mỹ được chế tạo tại Việt Nam, đã thấy bày bán nhiều trên thị trường Hoa Kỳ trong năm nay. Bên cạnh những dòng chữ "made in Thailand, Malaysia, Indonesia, Bangladesh,.." .nay giới tiêu dùng cũng bắt gặp giòng chữ "made in Vietnam".
Từ lâu, hãûng giày Nike với những cơ xưởng lớn tại ngoại ô Saigon VN, đã bày bán sản phẩm của mình trong các tiệm lớn tại Cali, nơi dân số chiếm 1/10 nước Mỹ.
Vào đầu mùa hè năm nay, người mua áo quần giới trẻ đã mua được những chiếc T-shirt với kỹ thuật may đẹp, tại các mall South-Coast Plaza, Westminster Mall,... của hãng Old Navy, hoặc trong Robinson-May. Đọc trên nhãn hiệu ở cổ áo, họ thấy hàng chữ made in Vietnam, thay vì những hàng chữ India, Jamaica, Bangladesh.. như thường thấy. Nhiều người tìm thấy những chiếc áo jackets trong các tiệm Ross mang tên các công ty Korea, nhưng được chế tạo tại Việt Nam.
Tuần rồi, kéo dàì tới hôm nay, tiệm điện tử lớn nhất của Quận Cam là Fry's, cũng đang bày bán máy in của hãng Canon với giá $ù 49.99, được chế tạo tại Việt Nam. Đây là loại photo printer IP 1500. Các cửa tiệm của hệ thống Office Depot cũng có bày bán máy này, nhưng bán chung với nguyên bộ computer và monitor hiệu nổi tiếng Gateway.Trọn "bộ-sậu" này được bán với giá $1,070.

Ngoài các hàng hóa áo quần, giày dép, điện-tử, tại phía bắc Cali, một người giao hàng cho hay khách hàng Mỹ cũng ưa chuộng một số hàng thuộc loại funiture được sản xuất từ Việt-Nam. Đó là các lại tủ áo quần và kệ sách, làm bằng vật liệu gỗ ép với kỹ thuật đặc biệt.
Hàng đồ gốm như chậu sứ trồng cây, cũng có mặt tại Hoa-kỳ. Người ta đã thấy trong tiệm Costco vùng lân cận thủ-đô Hoa thịnh Đốn, những chậu sành-sứ VN "made in VN" . Có cái cỡ lớn được bán tới giá 100 đô-la.
Trên đây chỉ là sơ lược một số hàng hóa sản xuất tại VN do các công ty Hoa kỳ đầu tư. Riêng những hàng hóa sản xuất từ VN do chính người VN hoặc nhà nước CSVN đầu tư, thì đã có mặt từ 10 năm nay tại Hoa kỳ rồi, đa số tập trung tại Cali là nơi dông người Việt nhất nước Mỹ. Nó gồm cả ngàn mặt hàng thuộc thực phẩm và gia dụng, từ hộp tăm xỉa răng đến cà phê, bia, mì gói,tôm cá,giày dép, áo quần...v..v. Có cả những cây "chổi đót", là loại cây mọc hoang trên rừng núi miền Trung VN.
(Nguyễn Hùng Nhiên ghi nhận)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.