Hôm nay,  

Muốn Lấy Chồng Phải Đặt Bom Trên Đường Phố

20/02/200800:00:00(Xem: 2883)

SYDNEY: Một người đàn bà đã đồng ý đặt một quả bom trên một đường phố đông đúc ở Sydney để đổi lấy lời hứa kết hôn của người bạn trai đang ở tù của cô ta, một phiên toà đã nghe lời khai trên.
Jill Allison Courtney và bạn trai của cô, Hassan Kalache đang ra toà Thượng Thẩm NSW về tội âm mưu đặt bom chốn công cộng và gây tử thương hoặc thiệt hại cơ thể những người không quen biết.
Trong diễn văn khai mạc, ông Biện lý Anthony Cook, SC nói rằng Kalache đã đề nghị với Courtney là cô “cài đặt một quả bom nơi chốn công cộng và rằng cô, chủ yếu là vì tình yêu của cô cho y, đã đồng ý ... là việc đó có thể thực hiện được và cô sẽ làm việc đó.”
Ông Cook cho biết cho tới tháng 7 năm 2005, Kalache và Courtney đã kết mối liên hệ qua những cuộc điện đàm và những lần cô đến thăm y tại nhà tù Lithgow.
Trong nhiều cuộc điện đàm khác nhau được thu băng từ ngày 1 tháng 7 năm 2005 đến ngày 24 tháng 3 năm 2006, họ nói chuyện “bằng mật ngữ” về một sự kiện mà họ gọi là một “công tác”, một “ddám tiệc” và một “việc”, ông Cook nói trước toà.


Ông cho biết một cuộc điện đàm đã tiết lộ là Courtney “yêu Kalache thật nhiều” và muốn lấy y. “DDể trả lời, [Kalache] bảo [Courtney] rằng hôn nhân sẽ không sẩy ra cho tới sau khi cô đã hoàn tất một việc.”
Phiên toà cũng được cho biết cuộc điện đàm được thu băng ngày 21 tháng 3, 2006 tiết lộ đôi tình nhân nói về thời điểm thực hiện kế hoạch.
Courtney muốn thực hiện càng sớm càng tốt trong một ngày trong tuần để cô có thể làm đám cưới trong ngày cuối tuần đó, tuy nhiên Kalache muốn việc đó được thực hiện vào cuối tuần và ở một nơi đông dân.
Ông Cook nói tiếp, trong một cuộc điện đàm giữa Courtney và một người bạn được thu băng nhiều ngày sau đó, tiết lộ là sẽ có “một vụ nổ xử dụng loại xăng gì đó mà khi kết hợp với khí Oxy sẽ kết thành một chất hơi cháy”.
Phiên toà cũng được cho biết là vào cuối tháng Ba 2006, sau khi đã được người bạn khuyến cáo là cô có thể đang bị cảnh sát theo dõi, Courtney nói với bạn, “Ừ, tao không làm điều gì sai trái cả. Tao cho mày biết là toàn bộ sự việc đó đã bị huỷ bỏ.”
Phiên toà vẫn còn đang tiếp tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.