Hôm nay,  

Bên Bờ Ao Nhà Mình

21/12/200700:00:00(Xem: 6239)

Như đã thấy trên các tạp chí chuyên về nhà như “VietHome” và “Nhà”, xu hướng trang trí đồ nội thất đậm nét dân tộc ngày càng gia tăng.  Các tiệm trang trí nội thất đậm chất Đông Phương, đặc biệt là đồ Tàu và Nhật, nhiều vô kể nhưng các tiệm mang nét dân gian Việt lại bị thiếu hụt nặng nề. Thấu hiểu thị hiếu của khách hàng, anh Doãn Quốc Vinh tác chế khái niệm triển lãm đồ trang trí nội thất “Ao Nhà Lung Linh” mang đầy tính chất con rồng cháu tiên. Và sau cuộc triển lãm đình đám nhất trong năm tại phòng tranh Người Việt vào tháng 11 vừa qua, Ao Nhà Lung Linh chuyển tới địa chỉ mới để tiện lợi phục vụ khách hàng.

Đúng với cái tên Ao Nhà Lung Linh, tất cả các sản phẩm trưng bày trong tiệm mang nặng nét trù phú của dân gian như bộ tranh bột bé chăn châu, lão phu đi cấy, đi cày.  Những nét vẻ đơn sơ theo trường phái minimalism trong các gam màu nổi bật làm sống động những hoạt cảnh đồng quê.

Ao Nhà Lung Linh còn có một loại sản phẩm quý hiếm mà ít tiệm trang trí nội thất nào có thể cạnh tranh. Đó chính là các tượng Phật Quan Âm. Hầu hết trên thị trường Mỹ, tượng Phật Thích Ca phổ biến nhất. Tượng Phật Quan Âm chỉ được thấy tại các tiệm Tàu nhưng các tiết họa mang nặng nét văn hóa Trung Hoa. Phật Quan Âm tại Ao Nhà Lung Linh thì lại khác. Từ cách đứng, ngồi đến nếp áo, các tượng đều đặc nét dân gian Việt và tỏa ra khí thế phi phàm cộng nét từ bi hỉ xả của Quan Thế Âm. Ngoài ra chất liệu làm nên những pho tượng này cũng không kém phần đặc biệt. Gỗ bị vùi lấp trên hàng trăm năm hóa đá làm nên chất liệu gỗ hóa thạch vừa quý và hiếm. Để tạc tượng Phật, nhà điêu khắc phải chọn lọc những khối hóa thạch lớn, ruột không bị rỗng có vân nhũ đẹp. Từ lúc khúc gỗ hóa đá đến lúc đá trở thành Phật, những thứ giản dị xem ra lại thật vô thường. 

Theo phong cách trang trí nội thất đương đại, trong nét hiện đại phải pha lẫn nét cổ kim. Và Ao Nhà Lung Linh có hàng trăm món để bạn tung hứng dệt thêm những tiết họa xinh xắn cho ngôi nhà của mình. Kính ghép lá, chuồn chuồn. Bình phong có tiết họa hoa sen bụi chuối. Rèm mây. Đèn lồng. Một vài ví dụ điển hình để làm nên âm sắc lung linh cả bờ ao nhà mình.

Phòng triển lãm đồ trang trí nội thất Ao Nhà Lung Linh chia xẻ không gian với tiệm Urban Furnishings. Mặt tiền địa chỉ là 14666 Beach Blvd, Westminster, CA 92683. Lối đi vào đằng sau những chỗ đậu xe. Ao Nhà Lung Linh mở cửa Thứ Ba – Thứ Bảy: 10AM – 6PM; Chủ Nhật 12PM-6PM. Điện thoại (714) 624 1761.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.