Hôm nay,  

Sinh Hoạt Đấu Tranh: Trên Dưới 2500 Người Biểu Tình Quốc Hận 30-4 Tại Canberra

08/05/200700:00:00(Xem: 1875)

Với truyền thống ba mươi năm biểu tình chống CS trong dịp tưởng niệm Quốc Hận 30-4, cùng ngọn lửa căm thù CS đàn áp các phong trào đấu tranh dân chủ trong nước, mà kết tinh là hành động cộng sản dã man bịt miệng Linh Mục Nguyễn Văn Lý trong phiên tòa ngày 30-3- 2007, khoảng 2500 đồng hương từ khắp các tiểu bang, lãnh thổ trên nước Úc đã đổ về tòa đại sứ của CS tại Canberra tham dự cuộc biểu tình tưởng niệm 32 năm Quốc Hận 30-4.
Riêng tiểu bang NSW, cũng giống như Quốc Hận 30-4-2006, trước khi lên đường đi Canberra biểu tình, lễ thượng kỳ VNCH đã được long trọng tổ chức trước tượng đài chiến sỹ Úc Việt tại Cabra-Vale Park, Cabramatta, vào lúc 6 giờ 30 sáng 29-4-2007. Lễ thượng kỳ mang ý nghĩa tưởng niệm ngày đen tối nhất của đất nước, đồng thời cũng để tưởng niệm hàng trăm ngàn chiến sỹ VNCH cùng 504 chiến sỹ Úc đã hy sinh cùng trong công cuộc bảo vệ tổ quốc trước làn sóng xâm lăng của CS Bắc Việt.
Tại Canberra, trước tòa đại sứ của CS, ngay từ lúc 11 giờ sáng, đông đảo đồng hương từ tất cả các tiểu bang đã tấp nập đổ về bằng xe nhà, xe bus, với cả rừng cờ VNCH, cờ Úc, cùng hàng trăm biểu ngữ tố cáo tội ác cộng, đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN. Đặc biệt, năm nay, trong hàng ngũ người biểu tình còn xuất hiện hàng trăm tấm hình chụp cảnh  Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị cộng sản bịt miệng trong phiên tòa man rợ của CS vào ngày 30-3.
Cuộc biểu tình đầy khí thế đấu tranh năm nay được ba MC điều khiển là ông Nguyễn Minh Triền, Gia Trưởng Gia Đình Thủ Đức NSW, Ls Võ Quốc Dũng, Đài Phát Thanh Hậu Duệ NSW, và cô Thanh Trúc, một khuôn mặt trẻ quen thuộc trong các mặt trận đấu tranh, đến từ Melbourne. Trong số khoảng 2500 người tham dự biểu tình, có đông đảo quý vị lãnh đạo cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể,... của liên bang, các tiểu bang, và lãnh thổ, cùng đại diện các cơ quan truyền thông Việt ngữ. Ban Tổ Chức cuộc trân trọng giới thiệu hai vị khách quý trong cuộc biểu tình năm nay là ông Võ Đại Tôn, một trong những người Việt tỵ nạn cộng sản tham dự cuộc biểu tình Quốc Hận 30-4 đầu tiên trên đất Úc cách đây đúng 30 năm; và ông Đặng Chí Bình, một điệp viên của VNCH với 18 năm trong ngục tù CS, đồng thời là tác giả thiên hồi ký Thép Đen.
Mở đầu cho cuộc biểu tình Quốc Hận 30-4, là nghi lễ chào cờ Việt Úc và phút mặc niệm trang nghiêm. Trong không khí sôi sục và xúc cảm, nhìn lá cờ tổ quốc thân yêu tung bay ngạo nghễ hoà với bài quốc ca hùng tráng, không mấy ai thoát khỏi tâm trạng bồi hồi tưởng nhớ về những ngày xa cũ trên quê hương và lòng sôi sục oán hận bọn tội đồ dân tộc CSVN đang dày xéo Tổ Quốc.
Sau nghi thức chào cờ, mặc niệm là lời tuyên bố khai mạc của Ls Võ Trí Dũng, Chủ Tịch CĐNVTD/ NSW kiêm Trưởng Ban Tổ Chức (BTC). Trong lời khai mạc, Ls Dũng thay mặt BTC chào mừng tất cả đồng hương từ khắp các tiểu bang và ca ngợi tinh thần đấu tranh chống CS trước sau như một của đồng hương. Đồng thời Ls Dũng cũng lên án những hàng động dã man và bỉ ổi của CSVN đối với các cao trào đấu tranh trong nước và điển hình là bản án phi lý, phi nhân của LM Lý vừa qua. Ls Dũng cũng khẳng định, tinh thần đấu tranh sôi sục của đồng hương tại Úc chính là niềm tin và hy vọng trong công cuộc đấu tranh chung của toàn dân. Công cuộc đấu tranh ngày nay đã và đang bước qua một cục diện mới, không những là trách nhiệm của thế hệ cha anh, mà còn là trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam. Điển hình trong số người biểu tình hôm nay, đa số là giới trẻ đã đến Úc khi còn bé hoặc được sinh ra và lớn lên tại Úc. Như vậy, các bậc cha anh có bổn phận tiếp tay yểm trợ thật tích cực cho con em hoàn tất con đường đấu tranh lật đổ CS, quang phục quê hương.
Kế đến là lời phát biểu của Bs Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD Liên Bang Úc Châu. Trong lời Phát biểu, Bs Tiến nhấn mạnh, CSVN đã cưỡng chiếm đất nước đã 32 năm, nhưng khi nhìn lại, VN không có gì tiến bộ mà chỉ thấy càng ngày càng tệ hại, luân thường, đạo lý băng hoại, khủng bố, bóc lột mỗi ngày một trầm trọng, lan tràn. BS cũng cho biết, sự hiện diện của hơn 2000 đồng hương nơi đây đã chứng tỏ lập trường, quan điểm của người Việt tỵ nạn, chúng ta không bao giờ chấp nhận một chế độ phi nhân tồi tệ như CSVN trên quê hương chúng ta. Bs Tiến cũng kêu gọi mọi người hãy tận dụng lá phiếu, để cùng với BCHCĐ liên bang, tiểu bang, lãnh thổ, mở ra một chiến dịch ngoại vận thật sâu rộng trong chính giới, truyền thông và xã hội Úc, ngỏ hầu tạo được những hậu thuẫn mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh giành tự do, dân chủ cho quê hương VN. BS cũng hy vọng rằng, cộng đồng người Việt tại Úc sẽ duy trì và phát huy tinh thần đấu tranh chống CS cho đến khi nào chế độ CS không còn tồn tại trên quê hương.
Tiếp theo là phần phát biểu của ông Võ Đại Tôn. Với niềm xúc cảm sâu xa, cùng kinh nghiệm và tấm lòng của một người đã sắt son dành cả phần lớn cuộc đời cho công cuộc đấu tranh chống CS, ông Tôn đã nêu lên nguy cơ của CS đối với tương lai của dân tộc. Ông cho biết, dưới chết độ tàn bạo và man rợ của CS, chúng ta đã mất cái hồn dân tộc của chúng ta. Ông Tôn cũng khẳng định: "Bản chất của người CS là từ vô sản đã biến thành vô học. Từ vô học người CS đã biến thái thành trở thành vô đạo, vô nhân. Và với tấm lòng của tất cả quý vị, với tấm lòng của tất cả dân tộc VN, thì chế độ CS sẽ trở thành vô hậu. Vô hậu có nghĩa là CSVN sẽ không còn lối thoát." Chỉ thẳng vào lá cờ CS trên nóc tòa đại sứ VC, ông Tôn kêu gọi mọi người: "Vì lẽ đó, chúng ta cần phải triệt hạ lá cờ máu này trong một ngày gần đây. Trong cái thế liên hoàn đấu tranh trong và ngoài nước, các phong trào dân chủ đã vùng dậy ở trong nước. Và chúng ta cầu nguyện cho các nhà đấu tranh trong nước được bình an, thoát khỏi vòng vây bạo lực của chế độ CS. Tất cả chúng ta, muôn lòng như một, nhất định một ngày nào đó, sẽ triệt hạ lá cờ máu của CSVN".
Sau đó, ông Lê Công, Chủ Tịch Cộng Đồng Canberra, nói về chiến dịch đàn áp, khủng bố hiện nay của CSVN đối với những nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Ông Lê Công cho biết, trong suốt 32 năm qua, trên đất nước VN, chưa bao giờ thấy được một ánh sáng nào chứng tỏ tự do, nhân quyền được quan tâm dù chỉ là một tia sáng le lói cuối đường hầm đen tối của đất nước. Như  vậy, bổn phận con dân VN chúng ta, chắc chắn phải kiên trì trong đấu tranh để đòi hỏi CSVN phải biến mất trên quê hương, trả lại quền tự quyết cho dân tộc, hầu chúng ta có thể chung lưng đấu sức xây dựng một nước VN thanh bình, thịnh vượng.
Phát biểu về CSVN và WTO, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Victoria, cho biết, sau khi gia nhập WTO, CSVN đang bước vào thế lúng túng trước những luật lệ mà WTO đòi hỏi. Với khả năng kỹ thuật lạc hậu, luật lệ bất minh, cộng thêm hệ thống tham những đã đến hồi hết thuốc chữa, guồng máy độc tài toàn trị CSVN đang trên đà suy sụp. Do đó, chúng ta phải kiên trì hơn, đoàn kết hơn và sáng suốt hơn trong mọi mặt trận đấu tranh và hy vọng một ngày mai tươi sáng trên quê hương VN sẽ đến trong một ngày rất gần.


Sau đó là phần phát biểu đặc biệt của Điệp Viên Đặng Chí Bình. Ông Bình cho biết, trước đây ông chỉ nghe nói về tinh thần và khí thế đấu tranh của cộng đồng người Việt tại Úc Châu mà thôi, nên ông rất ngưỡng phục, nhưng khó có thể mường tượng được. Hôm nay, chính mắt thấy, tai nghe, ông thực sự rất xúc động và thán phục cộng đồng người Việt tại Úc. Ông Bình cũng cho biết, cảm ơn trời đất đã cho ông sống sót để được chứng kiến khí thế nô nức như hôm nay. Sau cùng ông Bình cũng tâm sự, ông muốn nói rất nhiều với mọi người, nhưng lực bất tòng tâm, bởi những đòn thù của CSVN vẫn còn tồn đọng nơi cơ thể, hơn nữa tuổi đời của ông cũng đã cao. Tuy vậy, ông Bình cũng khẳng định, chúng ta nhất quyết phải nỗ lực thật nhiều hơn nữa trong cuộc chiến hôm nay, để loại bỏ CSVN ra khỏi quê hương, để toàn thể dân tộc Việt Nam có được cơ hội sống tự do, bình đẳng, bác ái, và cùng xây dựng tổ quốc được phú cường.
Bs Bùi Trọng Cường, Chủ Tịch CĐNVTD Queensland cho biết về tình trạng đàn áp và bóc lột giới công nhân hiện nay dưới chế độ tham tàn CSVN. Bs cũng đề cập một số xí nghiệp ngoại quốc đã đối xử một cách tàn tệ với công nhân VN, chỉ vì chế độ CSVN hèn nhược tham nhũng. BS cũng kể về trường hợp công nhân bị tai nạn, không được bồi thường, chữa trị, mà còn bị trừ lương như trường hợp một nữ công nhân tóc bị cuốn trong máy, lột da đầu, nhưng xí nghiệp không quan tâm chăm sóc, mà còn trừ tiền lương những ngày chữa trị trong bệnh viện. Ngoài ra, đi trễ sẽ bị phạt một cách tàn nhẫn như bắt phơi nắng, đi vệ sinh cũng bị giới hạn, nếu vi phạm sẽ bị phạt và trừ lương. Với những đối xử tàn tệ dã man như vậy, nhưng CSVN vẫn không có hề bênh vực, ngược lại họ còn tiềp tay với ngoại bang đàn áp khi công nhân biểu tình đòi sự công bằng.
Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc, phát biểu: Sau 32 năm cưỡng chiếm toàn thể đất nước, CSVN đã không làm gì được có lợi cho quê hương, ngược lại chỉ củng cố một hệ thống tham nhũng mỗi ngày một tinh vi để vơ vét, bóc lột. Đồng thời bán dần tài nguyên quốc gia một cách trắng trợn. Như vậy muốn giữ gìn đất nước, con đường duy nhất là phải tận diệt hết bọn CSVN. 
Tiếp theo là phần phát biểu của cô Trần Hương Thủy, Chủ Tịch CĐNVTD Wollongong, về tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em một cách có hệ thống do chính chế độ CSVN điều khiển, giật dây, thao túng. Cô Thuỷ cho biết: "Trải qua 32 năm, hệ thống tham nhũng của CSVN đã phát triển mạnh trên mọi lãnh vực, trong đó vấn đề đau khổ, điếm nhục nhất là tệ nạn buôn bán phụ nữa và trẻ em. Như chúng ta đã biết, hàng trăm ngàn trẻ em tuổi từ 5 dến 14 tuổi đã bị bán ra làm nô lệ tình dục tại các nước lân bang. Riêng tại Cam Bốt cũng đã có khoảng 30 ngàn em. Ngoài ra, còn chiến dịch buôn bán phụ nữ qua chiêu bài hôn nhân nước ngoài". Cô Thuỷ xúc động kết luận: "Trong suốt dòng lịch sử dựng nước và giữ nước, chưa bao giờ chúng ta bị cái cảnh điếm nhục như hôm nay, cả hàng trăm cô gái trẻ đẹp, phải thoát y để cho những người khuyết tật hay già nua của Đài Loan, Đại Hàn, đến rờ nắn và xem xét như mua một con vật. Tuy vậy, CSVN vẫn hãnh diện và quảng cáo mời gọi.... Vì vậy, muốn đồng bào chúng ta có được cuộc sống trong trắng, thoát khỏi cảnh điếm nhục này, chúng ta chỉ còn cách lật đổ chế độ CSVN. Đó là con đường duy nhất chúng ta phải làm".
Sau phần phát biểu của Chủ tịch CĐNVTD Wollongong, ông Nguyễn Văn An, bào huynh của LM Nguyễn Văn Lý lên  cảm ơn tất cả những người đang đấu tranh cho LM Lý. Tuy nhiên, ông cũng cho biết ông đến đây không phải là vì em của ông, mà chỉ vì ông là một người VN, cũng giống như  mọi người, ông có bổn phận góp một bàn tay trong công cuộc tranh đấu chung của dân tộc. Nhìn về quê hương, chắc chắn không ai có thể làm ngơ nếu còn lương tâm và lương tri. Riêng về trường hợp LM Lý, ông cho biết, LM là một người tu hành, tất cả cuộc đời đã dâng hiến cho tha nhân, sống hay chết cũng sẵn sàng chấp nhận.
Sau cùng là lời phát biểu của em Nguyễn Vĩnh Tiến, Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Úc Châu. Với lời phát biểu hùng hồn của tuổi trẻ, Vĩnh Tiến chia sẻ: "Hôm nay, nhân ngày Quốc Hận 30-4, chúng con đến đây để bày tỏ tâm tình, sát cách cùng các bậc cha anh trong công cuộc tranh đấu cho một nền tự do, dân chủ cho Việt Nam. Chống lại chế độ độc tài toàn trị CSVN. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ tỏ lòng tri ân đến các bậc cha anh đã hy sinh xương máu cho Tổ Quốc VN..." Sau đó Vĩnh Tiến nhắn nhủ các bạn trẻ bằng Anh ngữ: "Chúng ta đến đây trước toà đại sứ CSVN. Chúng ta đấu tranh đòi hỏi một sự tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê hương chúng ta. Chúng ta là những người trẻ, chúng ta phải chứng tỏ sự ý thức của mình và đóng góp vào công cuộc đấu tranh cghung của toàn dân". Trở lại phần Việt Ngữ, Vĩnh Tiến nói tiếp trong sự xúc cảm "Trước hồn thiêng sống núi, tuổi trẻ chúng con nguyện sát cánh cùng các bậc cha anh trong công cuộc đấu tranh lật đổ CS, để quê hương VN có một nền tự do dân chủ thực sự."
Sau cùng thay mặt Ban Tổ Chức, ông Nguyễn Minh Triền ngỏ lời cám ơn đồng hương và mời toàn thể đồng hương di chuyển sang Đài Chiến Sĩ Trận Vong Canberra để làm lễ đặt vòng hoa tưởng niệm.
Tại đây, đúng 2.30pm, lễ đặt vòng hoa và tưởng niệm được bắt đầu bằng nghi thức rước quân kỳ VNCH và Quốc Kỳ Úc Việt. Sau nghi thức chào Quốc Kỳ Úc Việt là lời phát biểu của Bs Tiến trong tư cách Chủ Tịch CĐNVTD Liên bang Úc Châu. Trong lời phát biểu, Bs Tiến tỏ lòng tri ân các chiến sĩ VNCH đã hy sinh trong công cuộc bảo quốc an dân trước năm 1975, đồng thời cũng tỏ lòng tri ân đến 504 chiến sĩ Úc đã hy sinh tại VN trong thời gian sát cánh cùng quân đội VNCH 1962-1973.
Tiếp theo là lời phát biểu của ông Nguyễn Hưng Đạo, Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Liên Bang Úc Châu. Trong lời phát biểu, ông Đạo sơ lược về cuộc chiến VN với những khó khăn của QLVNCH và sự lầm lẫn của một số phản chiến và truyền thông quốc tế thời đó. Tuy nhiên, sau 32 năm buông súng bất đắc dĩ, tất cả đã thức tỉnh để nhìn rõ vai trò anh hùng và những hy sinh to lớn của quân đội VNCH trong cuộc chiến tranh ái quốc bảo vệ non sông trước làn sóng xâm lăng của CS Bắc Việt. Ngoài ra ông Đạo cũng cho biết, sự hy sinh của chiến sỹ VNCH không hẳn chỉ bảo vệ Tổ Quốc VN mà còn bảo vệ cho nền hoà bình cho cả Đông Nam Á trước sự xâm lăng của CS Quốc tế, xuyên qua vai trò tay sai của CSVN. Sau đó, ông Đạo cũng kêu gọi các chiến hữu cùng đồng hương vững tâm và sáng suốt cùng nhau tiến bước trên con đường đấu tranh quang phục quê hương. Ngoài ra ông Đạo cũng kêu gọi các hội Cựu Quân Nhân tiểu bang cố gắng tích cực yểm trợ cho các Cộng Đồng địa phương trong mọi công tác đấu tranh. Sau cùng là lễ đặt vòng hoa tưởng niệm do Chủ tịch CĐ Liên bang, Bs Tiến và Chủ Tịch Tổng Hội CQN, Nguyễn Hưng Đạo thực hiện....
Lễ truy điệu được kết thúc vào lúc 15.30 cùng ngày. Tất cả đồng hương chia tay nhau trong sư bùi ngùi xúc cảm với những lời hẹn hò sẽ cùng nhau tham dự một lễ truy điệu QL/VNCH thật long trọng tai ngay giữa Thủ Đô Sàigòn thân yêu của chúng ta trong một ngày rất gần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.