Hôm nay,  

Sức Khỏe Tt Tuệ Sỹ Yếu Hơn

18/08/200400:00:00(Xem: 4850)
SAIGON -- Bản tin sau đây từ một vị tôn túc trong Giáo Hội PGVNTN gửi từ Sài Gòn, cho biết tình hình sức khỏe Thượng Tọa Tuệ Sỹ như sau:
“Hiện tình trạng sức khỏe của TT Tuệ Sỹ rất yếu, nên không thể dùng nước và thuốc để tống viên sỏi xuống bọng đái được. Cả đêm hôm qua TT Tuệ Sỹ không ngủ được vì những cơn đau ngày càng dữ dội hơn, nên sáng nay BS Khoang đã quyết định nhờ BS học trò của BS Khoang hiện đang công tác tại bệnh viện Hòa Hảo dùng nội soi để tán viên sỏi nhỏ ra mới trục ra hết được. Vì vậy cho nên cả buổi sáng hôm nay BS Khoang đã dùng siêu âm khám tổng quát các cơ quan nội tạng của TT Tuệ Sỹ và xét nghiệm máu. Kết quả tất cả đều tốt, chỉ phát hiện ra vết sẹo nằm nơi phổi đã lành rồi mà thôi.
Theo TT Tuệ Sỹ thì vết nám này có thể xảy ra trong thời gian ở trại giam Xuân Phước hay ngoài Bắc mà TT đã không phát hiện nên không biết về vết nám này, hôm nay nhờ siêu âm mới biết.

Ngày mai đúng 8 giờ sáng sẽ cho xe đưa TT Tuệ Sỹ qua Hòa Hảo để nội soi tán viên sỏi nhỏ ra, viên sỏi hiện đang trên vành bàng quang qua khúc quanh để xuống bọng đái, nhưng vì TT Tuệ Sỹ yếu nên không đủ sức để dùng nước trục ra được. Về phương án dùng nội soi tán viên sỏi cho nhỏ ra, và phải đặt một ống dẫn nước từ thận qua bàng quang ra đến bọng đái để tránh nhiễm trùng, trong vòng từ 1 tháng đến 1 tháng rưỡi. Có lẽ thời kỳ hậu phẫu thuật là thời kỳ khó khăn cho TT Tuệ Sỹ trong việc làm quen này, nhưng không còn cách nào hơn với sức khỏe hiện tại của TT. Bác sĩ chỉ sợ nhất là vấn đề nhiễm trùng nếu không xảy ra thì không có gì đáng nói. BS Khoang bảo chỉ còn một ngày và một đêm nay nếu viên sỏi này qua được khúc quanh trước khi xuống bọng đái thì việc nội soi này chỉ mất có 500.000$ Việt Nam thôi, nếu không xuống được thì chi phí cho cuộc phẫu thuật này trên 3 triệu rưỡi tiền Việt Nam, đó là lời của bác sĩ nói.
Nay tin cho quý Phật tử xa gần biết về tình hình hiện tại và những gì sắp xảy ra ngày mai đối với TT và xin quý Phật tử cầu nguyện mười phương chư Phật Long Thần hộ pháp ủng hộ cho mọi việc hanh thông không có gì trục trặc trở ngại, bệnh tình mau chóng bình phục...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.