Hôm nay,  

Truy Al-Qaeda, Gặp Ổ Tra Tấn Tìm Ra 26 Xác Nhuộm Máu

21/12/200700:00:00(Xem: 2543)

- Diyala: Tấn Công Tự Sát, Làm 36 Chết, Có 1 Lính Mỹ Phát Quà Dân

BAGHDAD  -    Giới chức quân sự hôm Thứ Năm báo tin binh sĩ Hoa Kỳ tìm thấy mồ chôn tập thể ở phiá bắc Baghdad, gần 1 trung tâm tra tấn còn để lại những sợi xích dính máu gắn vào tuờng và khung giuờng sắt nối với mạch điện - khám phá kinh khiếp này xẩy ra trong cuộc hành quân từ ngày 8 đến ngày 11-12 ở Muqdadiyah, 60 dặm phiá bắc thủ đô Iraq, trong phạm vi tỉnh Diyala. Giới quân sự Hoa Kỳ tin rằng trung tâm tra tấn này do chi nhánh al-Qaeda điều hành, được tìm thấy nhờ tin mật báo của thường dân. Mồ chôn tập thể vùi 26 xác.

Theo tin mới nhất của Reuters cho hay, có ít nhất 36 người bị giết tại Diyala vì tấn công tự sát, đụng độ giữa du kích tình nghi al Qaida và lực lượng an ninh.

Tướng 2 sao Mark Hertling, chỉ huy miền bắc Iraq, cũng cho biết lực lượng hành quân tịch thu 9 hầm vũ khí, cất giấu ống phóng hoả tiễn địa không, súng bắn tỉa, thuốc nổ, nòng súng cối và đạn súng cối …

Cuộc hành quân ấy diệt 24 tên địch và bắt 37 tình nghi. Theo Tướng Hertling, tỉnh Diyala vẫn còn rối ren, tuy rằng số vụ nổ bom ven đường rình đánh liên quân đã giảm từ 40% đến 50% kể từ nửa năm qua. Nhưng, ông nói: chi nhánh al-Qaeda vẫn có thể gây bạo động lớn.

Cùng ngày, 13 người bản xứ mất mạng ở phiá đông Baqouba, 35 dặm đông bắc Baghdad, khi bom người nổ giữa đám đông nhận quà do binh sĩ Hoa Kỳ phát tặng, trong đó có một lính Mỹ -25  người khác bị thương. Không biết phiá binh sĩ Hoa Kỳ có bị thương tổn gì không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.