Hôm nay,  

Phao Phản

07/12/200700:00:00(Xem: 5570)

Thật là nực cười khi mới nghe tin CS đã bắt  hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt, trong vali có súng lục và đạn. Phi trường Mỹ một cây cắt móng tay còn qua không lọt thì làm gì súng và đạn lọt qua. Súng ở Việt Nam mua lậu rẻ và dễ hơn ở My vì bô đội lấy súng của chế độ cũ, không khai báo, giao nạp  rất nhiều. Nếu muốn khủng bố thì làm gì được với một cây súng lục và mưới mấy viên đạn. Chất nổ ở Việt Nam bán lậu đầy ra đó; nông dân, ngư dân còn mua được để đánh cá, tầm sát hại "đại trà" hơn súng lục, mà lại đem súng lục từ Mỹ sang.

Nhưng nghĩ lại, thật đáng lo cho hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt đáng thương này. Công an CS đang dùng ngón nghề sở trường, là vu cáo, phao phản để mưu hại người ngay. Một cách bình dân và đại tổng, vu cáo là tố cáo một điều không thật bằng lời. Phao phản là vu cáo có dàn dựng "nhân chứng, vật chứng" (chữ của công an CS thường dùng). Cá nhân và dân thường vu cáo hay phao phản còn dễ dẫn chứng vô tội. Chớ nhân viên công lực, người được nhà nước giao nhiệm vụ theo dõi, khám phá những hành động phi pháp, nói chung là nhà cầm quyền mà phao phản, thì người bị vu cáo, phao phản khó mà gỡ lắm, nhứt là bị những viên chức hữu thệ vu cáo và phao phản.

Thời Pháp thuộc nước nhà Việt Nam, nhiều nông dân vô tội ở nông thôn không làm vừa lòng ban hội tề nhứt là hương quản, phải tán gia bại sản vì bị  hương quản phao phản, báo cáo cho tào cáo bắt rượu lậu với vài viên men, một chút hèm, và vài xị đế. Nhiều thương gia lương thiện không biết hay không đút lót cho lính kín, săn đầm, mã tà, điềm chỉ viên bị  họ phao phản nhiều thứ tội từ đóng thuế cho Việt Minh, đến bán thuốc Tây lậu vô bưng, phải vào tù ra khám. Thời Việt Nam Cộng Hòa, nghịch lý nhưng có thật, chính Việt Cộng cũng có phao phản để khủng bố những thương gia tại thành không chịu đóng thuế cho Việt Cộng nhưng Việt Cộng không  thể đốt xe, đốt nhà, ám sát ghim bản án trên ngực được để khủng bố các thương gia khác.

 CS Hà nội bây giờ cai trị còn độc hơn  thực dân Pháp rất nhiều. Công an, mật vu, "hải quan", biên phòng, dân phòng CS bây giờ còn ác hơn lính kín, săn đầm, mã tà, tào cáo của thực dân Pháp nữa. Do vậy không thể xem việc CS phao phản hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt đi Việt Nam, trong hành lý  bị lạc một vài giờ sau đó Hải quan tìm ra và khám xét nói có một súng lục và 13 viên đạn là chuyện đùa, việc làm của công an CS là trẻ con nếu nhìn dưới khía cạnh gánh nặng dẫn chứng vô tội của hai người Mỹ gốc Việt đáng thương  mới về Việt Nam lầu đầu tiên này. Và từ đó thấy rõ hơn đối với người Mỹ gốc Việt hay người Việt gốc tỵ nạn CS ở hải ngoại trên khắp thế giới, Việt Nam không phải là một nơi để du lịch, giải trí vui chơi.

Khi bọn ác nắm được chánh quyền trong tay, cái gì họ cũng có thể làm được. Chuyện CS dùng du thủ, du thực để trấn áp, đánh đập những người bất đồng chánh kiến và dân oan biểu tình không phải mới có đây, hay mới có ở Việt Nam. Một Bộ Trưởng Công an thời Ong Hồ chí Minh đã hãm hiếp, giết chết luôn người mà Ong Hồ chí Minh đã thỏa mãn xác thịt và muốn thủ tiêu. Luật của CS không có thời tiêu, tội không có thời hiệu truy tố, chuyện cũ giở lại thành mới. Tòa án không độc lập, xử theo ý muốn của cấp ủy đảng, nhứt là các vụ liên quan đến chánh trị. Hình sự hóa tội chánh trị là chuyện cơm bữa. Không bao giờ CS xác nhận có giam tù chánh trị. Người Việt hải ngoại đa số là dân tỵ nạn CS, dưới con mắt "hình sự" của CS, không "ngụy quân" cũng "ngụy quyền", không "tư sản dân tộc cũng tư sản mại bản", không gốc Hoa bành trướng cũng, gốc Miên Pôn Pot, cũng gốc Việt "phản động" cũng gốc Việt "phản quốc", do cục cơ quan công an chống tình báo Mỹ và Trung Cộng "quản lý và xử lý" ".

Thêm vào đó, CS Hà nội mới có thêm một phương tiện bằng vàng để thực hiện sư phao phản đối với người Mỹ gốc Việt. Đó là hảng máy bay quốc doanh Air Việt Nam từ Mỹ bay thẳng và trở về. Họ có thừa thì giờ khi xuống hành lý ở Việt Nam để nhét 600 gam heroin là tử hình. Trong vụ hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt, theo nguồn tin riêng lấy từ Việt Nam, của truyền hình SBTN, "Ông Lê Phan Văn là một cựu sĩ quan Thủy Quân Lục Chiến thuộc quân lực Việt Nam Cộng Hòa, đã từng tham chiến trong những trận đánh lớn vào trước năm 1975. Đây là lần đầu tiên ông về thăm quê hương, và hai người mang theo 4 va-li hành lý từ Mỹ về Saigon. Nguồn tin cho biết, khi họ đến phi trường thì họ chỉ nhận được có 3 va-li, còn một va-li còn lại thì không thấy, nên họ đến khai hành lý bị lạc. Họ được yêu cầu ở lại chờ, và một lát sau thì nhân viên hải quan đã cùng với Công an CSVN bắt giữ họ và thẩm vấn, lập "biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi cất giấu vũ khí trái phép đối với hai hành khách là bà Lê Helen sinh năm 1953, và ông Lê Phan Văn, sinh năm 1952. Hiện hành khách và tang vật đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất chuyển cho cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ...." Tang vật trong biên bản là khẩu súng Ruger-P85 và 13 viên đạn.

Thật CS phao phản dễ như chơi, nhưng luật sư muốn chứng minh phải đổ mồ hôi hột và rất mất thì giờ lắm. CS có thể không cho luật sư Mỹ thụ nhiệm vì viện dẫn hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt này chưa được Chủ tịch Nước cho từ bỏ quốc tịch Việt, đương nhiên còn là công dân của nước CHXHCNViệt Nam theo luật quốc tịch của CS, thì luật sư Mỹ đi chỗ khác chơi. Muốn chứng minh ngược lại luật sư cũng phải đổ mồ hôi hột.

Báo Công an của CS viết súng đạn này, bị can này là của Đảng Việt Tân. CS muốn dàn dựng vụ này để phao phản đảng Việt Tân là khủng bố. Tự nhiên Đảng Việt Tân đã phủ nhận thẳng thừng, và chẳng ai tin CS đã từng vu cáo Đảng Việt Tân là khủng bố vì không lẽ TT Bush là người chống khủng bố nhứt hoàn cầu lại mời Ong Chủ tịch Đảng khủng bố vào Tòa Bạch Oc tham khảo.

CS đang nắm quyền hành trong tay, cái gì CS cũng có thể làm được đối với người dân đã bị tước đoạt gần hết quyền công dân. Còn khống chế người Việt hải ngoại khi đi Việt Nam không phải là một chuyện khó. Không cần gì phải dùng súng ống cho mất công, chỉ cần quẹt một chút tinh khí của một phụ nữ mà CS dàn dựng, ở phòng ngủ, ở tiệm ăn, hay trên xe và cho người phụ nữ ấy thưa là bị hiếp dâm. Báo chí trong tay, CS thổi phồng lên thì coi như tiêu ma sinh mạng chánh trị của một người đấu tranh. Báo chí CS nói nhiều người Việt hải ngoại về làm ăn, về đi thăm quê hương nhưng chưa nghe ai ở lại, chưa ai làm giàu đem được tiền về ngoại quốc, phải chăng phần lớn là do sợ CS phao phản./. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.