Bạn,
Theo báo Thanh Niên, hiện nay có không ít ca sĩ trẻ trong nước đang mắc phải căn bệnh tự xem mình là sao sáng nhất, do đó nhiều ca sĩ đã tìm mọi cách để được nổi bật trước công chúng. Báo TN đã ghi nhận hiện trạng này như sau.
Ca sĩ Q. nổi tiếng trong giới về thói "chảnh", lúc nào cũng khinh khinh tỏ vẻ ta đây hơn người, ngay cả với những ca sĩ ngôi sao đi trước và khán giả, tất nhiên không phải trên sân khấu. Ca sĩ nào cũng muốn mình nổi bật, vì thế, trong một đêm diễn, "bầu" của họ không ngại chi thêm tiền đầu tư phần trình diễn sao cho ấn tượng nhất để khán giả hiểu họ chính là ca sĩ "đinh" trong chương trình. Ca sĩ H. từng được ông bầu kiêm người dàn dựng chương trình cho xuất hiện trước khán giả bằng cách đứng trong chiếc khung dát bạc được thả từ trần nhà xuống sân khấu. Thế là trong một chương trình khác, bầu của ca sĩ P. phải cho "gà" của mình lơ lửng như thế và đương nhiên phải ấn tượng và lộng lẫy hơn. Tưởng "trò" rơi tự do này đã quá nhàm với khán giả, nhưng mới đây, ca sĩ N. lại đòi cho bằng được kiểu xuất hiện như thế để được nổi bật. Có thể thấy, có bao nhiêu ca sĩ thì có bấy nhiêu cách làm nổi. Ca sĩ K. chẳng mấy ai biết đến nhưng "đùng một cái", chân dung của anh ta xuất hiện liên tục trên trang bìa của 3 - 4 tạp chí. Nhiều người tưởng anh đang nổi, nhưng thực tế thì anh tự chơi nổi sau khi đã chi ra một khoản "phí".
Từ giờ đến cuối năm là thời điềm nở rộ live show của các ca sĩ trẻ như N.P.H, Đ.V.H, T.H. Ca sĩ X. có live show thì ca sĩ Y. nhất định cũng phải có. Tổ chức live show để tổng kết một chặng đường tạo đà tiến trong nghề nghiệp là điều đáng khuyến khích; nhưng với nội lực còn yếu, kinh nghiệm sân khấu non nớt của các ca sĩ trẻ cộng với việc chuẩn bị, đầu tư sơ sài thì hãy coi chừng, nhiều ca sĩ đã chết đuối vì live show.
Tổ chức live show là một chiêu trong việc đánh bóng tên tuổi cho ca sĩ. Phát hành một CD mất khoảng 50 triệu đồng, nếu so với chi phí tổ chức một live show dàn dựng vừa phải thì mức chênh lệch không quá nhiều. Phần lãi chính là hình ảnh thu từ đêm diễn sẽ được phát hành băng đĩa và theo đó tiếng tăm của ca sĩ sẽ lan rộng hơn. Vì lẽ đó, ca sĩ trẻ nào cũng hăm hở tổ chức live show. Thời điểm này, CD mới của các ca sĩ trẻ tung ra ào ạt; có ca sĩ chưa từng xuất hiện trên sân khấu cũng ra đĩa. Với những album được làm theo kiểu ăn xổi: hát nhạt, thiếu chăm chút, cùng chất lượng ca khúc thuộc vào loại 3 dễ (dễ nghe, dễ quên, dễ chán) thì dù có qua bao nhiêu cuộc đua cũng vẫn không giành được vòng nguyệt quế.
Bạn,
Báo TN viết tiếp: Khi đã có chút tiếng tăm, một số ca sĩ đã lao vào cuộc đua tăng giá cát-xê. Mới tuần trước, tháng trước, giá một show diễn của họ chưa đến một triệu đồng, và được mời hát là một cơ hội lớn đối với họ, nhưng chỉ cần một cú hích, một bài hát được giới trẻ quan tâm đón nhận là mọi chuyện khác hẳn. Ca sĩ Đ. sau những năm tháng lận đận, may mắn trở thành sao, tuyên bố giá cát-xê được tính bằng đô-la: 1 ngàn đôshow). Thu nhập cao là điều các ca sĩ đáng được hưởng từ công sức lao động của mình, nhưng với đa số ca sĩ trẻ nổi lên bằng các kiểu vật vờ hát nhép lừa dối khán giả thì rõ ràng những cuộc đua tăng giá cát-xê quả là điều không thể chấp nhận được.
Theo báo Thanh Niên, hiện nay có không ít ca sĩ trẻ trong nước đang mắc phải căn bệnh tự xem mình là sao sáng nhất, do đó nhiều ca sĩ đã tìm mọi cách để được nổi bật trước công chúng. Báo TN đã ghi nhận hiện trạng này như sau.
Ca sĩ Q. nổi tiếng trong giới về thói "chảnh", lúc nào cũng khinh khinh tỏ vẻ ta đây hơn người, ngay cả với những ca sĩ ngôi sao đi trước và khán giả, tất nhiên không phải trên sân khấu. Ca sĩ nào cũng muốn mình nổi bật, vì thế, trong một đêm diễn, "bầu" của họ không ngại chi thêm tiền đầu tư phần trình diễn sao cho ấn tượng nhất để khán giả hiểu họ chính là ca sĩ "đinh" trong chương trình. Ca sĩ H. từng được ông bầu kiêm người dàn dựng chương trình cho xuất hiện trước khán giả bằng cách đứng trong chiếc khung dát bạc được thả từ trần nhà xuống sân khấu. Thế là trong một chương trình khác, bầu của ca sĩ P. phải cho "gà" của mình lơ lửng như thế và đương nhiên phải ấn tượng và lộng lẫy hơn. Tưởng "trò" rơi tự do này đã quá nhàm với khán giả, nhưng mới đây, ca sĩ N. lại đòi cho bằng được kiểu xuất hiện như thế để được nổi bật. Có thể thấy, có bao nhiêu ca sĩ thì có bấy nhiêu cách làm nổi. Ca sĩ K. chẳng mấy ai biết đến nhưng "đùng một cái", chân dung của anh ta xuất hiện liên tục trên trang bìa của 3 - 4 tạp chí. Nhiều người tưởng anh đang nổi, nhưng thực tế thì anh tự chơi nổi sau khi đã chi ra một khoản "phí".
Từ giờ đến cuối năm là thời điềm nở rộ live show của các ca sĩ trẻ như N.P.H, Đ.V.H, T.H. Ca sĩ X. có live show thì ca sĩ Y. nhất định cũng phải có. Tổ chức live show để tổng kết một chặng đường tạo đà tiến trong nghề nghiệp là điều đáng khuyến khích; nhưng với nội lực còn yếu, kinh nghiệm sân khấu non nớt của các ca sĩ trẻ cộng với việc chuẩn bị, đầu tư sơ sài thì hãy coi chừng, nhiều ca sĩ đã chết đuối vì live show.
Tổ chức live show là một chiêu trong việc đánh bóng tên tuổi cho ca sĩ. Phát hành một CD mất khoảng 50 triệu đồng, nếu so với chi phí tổ chức một live show dàn dựng vừa phải thì mức chênh lệch không quá nhiều. Phần lãi chính là hình ảnh thu từ đêm diễn sẽ được phát hành băng đĩa và theo đó tiếng tăm của ca sĩ sẽ lan rộng hơn. Vì lẽ đó, ca sĩ trẻ nào cũng hăm hở tổ chức live show. Thời điểm này, CD mới của các ca sĩ trẻ tung ra ào ạt; có ca sĩ chưa từng xuất hiện trên sân khấu cũng ra đĩa. Với những album được làm theo kiểu ăn xổi: hát nhạt, thiếu chăm chút, cùng chất lượng ca khúc thuộc vào loại 3 dễ (dễ nghe, dễ quên, dễ chán) thì dù có qua bao nhiêu cuộc đua cũng vẫn không giành được vòng nguyệt quế.
Bạn,
Báo TN viết tiếp: Khi đã có chút tiếng tăm, một số ca sĩ đã lao vào cuộc đua tăng giá cát-xê. Mới tuần trước, tháng trước, giá một show diễn của họ chưa đến một triệu đồng, và được mời hát là một cơ hội lớn đối với họ, nhưng chỉ cần một cú hích, một bài hát được giới trẻ quan tâm đón nhận là mọi chuyện khác hẳn. Ca sĩ Đ. sau những năm tháng lận đận, may mắn trở thành sao, tuyên bố giá cát-xê được tính bằng đô-la: 1 ngàn đôshow). Thu nhập cao là điều các ca sĩ đáng được hưởng từ công sức lao động của mình, nhưng với đa số ca sĩ trẻ nổi lên bằng các kiểu vật vờ hát nhép lừa dối khán giả thì rõ ràng những cuộc đua tăng giá cát-xê quả là điều không thể chấp nhận được.
Gửi ý kiến của bạn