Hôm nay,  

Chuyện Nghệ Sĩ Cải Lương

12/04/200300:00:00(Xem: 4761)
Bạn,
Làng cải lương hiện có nhiều vụ tai tiếng về cách sống "bệnh hoạn". Đó là đồng tính luyến ái và những cú "lừa tình, lừa tiền" trong giới nghệ sĩ, báo Người Lao Động ghi như sau.
C. có giọng ca não nùng, qua vài album CD đã nổi tiếng, trở thành đào chính, có cơ hội thế cả những vai của Lệ Thủy, Mỹ Châu. Ấy vậy mà nay cô đã chia tay M. Đọc báo thấy diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Hồng Kông Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự tử, M. than với phóng viên: "Chắc mình cũng sẽ... chọn giải pháp đó". Giọng M. buồn bã: "Phải chi cô ấy cặp với ai tôi không tức, đằng này lại sáp vô mấy con mụ "ô mô". Thiệt là bệnh hoạn". Đáng tiếc, C. đang là một cô đào nổi tiếng, bỗng kết thân với giới "ô mô" chuyên cho vay nặng lãi, quan hệ với cả giới giang hồ. Nghe đâu C., T., T.C... đã từng xích mích với bọn xã hội đen, một lần bị vây đòi nợ đã phải nhờ Trúc "mẫu hậu", vợ của Năm Cam, ra tay cứu giúp.

Nghe chuyện ông bầu K. chuyên hại đời các cô đào trẻ mê sân khấu một cách mù quáng mà thấy xót xa. Ban đầu hắn giở chiêu dụ các cô làm băng dĩa, bỏ tiền tự lăng xê cho các cô. Đến khi cô đào L., D., G... mang bầu thì hắn "cao chạy xa bay", do sợ. .. mất uy tín nên các cô đành đẩy đưa theo dòng đời. Nghệ sĩ Kim Cương tâm sự: "Bây giờ vô hậu trường cải lương, sao cứ nghe nam nữ xưng hô với nhau "tôi với bà", chẳng phân biệt giới tính. Khó có thể tin những anh kép ẻo lả lại có thể đóng những vai nam nhi kiêu hùng. Vì vậy, khán giả cải lương hiện nay khó mà tin có một tình yêu lứa đôi thật sự hiển hiện trong các vở diễn. Bởi đào, kép bây giờ giống như chị em bạn gái". Thật nổi da gà khi chứng kiến những cái nựng cằm, vuốt má của những anh kép đối với khán giả hâm mộ nam trong hậu trường. Danh, trước là một khán giả quen thuộc ở rạp Hưng Đạo, nhưng bấy lâu không thấy em đi xem cải lương vì bị gia đình cấm. Danh cho biết: "Gia đình cấm em, vì nghệ sĩ H. đã dụ dỗ em làm chuyện đồi bại". Lại nhớ chuyện kép đẹp V. một thời yêu say mê nam ca sĩ L. nhưng vì "kết" một nam khán giả có thân hình vạm vỡ, điển trai mà cả hai chia tay. Từ đó V. đâm ra ghiền rượu, đêm nào cũng phải nốc rượu mới ngủ được. Vai diễn của V. cứ nhạt nhòa, trong giới gọi V. là "kép hai tuồng", bởi ở đâu mời hát chầu, hát đình V. cứ hát với hai tuồng cũ rích. Tuần qua, cô đào N. bị khán giả Châu Đốc phản ứng mạnh vì cô coi thường họ. MC chương trình phải hát ba bài lắp giờ để chờ N. Hóa ra khi nhận lời về miền Tây hát tăng cường cho một đoàn tỉnh, N. đã "giật tiền" bằng cách nhận thêm sô đại nhạc hội. Chưa hết, về Châu Đốc, N. còn tranh thủ ghé vô chùa bà Châu Đốc nên lúc ghé đến điểm diễn đã là 23 giờ 30. Để được xem N. hát, bà con nông dân phải lội bộ, bơi xuồng hàng chục cây số. Nhiều đào, kép khác cũng nhận sô tăng cường bừa bãi: Hễ hát cho một đoàn thì nhận thêm ba sô ở ba nơi khác nhau.
Bạn,
Báo NLĐ ghi thêm: cụm từ "đi giật tiền ngày càng phổ biến". Mỗi đêm 1ngôi sao cải lương có ít nhất 4 sô. Họ đến hát như trả nợ, đếm tiền xong rồi "vọt" bất kể khán giả hâm mộ vây quanh. Cô đào D. thẳng thừng: "Mấy đời con... đĩ làm giàu với ai" Biết sao cho vừa lòng người, chỉ xin tổ nghiệp cho còn chút duyên để sống khỏe, hát sung". Thật là khủng khiếp với quan niệm như thế, tổ nghiệp nào có thể chứng giám! Vào hậu trường các đoàn cải lương thường thấy cảnh bầu và nghệ sĩ chửi nhau tơi bời. Họ mạt sát nhau những lời bẩn thỉu nhất, chỉ vì đồng tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.