Bạn,
Xăm mình đang trở thành "mốt" của nhiều giới trẻ trong nước. Người đi xăm có cả nam, cả nữ. Chỉ cần vài trăm ngàn, những con rồng, sư tử, bông hoa hồng... sẽ qua bàn tay thợ xăm "ngự" lên ngực, lên vai khách. Báo Kinh Tế-Đô Thị viết về các lò xăm mình tại Hà Nội qua đoạn ký sự như sau.
Hải, dân chơi của làng Nam Đông nay đã "qui ẩn giang hồ" than thở: Trước kia chỉ có dân phải vào "trại" ăn cơm tù mới có hình xăm trên mình. Nhưng nay thì mấy thằng choai choai cũng bắt chước xăm mình coi đó là mốt đúng điệu dân chơi. Theo lời Hải, Hà Nội có nhiều nơi nhận xăm mình. Nổi tiếng nhất là lò xăm mình ở Cổng Đông- Thụy Khuê, lò Văn Điển và lò Mai Dịch-Từ Liêm. Ngoài những lò xăm cố định còn có hàng chục thợ xăm lưu động. Dân chơi thường truyền nhau: Hà Nội có khoảng 10 "hảo thủ" xăm mình, mỗi người một khoảnh không ai cạnh tranh ai. Ngọc "pích pẩu" dân ở trại tỵ nạn Hồng Kông về giỏi xăm hình rồng, Việt " Hai Hồ" ở Ngọc Hà thiện chiến trong việc xăm đầu chó sói, đầu người da đỏ, Hải "chùa" hình gì cũng xăm được nhưng sở trường là xăm hình lâu đài cổ, vòi bạch tuộc, Quang "lai" xăm đầu cô gái...
Bước vào một lò xăm mình trên phố Hàng Chiếu, phóng viên đã thấy có ba cậu choai choai đang nằm ngả ngốn trên sàn nhà. Xung quanh là những ống thuốc gây tê và túi mực mầu. Một cậu đang xăm hình con bướm mầu đỏ nơi ngực trái. Hải khẽ bảo: Con bướm là biểu tượng đào hoa đấy chú em ạ. Một cậu đòi xăm hình con bọ cạp. Thợ xăm lấy khăn lau mặt xoa lên ngực, rồi cầm bút bi vẽ vài nét phác thảo lên chỗ cần xăm, sau đó lấy xi lanh hút thuốc tê tiêm liền mấy mũi vào chỗ xăm. Trong khi chờ đợi thuốc tê ngấm, anh thợ lấy máy xăm tra mực xanh vào kim xăm rồi dí máy xăm lên ngực, tiếng máy chạy rè rè, chỉ gần 1 tiếng là hình con bọ cạp cong chiếc đuôi nhọn đã hoàn thành.
Một thợ xăm có tiếng trên phố Thụy Khuê cho biết đẳng cấp nhất không phải là xăm hình rồng rắn hay đầu lâu trên người, mà chính là những hình xăm dựa theo tích Tầu cổ. Người xăm những hình này như vận vào cái mệnh của mình.
Xăm mình bây giờ không còn là của độc cuả phái mạnh, mà đã được cả nữ giới tham gia. Một lần ngồi trên quán cà phê Nhân- Hàng Hành, phóng viên đã tròn mắt khi nhìn thấy hai cô gái trẻ bước vào quán. Giữa tấm lưng thon thả của một cô là một bông hồng đỏ chói được xăm ngay thắt lưng. Thấp thoáng sau ngực áo cô kia là hình xăm con bướm chấp chới vỗ cánh. Hương, một dân chơi thường có mặt tại các vũ trường cho biết: Cô kia đã xăm cho mình một dải hoa văn vào lưng, phần ở trên mông, nghĩa là người đi đường chỉ có thể chiêm ngưỡng nó khi cô diện quần bò cạp trễ với áo yếm hoặc áo hai dây cực ngắn. Một hình xăm đơn giản như vậy cũng phải mất gần cả triệu đồng.
Bạn,
Cũng theo báo này, giới trẻ hiện nay coi xăm mình là mốt. Nhưng theo các chuyên viên, xăm là loại hình thẩm mỹ bắt buộc phải được thực hiện bởi nhân viên y tế. Thế nhưng hiện nay, các dịch vụ xăm đang nở rộ, người thực hiện xăm hầu như không có chuyên môn chỉ làm theo kinh nghiệm mà thôi.
Xăm mình đang trở thành "mốt" của nhiều giới trẻ trong nước. Người đi xăm có cả nam, cả nữ. Chỉ cần vài trăm ngàn, những con rồng, sư tử, bông hoa hồng... sẽ qua bàn tay thợ xăm "ngự" lên ngực, lên vai khách. Báo Kinh Tế-Đô Thị viết về các lò xăm mình tại Hà Nội qua đoạn ký sự như sau.
Hải, dân chơi của làng Nam Đông nay đã "qui ẩn giang hồ" than thở: Trước kia chỉ có dân phải vào "trại" ăn cơm tù mới có hình xăm trên mình. Nhưng nay thì mấy thằng choai choai cũng bắt chước xăm mình coi đó là mốt đúng điệu dân chơi. Theo lời Hải, Hà Nội có nhiều nơi nhận xăm mình. Nổi tiếng nhất là lò xăm mình ở Cổng Đông- Thụy Khuê, lò Văn Điển và lò Mai Dịch-Từ Liêm. Ngoài những lò xăm cố định còn có hàng chục thợ xăm lưu động. Dân chơi thường truyền nhau: Hà Nội có khoảng 10 "hảo thủ" xăm mình, mỗi người một khoảnh không ai cạnh tranh ai. Ngọc "pích pẩu" dân ở trại tỵ nạn Hồng Kông về giỏi xăm hình rồng, Việt " Hai Hồ" ở Ngọc Hà thiện chiến trong việc xăm đầu chó sói, đầu người da đỏ, Hải "chùa" hình gì cũng xăm được nhưng sở trường là xăm hình lâu đài cổ, vòi bạch tuộc, Quang "lai" xăm đầu cô gái...
Bước vào một lò xăm mình trên phố Hàng Chiếu, phóng viên đã thấy có ba cậu choai choai đang nằm ngả ngốn trên sàn nhà. Xung quanh là những ống thuốc gây tê và túi mực mầu. Một cậu đang xăm hình con bướm mầu đỏ nơi ngực trái. Hải khẽ bảo: Con bướm là biểu tượng đào hoa đấy chú em ạ. Một cậu đòi xăm hình con bọ cạp. Thợ xăm lấy khăn lau mặt xoa lên ngực, rồi cầm bút bi vẽ vài nét phác thảo lên chỗ cần xăm, sau đó lấy xi lanh hút thuốc tê tiêm liền mấy mũi vào chỗ xăm. Trong khi chờ đợi thuốc tê ngấm, anh thợ lấy máy xăm tra mực xanh vào kim xăm rồi dí máy xăm lên ngực, tiếng máy chạy rè rè, chỉ gần 1 tiếng là hình con bọ cạp cong chiếc đuôi nhọn đã hoàn thành.
Một thợ xăm có tiếng trên phố Thụy Khuê cho biết đẳng cấp nhất không phải là xăm hình rồng rắn hay đầu lâu trên người, mà chính là những hình xăm dựa theo tích Tầu cổ. Người xăm những hình này như vận vào cái mệnh của mình.
Xăm mình bây giờ không còn là của độc cuả phái mạnh, mà đã được cả nữ giới tham gia. Một lần ngồi trên quán cà phê Nhân- Hàng Hành, phóng viên đã tròn mắt khi nhìn thấy hai cô gái trẻ bước vào quán. Giữa tấm lưng thon thả của một cô là một bông hồng đỏ chói được xăm ngay thắt lưng. Thấp thoáng sau ngực áo cô kia là hình xăm con bướm chấp chới vỗ cánh. Hương, một dân chơi thường có mặt tại các vũ trường cho biết: Cô kia đã xăm cho mình một dải hoa văn vào lưng, phần ở trên mông, nghĩa là người đi đường chỉ có thể chiêm ngưỡng nó khi cô diện quần bò cạp trễ với áo yếm hoặc áo hai dây cực ngắn. Một hình xăm đơn giản như vậy cũng phải mất gần cả triệu đồng.
Bạn,
Cũng theo báo này, giới trẻ hiện nay coi xăm mình là mốt. Nhưng theo các chuyên viên, xăm là loại hình thẩm mỹ bắt buộc phải được thực hiện bởi nhân viên y tế. Thế nhưng hiện nay, các dịch vụ xăm đang nở rộ, người thực hiện xăm hầu như không có chuyên môn chỉ làm theo kinh nghiệm mà thôi.
Gửi ý kiến của bạn