Hôm nay,  

Tìm Mỏ Dầu Ngoài Khơi Brazil, Tăng Trữ Lượng Thêm 40%

11/11/200700:00:00(Xem: 2199)

Một mỏ dầu vừa được khám phá ngoài khơi Brazil có thể gia tăng dầu dự trữ của nước này lên hơn 40%, đồng thời cũng đưa Brazil lên một trong những quốc có tìm năng sản xuất lượng dầu thô lớn trên thế giới.

Công ty dầu quốc gia Petroleo Brasileiro SA, hoặc có tên khác là Petrobas, nói mỏ này có thể sản xuất khoảng 8 tỷ thùng dầu. Điều này cũng sẽ biến công ty này lên hàng "top 10" sản xuất dầu thô trên thế giới.

Hiện tổng sản lượng dầu thô của Brazil dứng vào hàng thư 17 trên thế giới với bình quân sản xuất là khoảng 14,4 tỷ thùng. Một cổ phần của công ty nhảy từ 24 đồng 3 xu lên 116 đồng 77 xu. Đối với một công ty đang rơi vào cảnh khó khăn nợ nần từ những thập niên 70 và 80 thì khám phá mới đây quả là một sự màu nhiệm hiếm có.

Mỏ dầu Tupi nằm ngoài khơi Đại Tây Dương, dưới độ sâu của nước khoảng 2,140 mét, và nằm dưới 5000 thước đất đá, sạn, và muối. Vì vậy các dàn khoan dầu sẽ gặp phải trở ngại để rút dầu từ lòng đất. Dù sao công ty Petrobas cũng là một trong những công ty hàng đầu chuyên khai thác dầu từ các mỏ nằm sâu trong lòng đất.

Felipe Cunha, một phân tích gia cho biết mỏ Tupi sẽ đảm bảo sự liên tục về lượng khai thác dầu của Brazil. Không những vậy, nếu mọi chuyện đều xảy ra tốt đẹp như công ty dự tính thì Petrobas có thể qua mặt cả Shell và Chevron về lượng cung cấp. Hiện có ba công ty đang có mặt tại mỏ Tupi, trong đó Petrobas giữ 65% quyền khai thác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.