Hôm nay,  

Đài Loan: Sẽ Báo Mỹ Nếu Đánh Hoa Lục

04/11/200700:00:00(Xem: 3648)

Trong một dịp xuất hiện long trọng, Tổng Thống Đài Loan tuyên bố, Mỹ sẽ được thông báo trước mọi cuộc tấn công của Đài loan đối với Trung Cộng.

TT  Trần thủy Biển tuyên bố điều này trước mặt báo chí, nhơn khi Ong chủ tọa lễ đặt giàn hỏa tiễn tầm xa nhằm phản công  khi bị tấn công. Ong nói không có lý do gì mà Đài Loan không chuẩn bị sẳn sàng thế phản công. Chuẩn bị thế phản công chiến lược là phương cách làm cho đối phương nản chí không tấn công. Và Ong nhấn mạnh thêm dù phản công, hỏa tiễn Đài Lon cũng không bắn vào những mục tiêu phi quân sự của TC chỉ giết hại đồng bào vô tội, điều đó Đài Loan sẽ không bao giờ làm.

Các nhà quan sát độc lập trong vùng nhận định việc đặt hỏa tiễn tầm xa hướng về lục địa và những lời tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Đài Loan là một một bước tiến của Đài Loan làm tình hình Bắc Kinh và Đài Bắc thêm căng thảng.  Việc làm này của Đài Loan làm cho  cả Bắc Kinh và Washington đều khó chịu.

Đây là phản ứng của đảng cầm quyền và TT Đài Loan  trước thái độ của chánh quyền Mỹ và Trung Cộng vì hai chế độ này mạnh dạn chống đối việc Đài Loan định mở cuộc trưng cầu dân ý về sự độc lập của Đài Loan và về việc Đài Loan gia nhập Liên hiệp Quốc với tư cách đảo quốc Đài Loan mà TC và Mỹ đều chống đối.

Phản ứng của chánh quyền Đài Loan là muốn chứng tỏ chủ quyền của mình trong việc đặt hỏa tiển tầm xa để bảo toàn lãnh thổ. Phản ứng đó giúp cho đảng cầm quyền trong mùa bầu cử trước đa số nguyện vọng của người dân muốn độc lập đối với lục địa. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.