Hôm nay,  

Bão Noel Tới Cuba, Dọa Florida

31/10/200700:00:00(Xem: 2082)

- 40 Chết, Mất Tích Ở Dominique

SANTO DOMINGO  -   Bão nhiệt đới Noel đổ bộ và hoành hành Cuba trong ngày Thứ Ba, tiến gần Florida, sau khi gây ngập lụt và đất lở làm chết ít nhất 19 người và 20 người mất tích tại cộng hoà Dominique. Lệnh báo động bão có thể sắp được ban hành trong ngày hôm Thứ Ba tại vùng đông nam Florida. Các nhà dự báo thời tiết tiên đoán bão sẽ gây mưa ở rất gần vùng Cayo Coco của Cuba, sau đó sẽ chuyển hướng tới Bahamas và trở nên mạnh hơn.

Trung Tâm Bão Quốc Gia Hoa Kỳ tại Miami đã ra thông báo nhắc nhở người dân ở phía đông nam Florida cảnh giác cơn bão. 

Trận bão nhiệt đới được phỏng đoán tràn thẳng đến Haiti, nhưng lại lách sang cộng hoà Dominque, có thể vì thế dân vùng này thiếu phòng ngự. Toàn bộ hệ thống truyền tải điện bị đánh sập từ sáng sớm Thứ Hai, làm 9.4 triệu dân chìm vào bóng tối suốt 2 giờ - con số 20 người chết và 2 người bị thương là tin do chủ tịch Ủy Hội khẩn cấp loan báo.

Theo tin chi tiết, 3 người chết khi bị cuốn trôi theo dòng nước chảy mạnh của sông San Jose de Ocoa, ven tây nam thủ đô. 2 vợ chồng và 1 con chết vì đất lở ở thành phố cảng Haina.

Vào lúc 5 giờ sáng Thứ Ba, bão tập trung tại 270 dặm nam đông nam Nassau (Bahamas), di chuyển với tốc độ 12 dặm về hướng tây trước khi chuyển sang hướng tây bắc trong ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.