Hôm nay,  

Bhutto Tố 4 Nhóm Đã Nổ Bom Tự Sát

20/10/200700:00:00(Xem: 2586)

- Có Trong Tay Số Phone Của 4 Đội Ám Sát

KARACHI  -  Tin AP cho biết, bà Benazir Bhutto hôm Thứ Sáu đã kết án al Qaeda và du kích Taliban đã gây ra vụ ám sát bà, giết chết ít nhất 136 người, và tuyên bố sẽ hy sinh mạng sống để thiết lập nền dân chủ ở Pakistan và chống lại sự nắm quyền của những kẻ quá khích. Bhutto tuyên bố trong một cuộc họp báo, 24 tiếng đồng hồ sau vụ nổ gần chiếc xe chở bà trong cuộc đón mừng bà hồi hương, nói rằng “chúng tôi tin chỉ có dân chủ mới bảo vệ được Pakistan khỏi sự xâu xé và rơi vào tay thể chế quân phiệt.”

Bà Bhutto cũng tiết lộ rằng bà đã được cảnh cáo truớc đó rằng các đội viên Taliban và al Qaeda sẽ tổ chức các cuộc đánh bom tự sát để giết bà. Bà Bhutto cũng nói “quốc gia anh em” đã cung cấp cho bà một danh sách các số điện thoại các đội khủng bố. Bà nói: “Một tổ ám sát của du kích Taliban, một của al Qaeda và một của Taliban Pakistan và tổ chức thứ tư, tôi tin là của Karachil.”

Hệ thống khủng bố quốc tế al-Qaeda bị quy trách nhiệm trong vụ tấn công tự sát nhắm cựu Thủ Tướng Bhutto và TT Musharraf gọi hành động này là âm mưu phá hoại dân chủ tại Pakistan - ông Ghulam Muhammad Mohtarem, giám đốc an ninh của tỉnh có nhóm liên quan với al-Qaeda của sứ quân Taleban Baitullah Mehsud đặt căn cứ, nói có dấu ấn chỉ ra sự can dự của du kích dưới quyền Mehsud. Nhưng, chưa nhóm nào nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom đoàn xe của bà Bhutto, gây thiệt mạng 136 người, bị thương trên 300 người, theo báo cáo của 6 bệnh viện. Trước ngày bà Bhutto về nước, 1 viên chức tình báo đã nói tới 3 kẻ đánh bom tự sát có quan hệ với sứ quân Mehsud đã đến Karachi.

Phu quân của cựu Thủ Tướng Bhutto lại tuyên bố với đài truyền hình Dawn News rằng ông tình nghi thủ phạm là các phần tử trong chính quyền sợ mất quyền lợi nếu bà Bhutto nắm quyền. Bà Bhutto không hề hấn gì - phóng viên chụp được ảnh bà cựu Thủ Tướng với bộ mặt sửng sốt trong lúc được cấp tốc di tản về nhà an toàn.

TT Musharraf kêu gọi công chúng bình tĩnh và hứa điều tra đầy đủ - phát ngôn viên Qureshi tại Phủ TT tuyên bố "Nếu có ai đó nghĩ rằng gieo rắc khủng bố có thể chận đứng tiến trình chính trị, thì họ sai - điều đó sẽ không xẩy ra".

Đảng Nhân Dân họp trong ngày Thứ Sáu tại trụ sở của bà Bhutto, và sau đó bà Bhutto sẽ tổ chức họp báo. Cảnh sát đang thu thập các tang chứng tại hiện trường, từ các giày dép bỏ lại cho đến những mẩu thịt người - Bộ Trưởng nội vụ loan báo 18 cảnh sát bị giết trong vụ nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.