Hôm nay,  

TT Pháp Sarkozy Và Vợ Xin Tòa Làm Thủ Tục Ly Thân

19/10/200700:00:00(Xem: 2440)

PARIS  -    Văn phòng TT Pháp loan báo TT Sarkozy và bà Cecilia đã ly thân theo cách đồng thuận, sau 11 năm chung sống - thông báo này chấm dứt các đồn đoán trong nhiều tuần lễ vừa qua về các trắc trở trong cuộc hôn nhân của 2 người, giữa lúc ông Sarkozy đối diện thử thách lớn đầu tiên 5 tháng sau ngày nhậm chức, là cuộc đình công toàn quốc của ngành vận tải. Tin ly thân của văn phòng TT chỉ gồm 15 chữ, không dùng chữ "ly dị" và cho biết 2 người sẽ không bình luận.

Ông Sarkozy đang dự hội nghị Liên Âu ở Bồ Đào Nha. Hai ông bà từng sống riêng khoảng nửa năm trong năm 2005 và tái hợp vào lúc cao điểm của cuộc tranh cử TT - nhưng, bà Cecilia ít xuất hiện bên cạnh phu quân giữa công chúng.

Hôm Thứ Tư, tờ báo uy tín Le Nouvel Observateur đưa tin không nêu xuất xứ cho biết 2 ông bà đã gặp quan toà hôm Thứ 2 để yêu cầu làm thủ tục ly thân. Đài truyền hình tin tức LCI nói khác, rằng 1 mình bà Cecilia gặp quan toà, sau đó quan toà đến Điện Élysée chuyển giấy tờ cho ông Sarkozy ký. Ít nhất 2 luật gia đưa ra các biện giải đầy 1 trang báo của tờ Le Liberation diễn giải điều 67 của hiến pháp, theo đó không ai có thể kiện TT.

Ngay cả trường hợp ly thân thuận tình cũng là phức tạp, vì hiến pháp không cho ông TT ra toà. Được biết, 2 ông bà có 1 con chung, ngoài 2 con riêng của mỗi người. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.